Người đàn bà cuồng… trai tân

Đó là người phụ nữ mà tôi phải dùng hai từ kính trọng khi nói về bà, nhưng...

Đó là người phụ nữ mà tôi phải dùng hai từ kính trọng khi nói về bà, nhưng...

Mà chỉ toàn là những gã trai trẻ, bằng tuổi con bà, tôi bỗng rùng mình và không còn thấy tôn trọng bà nữa. Bà là mẹ của tôi.Từ ngày bố mất, cũng 5 năm bà nuôi tôi khôn lớn trưởng thành, cho tới khi tôi vào đại học. Mỗi tháng, bà đều dành tiền cho tôi ăn học đàng hoàng. Nhà có hai mẹ con nhưng mọi thứ đều đầy đủ, mẹ đi làm và lo tươm tất từng ly từng tí. Tôi cũng lấy làm mừng và yên tâm về mẹ hơn.


Nhưng sau 5 năm đó, khi tôi cũng trưởng thành, mẹ bắt đầu tính cuộc sống riêng của mình. Mẹ nói, rồi tôi cũng học xong, cũng yêu và đi lấy chồng, mẹ không muốn cô độc một mình nên mẹ muốn có người nương tựa. Nhưng mẹ chẳng lấy chồng, chỉ nghĩ chuyện đi ngoại tình để có cảm giác gần gũi đàn ông. Vì mẹ là phụ nữ, mẹ cũng cần những giây phút vui vẻ bên người khác giới. Tôi đồng ý với chuyện đó nhưng những việc mẹ làm, càng ngày càng khiến tôi buồn và khó chịu.

Ví như mẹ yêu một người chững chạc, tính chuyện lấy ông ta thì không sao, tôi vui vẻ đồng ý cho mẹ đi lấy chồng. Đằng này, mẹ chỉ chọn những gã trai… còn tân và chỉ là những gã bằng tuổi con cái mẹ để ngoại tình, và không bao giờ tính chuyện cưới xin. Mẹ nói, không muốn ràng buộc hôn nhân với ai nữa, như thế tôi cũng sẽ khổ hơn. Và mẹ chỉ muốn ngoại tình như vậy để thỏa mãn niềm vui tuổi xế chiều.

Từ khi biết bà ngoại tình với trai trẻ, tôi buồn vô cùng. Bà là mẹ tôi. Những gã ấy mẹ thay như thay áo, nay người này, mai người kia. Công việc của mẹ cũng ổn, có tí tiền mẹ lại dốc vào cho họ khi tôi đã ra trường và xin được việc làm. Nhìn những gã đi bên mẹ, bằng tuổi con cái mẹ mà tôi đau lòng. Những người đó lẽ ra phải là người yêu của tôi thì đúng hơn là của mẹ. Mẹ nên chọn cho mình người cứng tuổi để mà nương tựa tuổi già, vậy mà mẹ chẳng nghĩ đến.

Tôi buồn lắm, không hiểu tại sao mẹ lại hành động như vậy. Thật tình phận làm con như tôi khó xử, vì nếu ai biết chuyện này, đến người quen còn chẳng chấp nhận được chứ đừng nói tới mấy người có nhã ý tán tỉnh tôi. Giờ tôi nói thế nào mẹ cũng không nghe, mẹ cứ tiếp tục ngoại tình, thay người yêu liên tục và mẹ nói, muốn tôi tôn trọng mẹ khi về già, vì tôi cũng sẽ lập gia đình nên hãy cho mẹ chọn một cuộc sống riêng.

Tôi đau khổ vô cùng, không biết nên làm gì. Thật tình lúc này tôi bế tắc lắm. Nếu như mẹ hiểu, tôi là con cũng muốn mẹ giữ thể diện cho bản thân và gia đình thì mẹ sẽ không làm thế. Tôi thật sự đang rối bời, trong trường hợp này đây, tôi phải làm sao hả các bạn?

Theo Eva

Bình luận