Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình

Việc phải thay đổi địa điểm tổ chức khi cuộc thi đang diễn ra được xem là sự cố chưa từng có tiền lệ với một cuộc thi sắc đẹp. Ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình đang chịu nhiều chỉ trích và bị ảnh hưởng tới danh tiếng.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 trở thành cuộc thi nhan sắc gây chú ý nhất trong thời điểm đầu tháng 10 với sự cố ầm ĩ liên quan tới mâu thuẫn giữa ban tổ chức và đơn vị đăng cai.

Đỉnh điểm của sự việc là ông Nawat quyết định tước quyền đăng cai của Campuchia dù cuộc thi đã diễn ra tại đây vài ngày. Sự cố được xem là ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của cả hai bên.

Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình-1Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình-2

Ông Nawat và dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024.

Liên tục đổi địa điểm đăng cai

Ngay từ khi khởi động, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 đã gặp trục trặc trong công tác tổ chức. Ban đầu, cuộc thi dự định tổ chức ở Myanmar, tuy nhiên kế hoạch này bị hủy do tình hình an ninh bất ổn tại quốc gia này.

Đến ngày 30/7, ban tổ chức ra thông báo cho biết hai quốc gia cùng đăng cai năm nay là Campuchia và Thái Lan. Các hoạt động bên lề sẽ diễn ra ở Campuchia, sau đó thí sinh di chuyển về Thái Lan dự bán kết, chung kết.

Tuy nhiên, ngày 6/10, ông Nawat tức giận bỏ về Thái Lan. Phía Miss Grand Campuchia tuyên bố từ bỏ bản quyền và đại diện Campuchia là người đẹp Sotheary Bee cũng rút khỏi cuộc thi.

Như vậy, kế hoạch tổ chức ở Campuchia đổ bể. Thí sinh di chuyển về Thái Lan sớm hơn dự định. Việc này được cho sẽ gây tổn thất lớn cho cả hai phía. Campuchia chịu thiệt hại nặng nề vì đã mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc chuẩn bị cho cuộc thi. Còn ông Nawat phải bỏ tiền túi để tổ chức các lịch trình phát sinh sau khi tự hủy kèo.

Tranh cãi không hồi kết

Sau sự việc, cả ông Nawat và phía Campuchia đều đăng đàn để tố đối phương. Những lý lẽ mà họ đưa ra đều rất nhiều. Chưa biết thực hư đúng, sai ra sao tuy nhiên câu chuyện ngày càng đi theo hướng tồi tệ.

Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình-3

Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình-4

Ông Nawat và các thí sinh trong buổi tiệc tối ở Campuchia.

Sau khi về Thái Lan, ông Nawat livestream kể về sự việc. Ông cho biết ngay từ khi cuộc thi diễn ra, phía Campuchia đã không bố trí người để chào đón các thí sinh ở sân bay. Tại lễ trao sash, ban tổ chức hứa bố trí xe Lamborghini và background chụp hình nhưng đều không có. Tại lễ chào mừng thí sinh, ban tổ chức hứa hẹn có sự góp mặt của Bộ trưởng Bộ du lịch và đông đảo fan sắc đẹp nhưng rốt cuộc cũng không có ai.

Về sự việc nhếch nhác trên du thuyền tối 6/10, ông Nawat cho biết kế hoạch đi thuyền đã có từ trước nhưng phía ban tổ chức bên Campuchia liên tục xin hủy. Khi ông Nawat và đoàn thí sinh tới nơi không được ai chào đón, hướng dẫn, phải nhờ người dân địa phương tìm quán ăn cho thí sinh. Ông Nawat còn cho biết phía vệ sĩ của Campuchia lớn tiếng quát tháo mọi người.

Trong khi đó, phía ban tổ chức Miss Grand Campuchia cho biết ông Nawat và ê-kíp tỏ ra thô lỗ, không tôn trọng lịch họp, thay đổi hoạt động mà không báo trước, sử dụng ngôn ngữ không phù hợp trong nhóm...

Bên cạnh đó, phía Campuchia còn cho biết ông Nawat luôn thay đổi yêu cầu đột xuất và bắt thực hiện ngay lập tức, một số kế hoạch bị bắt hủy bỏ dù phía Campuchia đã chuẩn bị rất tốt. Ông Nawat cũng thiếu sự khoan dung đối với những sai lầm nhỏ trong công tác tổ chức.

Tổn thất

Trong khi sự việc chưa phân rõ đúng sai, cả ông Nawat và phía Campuchia đều chịu tổn thất nặng nề. Sau khi hủy tổ chức ở Campuchia, phía ông Nawat phải bỏ ra 1 triệu bath Thái để mua vé máy bay cho ê-kíp và thí sinh về lại Thái Lan. Bên cạnh đó, ông Nawat còn mất thêm khoảng 200.000 baht để thuê khách sạn.

Trong livestream, ông Nawat cho biết vì sự cố này nên chi phí tổ chức đã bị đội lên rất nhiều, nhưng ông cho rằng tiền có thể kiếm lại được còn uy tín và danh dự rất quan trọng. Vị chủ tịch nói ông không chấp nhận cho ai hủy đi danh tiếng của thương hiệu Miss Grand International mà ông đã mất công gầy dựng.

Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình-5

Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình-6

Sự cố chưa từng có với ông Nawat và Hoa hậu Hòa bình-7

Các thí sinh trong hoạt động ở Thái Lan hôm 8/10.

Thực tế, danh tiếng của ông Nawat và cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đã giảm sút rất nhiều sau những ồn ào liên quan tới vị chủ tịch này trong nhiều năm qua. Từ lâu, ông Nawat đã được biết đến với cách làm việc độc đoán.

Trong nhiều năm qua, ông Nawat gắn liền với hình ảnh người đàn ông thị phi khi công khai chỉ trích các cuộc thi nhan sắc khác, cho thí sinh livestream bán hàng, miệt thị ngoại hình thí sinh, cấm thí sinh không được tham gia các cuộc thi khác…

Cách điều hành của ông Nawat khiến cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được biết đến nhiều hơn bởi những ồn ào thay vì ý nghĩa tốt đẹp về hòa bình mà sân chơi nhan sắc này mong muốn mang lại cho công chúng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/su-co-chua-tung-co-voi-ong-nawat-va-hoa-hau-hoa-binh-post1680478.tpo?fbclid=IwY2xjawFyx51leHRuA2FlbQIxMAABHSlZEYZJbUSZcRNSxfBo7N_jLzfYkx6T5N7g3iqdYcI3N-taQzhBOiH1ww_aem_x-1DQsJuKuiwu33GjmMnFg

Hoa hậu Hòa bình

Miss Grand International


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.