Thanh Bùi: Tôi may mắn có người vợ luôn yêu thương và thấu hiểu

Thanh Bùi đã có những trải lòng khá thẳng thắn về cuộc sống hôn nhân cũng như vai trò giám khảo chương trình “Vietnam Idol 2015”.

Thanh Bùi đã có những trải lòng khá thẳng thắn về cuộc sống hôn nhân cũng như vai trò giám khảo chương trình “Vietnam Idol 2015”.

Là 1 trong 4 vị giám khảo của Vietnam Idol – Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm nay, Thanh Bùi gây ấn tượng cho khán giả bởi sự nhiệt tình, thân thiện và hết lòng với các thí sinh. Gặp Thanh Bùi sau đêm diễn của top 5 thí sinh nữ xuất sắc nhất mùa này, anh đã không ngại ngần chia sẻ những trăn trở của mình đối với cuộc thi.

Cảm giác của anh như thế nào khi ngồi ghế nóng Vietnam Idol năm nay?

Tôi cảm thấy rất vui khi được góp mặt trong một sân chơi âm nhạc như Vietnam Idol. Tôi luôn yêu thích những chương trình như thế này vì nó tạo cơ hội cho các bạn trẻ đam mê âm nhạc được sống trọn vẹn với tình yêu của mình. Ngồi trên ghế giám khảo này, tôi muốn mình đến gần các em và tạo cho các em cảm giác gần gũi. Đó giống như là một đàn anh đang theo dõi sự trưởng thành của các em hằng ngày.

thanh bùi vietnam idol 7
Nhạc sĩ - Ca sĩ Thanh Bùi

Từng làm giám khảo “The Voice Kids” và bây giờ là “Vietnam Idol”, chắc hẳn anh cũng nhận thấy có nhiều sự khác biệt giữa hai chương trình?

Tất nhiên là khác nhiều chứ. The Voice Kids là chương trình dành cho con nít còn Vietnam Idol thì đối tượng thí sinh lớn hơn. Hiện nay, có nhiều chương trình truyền hình mà giám khảo được chú trọng hơn cả thí sinh. Điều này có cả tốt và không tốt. Ở khía cạnh nhà sản xuất thì có thể lý giải được vì sao lại tập trung vào giám khảo hơn thí sinh. Nhưng riêng tôi, tôi mong muốn có thêm nhiều sân chơi thực thụ cho những bạn trẻ yêu thích âm nhạc hơn nữa. Từng là thí sinh tham gia cuộc thi rồi lăn lộn bao nhiêu năm trong nghề, tôi hiểu rõ cảm giác bị lạc lõng và không có định hướng khi mới bắt chân ướt chân ráo vào nghề. Các em thí sinh bây giờ cần người có kinh nghiệm định hướng và dẫn dắt. Bản thân tôi rất hào hứng khi được làm điều này cho các em.

thanh bùi vietnam idol 5

Từ đầu mùa giải đến nay, Vietnam Idol 2015 đã có khá nhiều thay đổi so với các mùa trước. Trên cương vị một giám khảo của chương trình, anh đánh giá như thế nào về những thay đổi này?

Từ thành phần ban giám khảo đến cách tổ chức chương trình đều được thay đổi so với các mùa trước. Tôi khá thích điều này. Tôi nghĩ, cũng là lẽ tất yếu thôi, vì giữa sự cạnh tranh không ngừng và những đòi hỏi tăng cao của khán giả, ban tổ chức tạo ra đổi mới cũng chỉ là muốn chương trình ngày một tốt hơn, thu hút hơn. Nếu xem một chương trình được đầu tư, trau chuốt kỹ lưỡng thì khán giả cũng cảm thấy hài lòng chứ (Cười).

thanh bùi vietnam idol 3
Thanh Bùi được mệnh danh là "giám khảo tăng động nhất Vietnam Idol 2015"

Còn về dàn thí sinh năm nay thì sao? Anh có kỳ vọng gì không?

