Tranh thủ giờ nghỉ trưa về thăm vợ mới cưới, thấy cảnh tượng trên giường, tôi viết đơn ly hôn

Bình thường tôi ăn trưa ở công ty luôn, nhưng hôm qua vì nhớ vợ quá nên tôi đã tranh thủ về thăm vợ một chút mà không báo trước.

Tôi và Hương kết hôn sau 6 tháng hẹn hò, chúng tôi mới tổ chức đám cưới hồi đầu tháng thôi nên tình cảm vợ chồng vẫn còn mặn nồng lắm. Hương là một cô gái xinh đẹp, vóc dáng cân đối, kém tôi gần chục tuổi, đã vậy cô ấy còn khéo mồm khéo miệng nên rất được lòng người.

Gia đình cô ấy thuộc dạng có điều kiện, bản thân Hương cũng ở nhà kinh doanh online, mỗi tháng kiếm được không ít tiền. Đúng là một người con gái tài sắc vẹn toàn mà, tôi cảm thấy thật may mắn khi cưới được cô ấy.

Mẹ tôi yêu quý Hương lắm, vì từ hồi mới yêu đến bây giờ cứ 2-3 tuần cô ấy lại mua quà tặng mẹ tôi. Hương còn dịu dàng, biết chiều lòng mẹ nên mẹ tôi thích lắm, thậm chí nhiều lúc mẹ còn nói với con dâu rằng nếu tôi bắt nạt cô ấy thì cứ nói với mẹ, mẹ sẽ làm chủ cho. Riết rồi không biết ai là con ruột, ai là con dâu nữa. Nhưng nhìn mẹ chồng nàng dâu hòa hợp với nhau như thế thì tôi mừng lắm, tôi cầu còn không được nữa là, nên tôi càng yêu thương vợ nhiều hơn.

Bình thường đi làm tôi hay ở lại công ty vào buổi trưa ăn cùng đồng nghiệp luôn, vì nghỉ trưa được 1 tiếng rưỡi mà đường xa, công việc lại bận rộn nên không đủ thời gian đi lại. Trưa hôm qua, vì nhớ vợ quá nên tôi đã cố gắng sắp xếp công việc xong sớm để tranh thủ về thăm vợ một chút.

Tôi không báo với Hương, phần vì muốn làm vợ bất ngờ, phần vì muốn dẫn vợ đi ra nhà hàng ăn trưa. Nhưng không ngờ khi về tới nhà, người bị sốc lại là tôi, vì vừa bước vào cửa tôi đã nghe thấy tiếng chửi bới hách dịch của Hương phát ra từ phòng ngủ.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa về thăm vợ mới cưới, thấy cảnh tượng trên giường, tôi viết đơn ly hôn-1

Chúng tôi mới tổ chức đám cưới hồi đầu tháng thôi nên tình cảm vợ chồng vẫn còn mặn nồng lắm (Ảnh minh họa)

Đi tới phòng ngủ xem chuyện gì đang xảy ra, tôi thấy Hương đang nằm xem phim trên giường. Bên cạnh là con gái riêng 5 tuổi của tôi, con bé đang khóc thút thít ngồi bóp chân cho mẹ kế, con còn bị đá cho mấy cái ngã soãng soài ra giường vì lực bóp không đủ mạnh.

Đúng vậy, tôi từng có một cuộc hôn nhân đổ vỡ trước khi tiến tới với Hương. Tôi và vợ cũ ly hôn vì nhiều vấn đề, nhưng có lẽ chủ yếu là do mẹ tôi không thích cô con dâu này. Mẹ chê vợ cũ tôi nhà nghèo, sinh con xong thì ở nhà ăn bám chồng, vậy mà không biết chăm lo cho bản thân, lúc nào cũng đầu xù tóc rối. Người ta nói mồm miệng đỡ chân tay, đằng này vợ cũ của tôi chẳng được điểm gì. Trong khi tôi lại đẹp trai, ra ngoài bao phụ nữ xinh đẹp vây quanh, về nhà thấy vợ tôi cũng chán.

Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, tôi và vợ ly hôn khi con gái được 3 tuổi rưỡi. Tôi dễ dàng giành được quyền nuôi con vì cô ấy không có việc làm, lại không có nhà, tiền tiết kiệm cũng chẳng có nên không đủ điều kiện để chăm sóc tốt cho con được.

Hồi mới yêu, Hương đối xử với con tôi rất tốt. Cô ấy thường xuyên mua quà cho con bé, lúc nào cũng cưng nựng, chiều chuộng con bé. Thú thực, cũng vì lý do đó mà tôi mới cưới Hương nhanh như vậy. Sau khi cưới, dù chưa từng làm mẹ nhưng với con tôi cô ấy rất kiên nhẫn dạy con bé học, tắm cho con.

Hóa ra, sau lưng tôi, cô ta lại đối xử với con riêng của tôi tệ như vậy. Chắc vết bầm trên đùi con gái tôi thấy hôm trước cũng là do Hương đánh. Lúc đó tôi có hỏi con tại sao lại bị bầm thì con bé lắp bắp trả lời do vô tình bị va vào thành ghế.

Nóng mắt trước những gì vợ mới gây ra với con gái, tôi gào lên thất thanh rồi lao vào đẩy Hương ra, bế con lên dỗ dành. Hương thấy tôi về thì sốc lắm, cô ta hoảng loạn giải thích rằng hai mẹ con chỉ đang trêu đùa nhau mà thôi. Song tôi đã chứng kiến hết rồi, ánh mắt và giọng điệu đó không thể nào là diễn kịch được, tôi có bị mù đâu mà không nhận ra.

Nếu tôi không tình cờ về nhà giữa trưa thì không biết con tôi sẽ ra sao nữa, vì con bé đang ốm, đêm qua còn sốt 39 độ. Tôi không thể ngờ mới đêm qua Hương còn chườm khăn lên trán, đút cháo cho con tôi ăn vậy mà giờ cô ta lại đối xử với con tôi như thế này. Hóa ra tất cả sự tử tế đó chỉ là diễn kịch, đến lúc này thì bao nhiêu yêu thương dành cho người vợ mới cưới cũng tan biến hết.

Tôi viết đơn ly hôn đưa cho Hương, nào ngờ cô ta lại gọi điện thoại cho mẹ tôi cầu xin bà nói giúp. Nhưng tôi kiên quyết từ chối, tôi không thể giữ người phụ nữ quá quắt này bên cạnh nữa, cái gì đã là bản chất thì khó thay đổi lắm.

Tôi xin lỗi con gái và hỏi con muốn thế nào, nghe con nói muốn được sống cùng bố mẹ như trước mà tôi nghẹn ngào đau xót. Trước đây mỗi sáng thức dậy vợ cũ đã chuẩn bị bữa sáng sẵn sàng cho tôi, tôi đi làm về đều có cơm ngon canh ngọt, con gái lúc nào cũng cười đùa vui vẻ vì có mẹ bên cạnh. Giờ tôi hối hận lắm, tôi muốn quay lại với vợ cũ nhưng sợ cô ấy không đồng ý. Tôi phải làm gì bây giờ?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tranh-thu-gio-nghi-trua-ve-tham-vo-moi-cuoi-thay-canh-tuong-tren-giuong-toi-viet-don-ly-hon-51202220717210441.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.