Tôi bị chồng nghi ngờ vì chủ động trong chuyện chăn gối

Gần tháng nay, ngày nào chồng tôi cũng căn vặn, thậm chí theo dõi tôi. Anh nghi ngờ tôi có người đàn ông khác. Tất cả cũng chỉ vì tôi cố gắng để làm anh thỏa mãn trong chuyện chăn gối.

Gần tháng nay, ngày nào chồng tôi cũng căn vặn, thậm chí theo dõi tôi. Anh nghi ngờ tôi có người đàn ông khác. Tất cả cũng chỉ vì tôi cố gắng để làm anh thỏa mãn trong chuyện chăn gối.

Chúng tôi cưới nhau được hơn hai năm. Anh đi công tác xa nên chỉ có dịp cuối tuần chúng tôi mới có thời gian ở bên nhau. Bao nhiêu yêu thường dồn nén được dịp vỡ òa mỗi lần gặp nhau. Tình cảm vợ chồng ngày càng thắm thiết không rời.

Ảnh minh hoạ

Là một cô gái sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nên tôi rất khờ khao trong chuyện tình dục. Tôi không có nhiều hiểu biết về chuyện chăn gối. Đôi lúc, điều đó cũng khiến anh bận lòng. Trong tất cả các cuộc “giao ban”, chồng tôi luôn là người chủ động. Dù không nói ra, nhưng tôi biết anh cảm thấy nhàm chán trước sự lúng túng của tôi trong chuyện chăn gối. Vì rất yêu anh nên tôi tìm mọi cách để “cải thiện” mình. Tôi muốn mình thực sự là một phụ nữ hấp dẫn và quyến rũ mỗi lần gần chồng.

Được một vài người bạn tư vấn, tôi đã mua sách nói về chuyện vợ chồng, xem những bộ phim tình cảm để học hỏi những kinh nghiệm trong chuyện ấy. Sau khi tích lũy được một chút ít kinh nghiệm, tôi quyết định làm chồng mình bất ngờ.

Sau một tuần vắng nhà, háo hức chuẩn bị mọi việc cho chuyện yêu của hai vợ chồng được mỹ mãn. Đêm ấy, tôi chủ động đến với anh, chủ động “thực hành” những điều đã học hỏi được qua sách vở và phim ảnh. Trong đầu tôi ánh lên niềm vui vì nghĩ rằng anh sẽ rất hạnh phúc khi được tôi cưng chiều.

Nhưng mọi chuyện hoàn toàn không như tôi nghĩ. Trước sự chủ động của tôi, anh ấy tỏ ra ngạc nhiên, sợ hãi rồi bắt đầu tức giận. Anh lặp đi lặp lại câu hỏi: “Em có làm sao không?”  Lúc đầu, tôi phì cười trước sự ngạc nhiên ấy nhưng trước thái độ giận dỗi của anh, tôi trở nên hoang mang tột độ. Chẳng lẽ tôi đã làm sai điều gì?

Từ sau đêm ấy, cuộc sống vợ chồng của chúng tôi thay đổi hẳn. Anh tỏ ra nghi ngờ tôi đã có một người đàn ông khác, rằng tôi đã trở nên hư hỏng, đổ đốn. Thậm chí, anh còn hỏi tôi rằng: ai đã làm em trở nên dâm đãng như vậy? Trong con mắt anh, tôi đã trở thành người đàn bà hư hỏng, có khả năng đã ngoại tình và rất dâm đãng. Thậm chí, có những hôm, anh về bất ngờ xem tôi có biểu hiện gì “khác lạ” không. Chồng tôi luôn tìm cách để theo dõi tôi. Những lúc không có nhà, thỉnh thoảng anh lại bảo cô em gái sang “thăm chị” nhưng thực chất là để anh kiểm tra xem tôi đang làm gì, ở đâu.

Tôi cảm thấy bị xúc phạm nặng nề trước sự nghi ngờ ấy của chồng. Bởi tôi không hề làm gì có lỗi với anh. Chuyện tôi cố gắng học hỏi chuyện tình dục để giúp cho đời sống vợ chồng tốt lên phải chăng cũng là một cái tội?

Tôi đã nói thẳng chuyện này với chồng nhưng anh ấy càng cho rằng tôi “ngụy biện”, cố tìm lý do để lấp đi cái sự không đoan chính của mình. Anh cho rằng, một người đàn bà chính chuyên, không bao giờ chủ động trong chuyện chăn gối. Với anh, chỉ có những cô gái hư hỏng, những cô gái bán dâm mới cố tìm cách lả lơi, lôi kéo để lấy lòng đàn ông trong chuyện tình dục.

