Chưa ly hôn, có thai với người khác

Em và chồng cũ chưa ly hôn nhưng em đang mang thai với một người đàn ông có vợ.

Em đang vô cùng đau khổ khi rơi vào tình huống này. Cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc, cuộc tình thứ hai lại là kẻ thứ ba. Mong cho em một lời khuyên!

Em cũng không biết nên bắt đầu từ đâu, em đã lấy chồng chính thức được 4 năm nhưng thời gian sống chung thì 9 năm. Chúng em đã có 01 đứa con trai năm nay hơn 03 tuổ. Sau khi quen anh ấy hơn 01 năm thì em đã biết anh ấy có tính ham chơi bài bạc, cá độ. Nhưng lúc đó tụi em đã sống chung nên em cũng không thể chia tay, em cũng có khuyên can thì anh ấy cũng nghe nhưng vẫn còn tiếp tục chơi.

Có người thì nói với em "thôi giờ còn trẻ nó còn lo chơi bời, sau khi có gia đình vào rồi lúc đó nó tự thay đổi". Em cũng mong như thế rồi chịu đựng mặc cho gia đình hết sức phản đối và lúc đó em cũng mang cảm giác không thể quen ai được nữa, đến khi biết em có thai hơn 01 tháng thì tụi em tự lo đám cưới.

Cuộc sống gia đình đã khiến mọi thứ thay đổi. Từ khi cưới về em có bầu là tụi em đã ngủ riêng, đến khi sinh bé em ở nhà nuôi con anh ấy thường vịn cớ đi kiếm tiền rồi bỏ mặc mẹ con em ở nhà. Sinh con đầu lòng không ai chăm sóc, một mình em tự lo mọi thứ. Rồi anh ấy đi từ ngày này qua ngày khác khoá máy điện thoại, đến lúc nào nhớ thì gọi điện thoại cho bạn anh ấy mua giùm hộp cơm mang tới cho em không thì bỏ đói ở nhà.

Nuôi con mà ngày nào em cũng chỉ biết ăn mì qua ngày ráng cho con bú được 4 tháng thì em tập cho bé ăn dặm rồi tới 11 tháng bé tự bỏ sữa mẹ vì mẹ không còn sữa.Tình cảm vợ chồng bắt đầu rạn nứt, đã nhiều lần em làm đơn ly hôn để giải thoát cho cả 2 nhưng anh ấy lại năn nỉ, xin lỗi nghĩ thương con còn nhỏ em lại chấp nhận bỏ qua, nhưng anh ấy vẫn không thay đổi, nhiều lần đi chơi về hết tiền đụng chuyện là anh ấy đánh đập em.

Con em được hơn một tuổi thì em gửi bé và đi xin việc. Cuộc sống gia đình vẫn thế, tình cảm vợ chồng không còn, nghĩ tới nghĩa vì con em cũng khuyên anh ấy thay đổi nhưng dường như nó đã ăn sâu vào bản chất con người, đến lúc em chịu đựng không nổi thì nhắm mắt sống cho qua ngày .

Rồi em gặp anh - anh cũng đã có gia đình và 02 con gái, chúng em thường chỉ gặp nhau vì công việc, dần dần cũng nói chuyện và tâm sự với nhau nhiều hơn, cùng quê nên nhiều khi khoảng cách xa lạ đã được rút ngắn lại.

Thời gian trôi đi khi em nhận ra rằng ở bên anh em cảm nhận được sự ấm áp, che chở, yêu thương..., anh yêu em và em cũng vậy. Em cũng biết là kẻ thứ ba thì bao giờ cũng đầy tội lỗi, em cũng đã có gia đình và cũng ý thức được điều đó nhưng tình yêu không thể tự kìm nén được cảm xúc của mình.

Em quyết định nghỉ việc và cùng anh đi tìm công việc mới gần nơi anh làm, mẹ con em cũng dọn ra khỏi nhà để chuyển lên nơi làm việc mới và chờ thời gian lấy được giấy tờ thì em sẽ làm thủ tục ly hôn ( Do giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng em bị mất, chờ xin xác nhận lại ). Anh thường xuyên lui tới chăm sóc cho mẹ con em, cuộc hôn nhân đầu đã khiến em đầy đau khổ giờ chấp nhận sống hy sinh vì anh thật không dễ dàng, trái tim em luôn nhức nhối vì anh, nhưng cảm giác được tựa vào bờ vai anh thì mọi hờn ghen trong em lại tan biến.

Nhưng mọi việc thật trái ngang khi ngày em báo tin cho anh em đã có thai thì sau đó 01 tuần vợ anh cũng đi khám và biết mình có thai, cái thai của chị lớn hơn em hơn 01 tháng nhưng chị không cảm nhận ra. Chúng em đã thật đau khổ. Em đã khóc rất nhiều. Mọi thứ trong em như sụp đổ, vì hạnh phúc gia đình anh em cũng đã nghĩ tới việc từ bỏ đứa con này và vì giờ đây chuyện gia đình em cũng chưa được giải quyết.

Chúng em đã dằn vặt rất nhiều rồi anh cũng quyết định cùng em để sinh con. Biết là mọi thứ thật khó khăn, em cũng phải chịu đựng rất nhiều, nhưng nghĩ tới anh, tới con em lại chịu đánh đổi mọi thứ. Điều lo sợ bây giờ với em chỉ là chồng cũ của em. Bất chợt lúc nào anh ấy có đòi gặp con em cũng thật khó xử vì giữa chúng em chưa chính thức ly hôn mặc dù thời gian sống ly thân của tụi em kể từ khi cưới nhau đã 03 năm và thời gian em chính thức dọn ra ở riêng cũng hơn nửa năm rồi, tính anh ấy thật cộc cằn, thô lỗ em không biết nếu biết chuyện thì anh ấy sẽ xử sự như thế nào. Em rất mong nhận được lời khuyên để em có thể có hướng giải quyết tốt nhấ!

Theo KP


Bình luận