- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sao Việt thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng nhờ PR trên mạng xã hội
Không chỉ là kênh giao lưu và chia sẻ với người hâm mộ, trang cá nhân còn là nguồn thu nhập lớn đối với nhiều diễn viên, ca sĩ Việt.
Không chỉ là kênh giao lưu và chia sẻ với người hâm mộ, trang cá nhân còn là nguồn thu nhập lớn đối với nhiều diễn viên, ca sĩ Việt.
Vừa qua, thông tin Hoa hậu Quý bà Nguyễn Thu Trang bị điều tra vì sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc ở Hà Nội gây xôn xao dư luận.
Ngoài việc người chủ lô hàng có danh hiệu hoa hậu, sự góp mặt của hàng loạt người đẹp trong vai trò đại diện thương hiệu hoặc quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Đó đều là những cái tên đình đám như Ngọc Hân, Lã Thanh Huyền, Tú Anh, Bảo Thanh... Tất nhiên sẽ có rất nhiều khán giả tin tưởng vào thần tượng của mình để mua sản phẩm.
Kiếm hàng chục đến hàng trăm triệu đồng
Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền và á hậu Tú Anh làm đại diện cho công ty mỹ phẩm bị điều tra. |
Thực tế, trang cá nhân đã trở thành nơi kiếm tiền hiệu quả của sao Việt vài năm qua. Sở hữu lượng follow và fan lớn vì thế nhiều doanh nghiệp, công ty tìm đến sao Việt kí kết hợp đồng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội.
Trên trang cá nhân của các người đẹp từng tham gia quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của công ty Việt Nam như Thúy Diễm, Ốc Thanh Vân, Trương Quỳnh Anh... không thiếu các dòng quảng cáo hoặc livestream giới thiệu sản phẩm.
Họ quảng cáo nhiều mặt hàng, dich vụ khác nhau từ kem đánh răng, bột nghệ, kem trắng da đến thuốc đau bụng... Ví dụ, trang cá nhân của diễn viên Thúy Diễm trong tháng 10 đã có tới hơn 10 mẫu quảng cáo và livestream giới thiệu sản phẩm.
Theo tiết lộ từ một công ty quảng cáo tại TP.HCM, giá mỗi post quảng cáo và livestream của Thúy Diễm dao động từ 20-40 triệu đồng. Cũng như Thúy Diễm, các diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ như Thanh Trúc, Diệp Bảo Ngọc, Trương Quỳnh Anh, Angela Phương Trinh, Quỳnh Lam... cũng nhận được sự quan tâm từ các công ty.
Một quản lý lâu năm trong giới cho biết mức giá đăng quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân của sao Việt trung bình từ 8 - 20 triệu đồng. Một số sao hot, độ phủ truyền thông nhiều như Hari Won thì giá cao hơn - khoảng 50 triệu đồng/post.
Người mẫu Lily Nguyễn dù không phải tên tuổi đình đám nhưng cô nhận lời quảng cáo sản phẩm với giá 1500 USD/post.
Jenifer Phạm quảng cáo kem dưỡng thể cho công ty bị điều tra. |
Nhẹ nhàng hơn đi hát và diễn
Trong hậu trường, sao Việt vẫn thừa nhận mạng xã hội là kênh kiếm tiền nhẹ nhàng hơn nhiều so với cát-xê đi quay và đi hát. Thu nhập từ việc quảng cáo trên trang cá nhân theo đó đem tới 40-50 triệu đồng mỗi tháng với những ngôi sao hạng B.
Với các sao sở hữu lượng follow và tương tác lớn, nguồn thu nhập có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Một quản lý của nhiều diễn viên cho hay họ nhận lời PR cho các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và kiểm tra thông tin kỹ mới nhận lời.
Tuy nhiên khi được hỏi các người đẹp có sử dụng mỹ phẩm mà họ được mời quảng cáo không, người này thẳng thắn trả lời là "không" vì mỗi người đã chọn cho mình loại dưỡng da phù hợp với mình.
Tất nhiên trong showbiz Việt cũng có những ngôi sao không quảng cáo, PR trên trang cá nhân như Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà..
Thúy Diễm quảng cáo dòng sản phẩm chăm sóc da |
Đại diện của một ngôi sao nhấn mạnh việc họ từ chối nhận tiền để giới thiệu sản phẩm trên trang của mình vì muốn giữ hình ảnh.
"Đây là một cách gia tăng thu nhập nhưng với vị thế của các ngôi sao họ không thể nhận đại trà và PR tất cả các sản phẩm. Với vị thế của mình, họ không thể biến trang cá nhân thành một kênh bán hàng hay rao bán hàng", người này nhấn mạnh.
