Anh trai nghẹn ngào kể về những ngày cuối đời của cô gái suy thận

“Những ngày cuối cùng, tôi ở bên em gái. Cả đêm thấy em không ngủ, tôi cũng không thể nào chợp mắt được.

“Những ngày cuối cùng, tôi ở bên em gái. Cả đêm thấy em không ngủ, tôi cũng không thể nào chợp mắt được. Có lúc, Loan bảo với tôi rằng "em bỏ cuộc đây anh ạ", tôi chảy nước mắt động viên em cố gắng vượt qua nỗi đau”, anh Châu đau đớn kể lại những giờ phút cuối cùng bên người em xấu số.

Trưa ngày 23/1, bao trùm lên ngôi nhà nhỏ ở xã Châu Sơn (huyện Ba Vì, Hà Nội) là cảnh tang thương, người thân đau xót trước sự ra đi đột ngột của chị Nguyễn Châu Loan (38 tuổi), cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” từng lay động hàng triệu trái tim trong chương trình "Điều ước thứ 7" của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Sau khi anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi, là chồng chị Loan) qua đời vì tai nạn giao thông, sức khỏe của chị gần như suy kiệt.

Anh trai nghẹn ngào kể về những ngày cuối đời của cô gái suy thận 1
Nhìn di ảnh của chị Loan, nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Những ngày qua, gia đình ngược xuôi khắp nơi đưa chị đi cấp cứu và chạy thận nhưng đến hơn 22h đêm 22/1, chị Loan đã trút hơi thở cuối cùng. Hay tin chị đột ngột ra đi mãi mãi, nhiều người thân bạn bè và tất cả những ai từng biết đến câu chuyện của chị đều bàng hoàng, đau xót.

Ngồi lặng lẽ một góc, anh Nguyễn Hải Châu (42 tuổi, anh trai kế chị Loan) rớm nước mắt. Dù đã có sự chuẩn bị tinh thần nhưng sự ra đị của người em gái vẫn khiến anh không thể nguôi ngoai.

Anh trai nghẹn ngào kể về những ngày cuối đời của cô gái suy thận 2
Anh Châu đau đớn phải tiễn biệt người em gái.

Nhớ lại những ngày cuối đời của chị Loan, anh Châu chia sẻ: “Cách đây hơn 1 tuần, sức khỏe của Loan yếu đi rất nhiều, cô ấy bị suy tim, suy hô hấp liên tục, hệ tiêu hóa bị rối loạn… mỗi bữa chỉ ăn được 1/3 bát cơm, khi uống nước thì bị nghẹt thở và bị tích nước trong tủy”.

Mỗi tuần đều đặn 3, 4 lần vào buổi sáng, anh Châu lại đưa em gái đi chạy thận, mỗi lần lọc máu thường kéo dài gần 4 tiếng. 

“Tối hôm trước khi Loan trút hơi thở cuối cùng, tôi ngồi bên cạnh để chăm sóc cho em. Cả đêm cô ấy đi ngoài nhiều lần và gần như kiệt sức. Thấy em không ngủ, tôi cũng không thể nào chợp mắt được, có lúc Loan bảo "em bỏ cuộc đây anh ạ", tôi chảy nước mắt động viên em "anh cố 1 thì em phải cố 10 chứ”, anh Châu day dứt.

“Nghe em gái nói từ trước tới giờ không trăng trối điều gì cả, chỉ nuối tiếc một điều là chưa thể thực hiện được ước nguyện đến mộ thắp hương cho Vượng. Nhưng sức khỏe cô ấy ngày càng yếu nên chúng tôi không cho cô ấy đi. Có lúc tôi động viên, khi nào cô khỏe thì anh đưa cô đi”, anh Châu day dứt.

Theo anh Châu, sáng sớm hôm qua, khi anh gọi chị Loan dậy đánh răng rửa mặt thì không thấy chị hồi đáp. “Lật cô ấy dậy để chuẩn bị đi chạy thận nhưng tôi lay ra thì cô ấy không nói gì nữa, thở dốc. Thấy vậy, tôi vội cõng em ra xe ô tô đi bệnh viện cấp cứu.

Anh trai nghẹn ngào kể về những ngày cuối đời của cô gái suy thận 3
Gia đình dán cáo phó ngoài ngõ.

Tuy nhiên khi tới bệnh viện, các bác sĩ tiên lượng sức khỏe của Loan rất xấu và động viên gia đình đưa cô ấy về nhà. Nếu lên tuyến trên thì cũng không qua khỏi trên đường đi. Tuyệt vọng, anh em tôi đành đưa Loan về nhà, đến đêm thì cô ấy ra đi”, anh Châu buồn bã nói.

13h30 chiều nay 23/1, gia đình sẽ tổ chức phát tang. Và 7 giờ sáng mai 24/1/2015, gia đình sẽ đưa chị Loan đi hỏa táng tại nghĩa trang Vĩnh Hằng (Ba Vì).  

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.