Về nhà nhìn bát canh mẹ nấu đặt trên bàn, tôi ôm mặt òa khóc

Tôi bật khóc nức nở trong vòng tay của mẹ mình.

Tôi và Quân yêu nhau 7 năm mới cưới. Chuyện tình của chúng tôi từng được xem là chuyện tình cổ tích với một kết thúc hạnh phúc và có hậu. Chồng tôi yêu chiều, quan tâm tôi từng chút một. Không những thế, anh còn hiếu thuận hết mực với bố mẹ vợ. Cứ nghĩ cuộc đời tôi sẽ mãi bình yên như vậy.

Thế mà sự cố đột ngột ập đến. Chồng tôi gặp tai nạn giao thông, không thể qua khỏi. Khi nhận tin, trời đất quanh tôi như sụp đổ. Dù chuyện xảy ra cũng gần 5 tháng rồi mà nghĩ đến chồng, hay chỉ nghe ai gọi tên anh thôi, tim tôi đã đau thắt.

Sau khi chồng tôi mất, bố mẹ chồng quyết định sang tên sổ đỏ, cho hẳn tôi căn nhà mà trước đó vợ chồng tôi sống. Ông bà khuyên mãi, bảo tôi nếu gặp ai tốt tính, yêu thương tôi thì cứ tái hôn, ông bà luôn chúc phúc cho tôi. Nhưng tôi làm sao có thể quên đi Quân đây?

Tôi vẫn đi làm, vẫn sinh hoạt, cười nói như thường nhưng khi về nhà, đối diện với căn nhà rộng rãi trống vắng, tôi lại khóc. Hôm qua, tôi không chịu đựng được cảm giác hiu quạnh nữa nên chạy xe về quê với bố mẹ.

Lúc tôi về quê đã gần 7 giờ tối. Bố mẹ vẫn ngồi ngoài sân, ngóng ra đường lớn. Thấy tôi lái ô tô về, họ mừng rỡ ra đón.

Tôi vào nhà, nhìn tô canh khổ qua nhồi thịt vẫn còn nóng hôi hổi mẹ đặt trên bàn mà sững người. Mẹ tôi vỗ vỗ lưng, bảo tôi ngồi xuống ăn cơm. Sau khi nhận điện thoại của tôi, mẹ đã vội vã nấu bát canh này vì biết tôi luôn thích ăn khổ qua nhồi thịt.

Nghe mẹ nói, nước mắt tôi giàn giụa. Tôi ôm mặt òa khóc nức nở như một đứa trẻ. Về nhà, tôi cảm thấy được an ủi, được tiếp thêm động lực và cảm thấy trái tim mình tìm được một chút bình yên. Bố mẹ luôn giang tay, bảo bọc tôi. Nhưng nỗi đau mất chồng quá lớn, tôi không biết phải làm sao để vượt qua được đây? Tôi có nên chuyển về quê ở một thời gian để nguôi ngoai nỗi đau không?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ve-nha-nhin-bat-canh-me-nau-dat-tren-ban-toi-om-mat-oa-khoc-22202248202329591.htm

bố mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.