Ốc Thanh Vân xin lỗi vì vụ mỹ phẩm bị điều tra Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Ốc Thanh Vân gửi lời xin lỗi khán giả vì đã làm họ lo lắng trong vụ công ty mỹ phẩm TS của Hoa hậu Quý bà Nguyễn Thu Trang bị điều tra. Cô giải thích rằng ban đầu nhận lời làm đại sứ cho các sản phẩm nước uống đẹp da, ngừa ung thư của TS Group là vì biết “sản phẩm được sản xuất tại Tây Ban Nha, ở thời điểm đó có nguồn gốc xác thực”. Cô cho biết đã chấm dứt hợp đồng với TS Group từ tháng 3 và cửa hàng của cô cũng đã không còn bán sản phẩm của công ty này. Cô cũng nói đã từng đánh giá hai sản phẩm của TS Group vì “xài thử thấy ok”. Ốc Thanh Vân khẳng định không nghệ sĩ nào muốn đánh đổi uy tín và danh dự lấy một vài hợp đồng quảng cáo. |
Theo Zing
-
Show truyền hình14 giờ trướcSau khi ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình đăng thông cáo báo chí nói về lý do chấm dứt làm việc với tổ chức Miss Grand India, phía Ấn Độ cũng lên tiếng tố ông Nawat.
-
Show truyền hình1 ngày trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
Show truyền hình1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
Show truyền hình2 ngày trướcTối 19/11, tập cuối Sao nhập ngũ 2024 - Gót hồng trên lửa đạn đã lên sóng, khép lại hành trình huấn luyện chiến sĩ đặc công của 8 đồng chí nữ. Trải qua nhiều thử thách trên thao trường, với sự nỗ lực và xung phong trong từng nội dung huấn luyện, Jun Vũ đã xuất sắc nhận được Cúp Quán quân Sao nhập ngũ 2024.
-
Show truyền hình3 ngày trướcMảng miếng của Thu Minh dành cho đàn chị Thanh Lam trong show "Bài hát của chúng ta" bị khán giả chỉ trích gay gắt. Ngay sau đó, Thu Minh phải vào tận bài đăng của show để đính chính.
-
Show truyền hình15/11/2024Nguyễn Cao Kỳ Duyên không nhận được sự đánh giá cao tại bán kết Miss Universe vì nụ cười có phần gượng gạo, bước đi chưa thật sự cuốn hút và mạnh mẽ.
-
Show truyền hình15/11/2024Trong đêm thi bán kết của Miss Universe 2024, Kỳ Duyên đã trình diễn trang phục dân tộc, trang phục bikini và trang phục dạ hội.
-
Show truyền hình15/11/2024Kỳ Duyên tự tin sải bước trên sân khấu, mang đến một hình ảnh vừa mạnh mẽ, vừa nữ tính, làm nổi bật vẻ đẹp duyên dáng của mình trong trang phục truyền thống.
-
Show truyền hình14/11/2024Ngay sau khi hai concert Anh trai "say hi" và Anh trai vượt ngàn chông gai tại Hà Nội hết sạch vé trên nền tảng Ticketbox, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài viết có nhu cầu mua lại vé cũng như những bài rao bán lại vé, với giá vé "chợ đen" được đẩy lên gấp đôi, thậm chí cao hơn từ 3-8 lần.
-
Show truyền hình14/11/2024Concert Anh trai vượt ngàn chông gai tại Hà Nội, số lượng xếp hàng chờ khi mở bán vượt quá 150.000 người và sau 40 phút, vé đã bán hết. Để đêm nhạc diễn ra trọn vẹn, đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã đưa ra một số quy định dành cho khán giả tham dự.
-
Show truyền hình12/11/2024Người hâm mộ bày tỏ tiếc nuối trước sự vắng mặt của 2 nam nghệ sĩ tại concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" diễn ra ngày 14/12 sắp tới.
-
Show truyền hình12/11/2024Thanh Thủy tự tin với phần thể hiện tại Miss International 2024, vượt qua tính rụt rè, tự ti và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách để chinh phục ước mơ.
-
Show truyền hình12/11/2024Vừa mở bán, trang web bán vé "Anh trai vượt ngàn chông gai" không thể truy cập do lượng người mua quá cao. Show gần nhất ở Việt Nam khiến Ticketbox sập là concert "Born Pink" của BlackPink.
-
Show truyền hình12/11/2024Sự tự tin và đã quen với không khí của cuộc thi giúp khí chất thanh lịch của Kỳ Duyên được duy trì tại Miss Universe 2024.