Mẹ bảo ‘vợ anh đang bận ngoại tình’

Ngoài việc kiếm tiền, tài năng, trí tuệ vợ hơn tôi, ‘chuyện ấy’ vợ cũng sung hơn tôi rất nhiều.

Ngoài việc kiếm tiền, tài năng, trí tuệ vợ hơn tôi, ‘chuyện ấy’ vợ cũng sung hơn tôi rất nhiều.

Thì ra bao lâu nay mẹ đã biết tất cả sự việc, mẹ cố tình không nói chỉ vì muốn xem, đứa con trai yêu quý của mẹ xử lý vợ ra sao. Thế nhưng, tôi lại là một kẻ đớn hèn, nhu nhược, câm nín, chịu bị vợ cắm sừng mà không dám nói một lời.

Câu chuyện đến nông nỗi này cũng chỉ vì tôi là một người đàn ông thấp kém, thua vợ về mọi thứ. Đã thế, ‘chuyện ấy’ của tôi lại cực kì yếu kém, tôi không phải là người đàn ông mạnh mẽ, khỏe mạnh, sung sức nhưng những gã trai tráng khác trong đời sống vợ chồng. Có lẽ, đó là lý do chính, tôi chấp nhận việc vợ đi ngoại tình, coi như một việc chuộc lỗi của tôi với vợ.

Tôi lấy vợ, người phụ nữ hơn tôi mọi bề. Vợ hơn tôi 1 tuổi, tài giỏi, thông minh hơn tôi. Bởi tôi mới chỉ là cử nhân, tốt nghiệp cao đẳng rồi học liên thông, trong khi vợ tôi đã là thạc sĩ. Vợ giỏi giao tiếp, khéo ăn khéo nói, và kiếm tiền nhanh như chớp. Mọi thứ trong nhà đều do vợ sắm sửa, nên với gia đình chồng, vợ có tiếng nói riêng và được họ nổi có phần kiêng nể. Ngay cả bố mẹ tôi cũng có phần nể phục con dâu.

Mẹ bảo ‘vợ anh đang bận ngoại tình’ - 1
Tôi lấy vợ, người phụ nữ hơn tôi mọi bề. Vợ hơn tôi 1 tuổi, tài giỏi, thông minh hơn tôi. (ảnh minh họa)

Thế nhưng, thời gian trôi qua, càng ngày vợ càng làm ‘tướng’ trong nhà bởi tôi không phải là người chồng có thể chăm lo mọi thứ. Đồng lương tôi làm ra cũng kha khá, nhưng so với vợ chẳng là gì. Thế nên, vợ không bao giờ hỏi tôi một đồng vì vợ không cần đến. Vợ cho tôi quyền tự quyết, thích làm gì thì làm, thích tiêu gì thì tiêu và cũng không bao giờ bắt tôi phải lo sắm sửa gì cả. Cái gì bố mẹ cần là vợ tôi mua cho cả. Thật ra, tôi không bao giờ ngửa tay xin tiền vợ, nhưng hàng xóm láng giềng cứ bàn tán rằng, tôi sống bám váy vợ, lấy được vợ là cái phục phận của tôi.

Hôn nhân của chúng tôi đến từ tình yêu đâu phải tôi thấy vợ tài, vợ giỏi mà lấy. Thế nên, tôi cảm thấy bản thân mình bị xúc phạm kinh khủng. Tôi muốn vượt qua khó khăn này nhưng không biết phải làm sao, vì vợ tôi dù sao cũng có chỗ đứng rồi. Còn tôi, có cố gắng thì cũng không biết bao giờ mới bằng vợ.

Ngoài việc kiếm tiền, tài năng, trí tuệ vợ hơn tôi, ‘chuyện ấy’ vợ cũng sung hơn tôi rất nhiều. Thế nên, ngoài đời vợ là người phụ nữ chuyên nghiệp,  yêu công việc, nhưng trên giường, em cũng chỉ là đàn bà giống như bao người khác. Cái em cần là sự vuốt ve, âu yếm, yêu chiều của chồng. Thế nhưng, một người chồng kém cỏi như tôi không thể đáp ứng được em. Áp lực vì chuyện vợ giỏi hơn chồng, chồng lép vế vợ khiến cho chuyện ân ái vợ chồng giữa hai chúng tôi cũng không được suôn sẻ.

Mẹ bảo ‘vợ anh đang bận ngoại tình’ - 2
Ngoài việc kiếm tiền, tài năng, trí tuệ vợ hơn tôi, ‘chuyện ấy’ vợ cũng sung hơn tôi rất nhiều. (ảnh minh họa)

Kể từ khi mẹ biết chuyện vợ tôi đi ngoại tình, mẹ buồn lắm, không nói lời nào. Bao lâu nay mẹ tin tưởng vào đứa con dâu ngoan hiền, biết chăm lo cho nhà chồng thì giờ mẹ thất vọng nhiều hơn. Tình cảm vợ chồng vẫn là điều quan trọng nhất. Với mẹ mà nói, tiền tài chỉ là một phần của hạnh phúc mà thôi. Vợ chồng sống với nhau không có tình cảm, chỉ có tiền thì chẳng phải là vợ chồng.

Nhiều lần mẹ nói bóng gió với tôi về chuyện này, muốn tôi khuyên nhủ vợ, tìm cách chia sẻ với vợ nhưng tôi không làm được. Tôi lúc nào cũng lo sợ. Thế nên, mẹ buồn và cảm thấy thất vọng về đứa con trai mẹ tin tưởng. Tôi bàng hoàng phát hiện ra sự thật khi một lần tôi tình cờ hỏi mẹ khi chưa thấy vợ về: “Vợ con đâu rồi mẹ, chưa về ạ?”. Mẹ tôi đáp lại thẳng thừng, có phần lạnh lùng: “Vợ anh đang bận ngoại tình”. Lúc ấy tôi mới bừng tình rằng sự thật này không thể che mắt mẹ. Trong mắt mẹ, tôi là đứa con trai vô dụng rồi. Tôi phải làm sao đây với người vợ kiêu căng như vậy, coi chồng không ra gì. Hay là, tôi ly hôn?

Theo Eva

Bình luận