Bắt quả tang chồng “mây mưa” với bạn thân, tôi chết lặng

Tôi không dám tin những gì mình chứng kiến là sự thật. Bởi người chồng yêu thương vợ con hết mực và cô bạn thân từ thời còn cắp sách tới trường đang phản bội lại tôi.

Tôi biết chồng mình có bồ từ cách đây chưa lâu, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều chị em khác, tôi phải “bắt tận tay” và cho cô bồ của chồng một bài học.

Ấy vậy mà khi tận mắt chứng kiến cảnh chồng âu yếm cô bồ của anh ta, tôi không thốt lên lời. Toàn thân tôi rã rời, bởi sự thật khiến tôi quá bẽ bàng, một người là chồng từng yêu thương vợ con hết mực, người kia lại là cô bạn thân nhất của tôi.

Nhiều ngày nay, tôi sống trong tâm trạng uất hận. Tôi không biết phải làm thế nào, tôi cần một lời khuyên bởi hiện tại tôi quá rối bời trước sự thật mà mình đã chứng kiến.

Ảnh minh họa


Tôi lập gia đình cách đây 6 năm, chồng tôi là người đàn ông thành đạt và yêu chiều vợ con hết mực. Cuộc sống viên mãn của tôi là niềm ghen tỵ của nhiều người. Hoa – cô bạn thân của tôi thường nói: “Cậu phải cố gắng mà giữ một người chồng tốt như thế, số tớ hẩm hiu, chồng bồ bịch, gia đình tan vỡ, con cái sống thiếu thốn tình cảm”.

Hoa là bạn thân của tôi từ thời còn đi học, cả hai thân nhau như hình với bóng. Bất cứ chuyện gì chúng tôi cũng đều chia sẻ với nhau. Hoa lập gia đình khi tuổi đời còn khá trẻ, và là một cuộc tình chóng vánh với một người đàn ông già dặn, giàu có. Cuộc sống gia đình của Hoa kéo dài được 2 năm trước khi chồng bạn tôi cặp bồ và ly hôn với vợ.

Chứng kiến cô bạn thân đau khổ vì chuyện gia đình, tôi thường an ủi, trò chuyện và hẹn Hoa sang nhà chơi cho khuây khỏa nỗi buồn. Hoa thường qua nhà chúng tôi ăn cơm, con gái tôi cũng rất yêu quý Hoa. Con gái tôi gọi Hoa là mẹ, và con trai của Hoa cũng vậy.

Chồng tôi hiểu sự cô đơn và nỗi buồn của bạn nên cũng thường mời Hoa sang ăn cơm, đi chơi cùng vợ chồng tôi. Tôi với Hoa thân càng thêm thân, cô thường giúp tôi đón con, giúp tôi đi chợ trong lúc công việc của tôi bận rộn.

Nhiều khi vợ chồng tôi có những xích mích, chồng tôi muốn vợ bỏ bớt công việc để chăm sóc gia đình, chính Hoa là người an ủi, gàn gắn những cuộc chiến tranh lạnh của cả 2 người. Hoa cũng thường tâm sự, giúp tôi có cách ứng xử khéo léo hơn trong mọi chuyện. Và điều kỳ lạ hơn, Hoa còn hiểu tính cách, sở thích của chồng tôi hơn cả tôi nữa. Vừa thầm trách mình vô tâm, tôi vừa cảm ơn vì có một cô bạn tốt đến thế.

Cách đây khoảng 1 năm, khi tôi lên chức Trưởng phòng của công ty, công việc có phần bận rộn hơn trước, nên tôi nhờ hẳn Hoa thường đón con, đi chợ và chế biến sơ qua đồ ăn giúp tôi. Cô tận tình hơn khi nấu cơm và thường ở lại ăn cơm luôn với vợ chồng tôi. Tôi bàn với chồng muốn giới thiệu một anh chàng nào đó thật tốt cho bà mẹ đơn thân tốt bụng này.

Thời gian gần đây, tôi dù bận rộn nhưng cũng nhận ra chồng mình có nhiều biểu hiện khác lạ. Anh thường xuyên gọi điện, nhắn tin với một cô gái lạ, và nhiều lần mua những món đồ đắt tiền dành tặng cho phụ nữ. Nghi ngờ chồng có bồ, tôi có nói chuyện thẳng thắn thì nhận được sự khẳng định từ phía anh: Mua quà là việc nên làm cho đối tác nữ, em đừng suy diễn linh tinh. Anh đi làm cũng chỉ vì gia đình này, chẳng nhẽ 6 năm qua còn không đủ khẳng định điều đó?

Tôi im lặng và nghĩ: Phải chăng tôi đã quá đa nghi?.Nhưng sự suy diễn không được quá lâu khi tôi nhận được quyết định đi công tác Sài Gòn 1 tháng. Lo công việc gia đình không được chu toàn, tôi đưa Hoa chìa khóa, nhờ cô thường sang chăm con và nấu cơm cho chồng và con giùm tôi.

Ở Sài Gòn, tôi vẫn thường gọi điện về nhà hỏi han chồng và con gái. Khoảng thời gian đi xa này khiến nỗi nhớ nhà càng trở nên cồn cào hơn. Tôi nhớ chồng và cô con gái yêu khủng khiếp, tôi nhận ra, công việc đã chiếm của tôi quá nhiều thời gian, và từ bao giờ, tôi đã không còn là người phụ nữ vì gia đình nữa.

Chưa hết chuyến công tác, trong lòng nóng như có lửa đốt, tôi xin về sớm hơn dự kiến. Vì muốn dành cho hai bố con một sự bất ngờ, tôi chuẩn bị quà và bí mật về nhà.

Một ngày thứ 6 trong tuần nắng oi ả, tôi về nhà với niềm vui chồng và con gái sẽ bất ngờ với món quà của mẹ, tôi sẽ dành cả chiều để chuẩn bị cơm tối cho cả gia đình. Tôi nhẹ nhàng mở khóa cửa, nhà cửa khá gọn gàng, sạch sẽ, cô bạn tốt chắc thường xuyên sang dọn dẹp giùm. Bỏ hành lý xuống, tôi muốn đi tắm và nằm nghỉ một giấc. Đẩy cánh cửa phòng ngủ, tôi không khỏi sốc khi nhìn cảnh chồng đang ôm một người phụ nữ nằm ngủ. Dường như quá bất ngờ với sự có mặt đột ngột của tôi, cả hai vùng dậy, không nói được câu nào. Còn tôi, càng sốc hơn khi tình nhân đang nằm trên giường với chồng lại chính là cô bạn thân.

Tôi bỏ chạy, mặc lời giải thích của chồng và của Hoa. Những ngày sau đó, tôi dọn về nhà mẹ đẻ, mặc những cuộc điện thoại và tin nhắn hẹn gặp để nói cho rõ chuyện của hai con người phản bội tôi.

Có lẽ, nếu tình nhân của chồng không phải là Hoa, thì có lẽ tôi đã không xót xa tới mức này. Bây giờ, tôi mới hiểu, sự nhiệt tình chăm lo từng bữa cơm cho gia đình tôi của Hoa là do đâu, vì sao cô ta và chồng tôi lại hiểu nhau đến vậy, vì sao cô ta thường xuyên khuyên tôi nên cố gắng giữ chồng.

Nhưng hiện tại, tôi không nghĩ được gì nhiều, tôi muốn ly dị người chồng bội bạc và cắt đứt tình bạn gần 20 năm với cô bạn “giả nhân, giả nghĩa” này, tôi phải làm gì để thoát khỏi những suy nghĩ rối bời này?

Theo Dân Việt

Bình luận