Đêm tân hôn, chồng giận dữ yêu cầu tôi đưa hết tiền vàng để "trả ơn trời biển" của chị chồng

Trước yêu cầu vô lý của chồng mình, tôi đã từ chối.

Chồng tôi mất mẹ từ bé. Người chăm sóc, dạy bảo anh chính là chị Mai, người chị gái lớn hơn anh 10 tuổi. Vì anh mà chị ấy không lập gia đình, chỉ đi làm kiếm tiền nuôi em trai ăn học thành tài. Thế nên trong suy nghĩ của chồng tôi, chị gái đóng vai trò rất quan trọng; gần như thay thế cho vị trí người mẹ.

Khi yêu nhau, anh cũng bảo sau này sẽ chăm sóc, phụng dưỡng lại chị gái; bù đắp những vất vả, cực nhọc của chị ấy. Tôi hiểu điều này và chưa từng phản đối. Chỉ có điều, chị Mai tính tình hà khắc, soi mói, không ưa tôi ra mặt. Chị ấy chê bai tôi nhỏ con, làm ở công ty nước ngoài tuy tiền nhiều mà không có thời gian cho gia đình. Thậm chí, dù biết chúng tôi đang yêu nhau, chị Mai vẫn cố tình mai mối chồng tôi cho một người con gái khác làm giáo viên, nghề nghiệp mà chị yêu thích. Sau chuyện lần đó, tôi cảm giác mối quan hệ giữa tôi và chị đã có những dấu hiệu rạn nứt, khó mà sống hòa thuận với nhau được.

Đêm tân hôn, chồng giận dữ yêu cầu tôi đưa hết tiền vàng để trả ơn trời biển của chị chồng-1
Đêm tân hôn, chồng yêu cầu tôi đưa hết tiền vàng cho chị chồng. (Ảnh minh họa)

Ấy thế mà đêm tân hôn, chồng còn đưa ra yêu cầu hết sức vô lý. Anh bảo chúng tôi đưa hết tiền vàng cưới lẫn tiền lương hằng tháng cho chị Mai giữ. Anh nói bao nhiêu năm nay, anh đều làm như thế và nhờ sự tiết kiệm, chắt chiu của chị gái mà anh mới có nhà có xe. Hơn nữa, sau này chúng tôi cũng sống với chị, chị không chồng con nên chắc chắn sẽ không làm tổn thất số tiền chúng tôi gửi. Anh còn khẳng định đó là cách để anh "trả ơn trời biển" của chị gái mình suốt bao nhiêu năm qua.

Tôi không đồng ý. Trước đây chồng tôi còn độc thân thì khác, bây giờ đã có vợ, anh phải đưa tiền lương cho vợ giữ mới đúng. Về tiền vàng cưới, tôi cũng không đưa cho chị chồng bởi đó là tài sản riêng của vợ chồng tôi. Nói qua nói lại, chồng tôi nổi giận mắng vợ mới về làm dâu mà sắc sảo, đanh đá, tính toán với người nhà. Anh vẫn giữ vững quan điểm sẽ đưa tiền lương cho chị Mai giữ, mặc kệ tôi có chấp nhận hay không. Nói rồi anh ôm gối ra phòng khách ngủ, bỏ mặc tôi khóc một mình trong phòng tân hôn. Chị chồng thấy em trai như thế thì gõ cửa phòng tôi, trách mắng tôi không biết điều, mới đêm đầu tiên về nhà chồng mà đã làm loạn.

Hành động của chồng càng khiến mối quan hệ giữa tôi và chị chồng rơi vào ngõ cụt. Còn tiền lương của tôi, nhất định tôi sẽ không đưa cho chị Mai giữ. Nhưng tôi cũng cảm thấy mình chọn sai chồng rồi. Có cách nào để chồng tự nguyện đưa tiền cho tôi giữ không?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dem-tan-hon-chong-gian-du-yeu-cau-toi-dua-het-tien-vang-de-tra-on-troi-bien-cua-chi-chong-d298158.html

đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.