Những suy nghĩ ấy đã ăn sâu vào trong đầu óc anh khiến anh bị ám ảnh nặng nề về chuyện tôi trở thành người đàn bà hư hỏng. Những nghi ngờ của anh làm cho cuộc sống gia đình tôi trở nên ngột ngạt và căng thẳng đến cùng cực. Tôi vừa cảm thấy bị xúc phạm vừa đau khổ trước những gì đang xảy đến với mình. Tôi hối hận vì đã cố tìm cách chủ động trong chuyện chăn gối để đẩy cuộc sống gia đình đến bờ vực của sự đổ vỡ. Có phải tôi đã trở nên hư hỏng thực sự?

Chào chị

Chị là người phụ nữ luôn biết tự hoàn thiện mình trong cuộc sống. Nỗ lực của chị trong việc làm mới mối quan hệ tình dục vợ chồng là điều cần thiết và chính đáng bởi hoà hợp tình dục cũng là một thước đo quan trọng của đời sống vợ chồng.

Thật tiếc là chồng chị đã không nhìn nhận thấy những cố gắng đó của chị, thay vào đó anh ấy lại nghi ngờ và phán xét chị. Phản ứng của anh ấy cũng bắt nguồn từ những quan niệm không công bằng về tình dục của nam giới và phụ nữ trong xã hội. Quan niệm truyền thống xưa nay vẫn xem tình dục là đặc quyền của đàn ông, chỉ có đàn ông là được chủ động vì nhu cầu của họ lớn, còn hầu hết phụ nữ không có quyền đòi hỏi. Khi có ham muốn thì người vợ phải kiềm chế, nếu thể hiện sự ham muốn đó với chồng sẽ bị đánh giá là không đứng đắn. Quan niệm cổ hủ này đã biến phụ nữ trở thành những người vợ thụ động, chỉ biết chờ đợi sự ban phát tình dục của chồng và đồng thời cũng ngăn cản các cặp vợ chồng tìm thấy sự hoà hợp tình dục trong hôn nhân. Đây là điều thiệt thòi cho cả nam giới và phụ nữ. Trên thực tế, nam nữ đều có nhu cầu, khát vọng và trách nhiệm như nhau để hướng tới tình dục an toàn và hạnh phúc. Sự nhìn nhận công bằng về khả năng, vai trò và vị thế của phụ nữ trong tình dục cũng sẽ giúp cả hai cùng vượt qua những trở ngại và cùng hướng đến cái đích chung là làm cho nhau cùng hạnh phúc và mãn nguyện.

Để thay đổi những quan niệm lạc hậu này không thể một sớm một chiều mà cần phải có thời gian. Trước mắt chị cần trò chuyện một cách chân thành và thẳng thắn với chồng những suy nghĩ, quan điểm của chị. Anh ấy cần phải hiểu rằng những gì chị đã làm cũng chỉ nhằm giúp cho đời sống tình dục vợ chồng thăng hoa hơn, cả hai mãn nguyện hơn mà thôi. Và điều đó không thể coi là thước đo cho phẩm giá, đạo đức của người phụ nữ được. Thể hiện tình yêu, sự say đắm cuồng nhiệt với người mình yêu thương là điều tuyệt vời chứ không phải là tội lỗi. Tình dục là chuyện riêng của vợ chồng và để đạt được sự thăng hoa cũng như chất lượng đời sống tình dục thì đòi hỏi người trong cuộc cũng nên có sự tìm hiểu, chia sẻ về mong muốn, sở thích của nhau. Bởi vậy, khi áp dụng bất kì sự thay đổi nào chị cũng không nên máy móc làm theo những chỉ dẫn, khuyên bảo mà hãy kín đáo, thăm dò thử phản ứng của chồng trước khi thực hiện để tránh cảm giác sốc hay bất ngờ từ anh ấy. Còn đối với những hành động, thái độ xúc phạm, khinh miệt của anh ấy, chị cần mạnh mẽ cương quyết không chấp nhận. Trường hợp đã cố gắng mọi cách mà anh ấy vẫn không thay đổi quan điểm cổ hủ của mình, chị cũng cần có quyết định cho riêng mình. Hạnh phúc là ở trong tay chị và chị cần có sự chủ động, chị nhé. Chúc chị mạnh mẽ và tự tin để nắm giữ hạnh phúc của mình. Thân mến.

Võ Thanh Giang ( CSAGA)

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, người vợ có nên chủ động trong quan hệ tình dục ?



Bình luận