Quẳng nỗi buồn đi để đón Tết ý nghĩa hơn

Mọi năm cứ đến gần Tết tôi thấy mình thật tất bật, lo lắng hết chuyện này đến chuyện kia để làm sao gia đình có thể đón được một cái Tết trọn vẹn. Nhưng Tết này đã khác với mọi Tết cũ – năm nay chỉ còn tôi và cô con gái bé bỏng.

Mọi năm cứ đến gần Tết tôi thấy mình thật tất bật, lo lắng hết chuyện này đến chuyện kia để làm sao gia đình có thể đón được một cái Tết trọn vẹn. Nhưng Tết này đã khác với mọi Tết cũ – năm nay chỉ còn tôi và cô con gái bé bỏng.

Vợ chồng tôi hiện không còn sống chung với nhau, nghĩ đến mọi năm Tết tôi luôn ở nhà cơm nước, thờ cúng, tiếp khách bên nội, trong khi bên nhà ngoại tôi thì thoáng hơn, năm nào bố mẹ tôi cũng chỉ ăn Tết ở nhà vào ngày mùng 1, từ ngày mùng 2 là cả gia đình xách vali đi du lịch – năm thì Sài Gòn, năm thì Thái Lan, lúc thì làm 1 tour du lịch để đón Tết ở các vùng miền khác nhau, thật sự tôi rất thích nhưng không bao giờ dám xin phép bố mẹ chồng cho về ngoại ăn Tết.

Niềm vui của tôi chính là được ở bên cạnh cô công chúa bé nhỏ này (Ảnh minh họa)

Vứt hết nỗi buồn sang một bên, năm nay nhất định tôi và con gái sẽ đón một cái Tết thật mới. Được đi du lịch tới các nơi mình thích vì nó sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Trong đầu tôi hiện giờ rất nhiều dự định vì kỳ nghỉ Tết kéo dài tới 9 ngày.

Tôi muốn lên Sapa ngắm đào, nếu lạnh có thể được ngắm tuyết rơi, tận hưởng sự băng giá của tiết trời Tây Bắc vào mùa đông – thưởng thức đồ nướng nóng hổi, được tham quan các làng bản… cứ nghĩ tới được ngắm Sapa dày đặc sương mù – một vẻ đẹp thật huyền ảo tôi đã thấy mình thật hạnh phúc.

Tôi cũng muốn có một tour du lịch Đà Lạt – Huế - Hội An – Nha Trang – nơi mà nhiều danh lam thắng cảnh. Đà Lạt vốn là một thành phố mộng mơ và sâu lắng không khí thì trong lành – đến với Đà Lạt để tôi được sống chậm lại và tận hưởng cuộc sống theo một cách riêng của mình.  Còn Huế vốn đã nổi tiếng bởi nhiều địa danh mang tính lịch sử, bên cạnh đó Huế còn mang nhiều nét đẹp về những phong tục tập quán thu hút khách du lịch. Đến với Hội An để khám phá đèn lồng phố cổ, những đặc sản ẩm thực và những con người Hội An hiền lành, than thiện. Còn với Nha Trang để được ngắm nhìn một vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy – bờ biển trong vắt và rừng núi xanh tươi.

Và một nơi nữa tôi rất muốn được đặt chân tới đó là Thái Lan – nơi mà nhiều khách du lịch đã đến và đều muốn quay lại lần nữa. Cứ nghe mọi người trong gia đình nói đến - cảnh đẹp chùa tháp, bãi biển, thành phố, và ẩm thực tuyệt vời là tôi đã muốn ngày Tết đến thật nhanh để mẹ con tôi có thể xách vali và lên đường đón một cái Tết xa quê thật mới mẻ.

Cứ nghĩ đến ngày 2 mẹ con được tận hưởng một cái Tết thật khác biệt với mọi năm tôi thấy mình đâu phải là người kém may mắn. Đau khổ, nước mắt - tôi không thể để nó nhấn chìm cuộc đời mình, tôi còn con gái, bắt đầu từ Tết này, tôi sẽ mạnh mẽ hơn để còn làm chỗ dựa vững chắc cho cô con gái đáng yêu.

Mọi nỗi buồn rồi cũng sẽ qua, chúng ta không thể ôm mãi những chuyện không vui mà sống, vì thế mỗi người hãy tự chọn cho mình những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống và hãy tận hưởng vì "Ngày mai trời lại sáng".

Hãy chia sẻ với Tintuconline về những dự định, mong muốn trong ngày Tết của mình qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn.

Hãy đón đọc những chia sẻ của bạn trên trang Tintuconline.

HA- Độc giả TTOL


Bình luận