Nói về thí sinh Vietnam Idol 2015 thì tôi phải nói là cực kỳ hài lòng. Các em có sự đam mê và nhiệt huyết trong người. Xem các em hát, tôi thấy một phần bản thân mình trong đó. Nhiều em không chỉ hát tốt mà ngoại hình cũng rất sáng. Đây là lợi thế rất lớn khi các em tiến vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Riêng đối với Top 10 thí sinh xuất sắc nhất, có thể thấy rõ sự đa dạng và màu sắc. Có em mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng có em rất giản dị và mộc mạc. Các em bây giờ có thể còn một chút rụt rè và áp lực khi đứng trên sân khấu biểu diễn nhưng điều đó cũng chẳng hề gì. Cuộc thi sẽ giúp các em có thêm tự tin để bước tiếp con đường đã chọn. Dù kết quả có ra sao đi nữa thì tôi vẫn mong các em sẽ cố gắng hết sức mình, hãy hát như lần cuối cùng các em được đứng trên sân khấu vậy.

thanh bùi vietnam idol 6

Trong 2 đêm thi của vòng Studio, những thí sinh được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi Quán quân "Vietnam Idol 2015" là Hoàng Yến và Thế Phương đã rời khỏi chương trình. Anh có cảm thấy tiếc cho họ?

Tôi hẳn nhiên là rất tiếc rồi. Tôi rất thích Thế Phương và Hoàng Yến vì các em tạo cảm giác mới lạ và niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng. Thế Phương rời khỏi chương trình vì em ấy chọn sai bài, giọng hát và phong cách của Thế Phương không phù hợp với ca khúc Con cò. Riêng Hoàng Yến, chắc có lẽ áp lực đã làm em mất đi phong độ. Tôi tiếc vô cùng nhưng biết làm sao được. Những gì các em đã thể hiện trong 2 đêm thi vừa qua thì không thể có kết quả nào khác hơn.

Những thí sinh còn lại thì sao? Anh có lời khuyên nào dành cho họ?

Tôi cần ở các em sự ổn định. Ổn định cả trong giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Các em cũng cần kiểm soát bản thân mình tốt hơn. Trong một cuộc thi các em sẽ có những sự hỗ trợ tốt nhất từ ban tổ chức, ban giám khảo và các cố vấn, nhưng đến khi cuộc thi kết thúc rồi các em phải nghiêm túc nhìn lại bản thân mình. Xem mình làm được những gì và chưa làm được những gì. Tôi cảm thấy rất buồn khi có một số em vừa mới bước ra các cuộc thi đã vội nghĩ mình là một ngôi sao. Điều đó không tốt cho các em và cả nền âm nhạc nước nhà.

thanh bùi vietnam idol 4
Thanh Bùi, Nguyễn Quang Dũng, Thu Minh và Bằng Kiều trên ghế giám khảo "Vietnam Idol"

Bận rộn với Vietnam Idol và những công việc khác như bây giờ, anh có còn nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình không?

Tôi thấy mình may mắn vì luôn có những người thân bên cạnh trợ giúp. Với Soul Music Academy, tôi làm việc rất thoải mái. Bản thân tôi giống như phần đầu, còn trợ lý và các nhân viên là tay chân vậy. Mọi người hợp tác rất vui vẻ nên không có bất cứ vấn đề gì. Một may mắn nữa là tôi có người vợ luôn yêu thương và thấu hiểu. Sau một ngày làm việc, tôi thấy thoải mái nhất là giây phút được về nhà, trò chuyện và chia sẻ với vợ những tâm sự vui buồn. Có những chuyện tôi chỉ có thể nói được với cô ấy và cũng chỉ có cô ấy mới hiểu tôi. Có một nơi mình thuộc về, đối với tôi đó là nguồn sức mạnh tinh thần vô giá.

thanh bùi vietnam idol 2

thanh bùi vietnam idol 1
Những hình ảnh hạnh phúc của Thanh Bùi và vợ 

Điều hài lòng nhất của anh hiện tại thuộc về công việc hay gia đình?

Dù là công việc hay gia đình thì tôi đều hài lòng cả, khó có thể nói cái nào là nhất (Cười). Được sống thật với chính bản thân mình đã là điều hạnh phúc nhất rồi!

Cám ơn anh về những chia sẻ này. Chúc anh luôn gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống!
Theo Trí thức trẻ


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.