Ăn trái nhà trồng, cô gái bị ngộ độc thuốc tăng trưởng

Một bệnh nhân nữ 30 tuổi ở Hà Nội đã bị ngộ độc, nôn nhiều sau khi ăn trái cây nhà trồng vừa được người bố phun thuốc kích thích tăng trưởng.

Một bệnh nhân nữ 30 tuổi ở Hà Nội đã bị ngộ độc, nôn nhiều sau khi ăn trái cây nhà trồng vừa được người bố phun thuốc kích thích tăng trưởng.

Theo các bác sĩ Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai chiều 14-2 (mùng 7 Tết Bính Thân) Trung tâm đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ 30 tuổi nhập viện do ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật với biểu hiện nôn, đau bụng, đau đầu sau khi ăn ổi của vườn nhà.

Nguyên nhân ban đầu do người nhà trước đó đã sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tưới cho cây, quả nhưng bệnh nhân không biết đã hái trái ăn gây ngộ độc.

Ăn trái nhà trồng, cô gái bị ngộ độc thuốc tăng trưởng - 1

Theo bác sĩ nguyễn Anh Tuấn ở Trung tâm chống độc, đây là ca bệnh ngộ độc khá hi hữu. Tuy nhiên, may mắn, tình trạng ngộ độc không quá nặng, bởi lượng thuốc này đã được pha loãng, xịt trên diện rộng nên lượng thuốc bám vào quả không nhiều. Dù vậy, bệnh nhân vẫn phải tiếp tục được theo dõi điều trị trong vài ngày tới.

Người nhà bệnh nhân cho biết trước đó, bố của bệnh nhân có pha thuốc kích thích tăng trưởng để phun cho cây, người con do không biết đã hái quả ăn. Sau ăn khoảng 30 phút, bệnh nhân có biểu hiện bị kích thích, nôn ói nhiều. Gia đình hỏi ra mới biết con vừa hái quả trên cây ăn nên đã đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện.

Cũng theo Trung tâm Chống độc, từ 28 Tết (6-2), tại đây đã tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc hóa chất do thuốc diệt chuột, thuốc diệt cỏ, hóa chất ăn mòn.

Hiện vẫn còn 3 ca nặng đang điều trị. Các trường hợp này đa phần đều do tự tử, bệnh lý nặng cộng với sự không hợp tác nên điều trị thường kéo dài, rất khó khăn.

Theo D.Thu (Người lao động)


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.