Bà lão nhặt rác bị ‘tăm tặc’ doạ đánh, vứt xuống hồ: 'Càng đe dọa, tôi càng làm!'

Sau khi bắt đối tượng “tăm tặc” trên phố đi bộ ở Hà Nội, bà Trần Thị Nậm (SN 1951) bị các đối tượng dọa đánh gãy chân và ném xuống hồ.

Sau khi bắt đối tượng “tăm tặc” trên phố đi bộ ở Hà Nội, bà Trần Thị Nậm (SN 1951) bị các đối tượng dọa đánh gãy chân và ném xuống hồ.

Ngày 17/2, trên đường đi nhặt ve chai, bà Trần Thị Nậm (67 tuổi, ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) chứng kiến một nhóm đối tượng từ 7-10 người lừa du khách mua tăm với giá 500.000 đồng/gói.

Bất bình với việc lừa đảo của nhóm người này, bà đã tóm một cô gái khoảng 21 tuổi, đưa lên công an phường Tràng Tiền (Hà Nội) để giải quyết. Sau khi nộp phạt 200 nghìn đồng, các đối tượng vẫn tiếp tục “hành nghề”. 

Ba Tran Thi Nam rat buc xuc truoc loi de doa cua nhom tam tac
Bà Nậm chia sẻ: "Dù bị đe dọa, tôi vẫn không sợ, vẫn sẽ bắt bọn lừa đảo". (Ảnh: Thúy Hồng)

Bà Trần Thị Nậm cho biết: “14h ngày 18/2, khi chứng kiến bọn chúng vẫn tiếp tục ngang nhiên lừa du khách, tôi vẫn lại gần và khuyên không nên hoạt động nữa.

Thấy tôi đến, có 7 đứa con trai đi lại và dọa sẽ đánh tôi gãy chân và xô xuống hồ để không còn đi báo công an nữa. Nhưng thấy tôi làm căng, bọn chúng sợ và bỏ đi”.

Sau ngày hôm đó, bà Nậm bỏ việc nhặt ve chai để đi tìm chúng nhưng không thấy.

Bà chia sẻ: “Dù bị đe dọa, tôi không sợ, vẫn bình thường như mọi ngày. Tôi không ngại vì nếu bị đánh, bị rơi xuống hồ, tôi tin sẽ có người đưa tôi lên. Có dọa, có đánh thật đi chăng nữa, còn một chút sức lực tôi vẫn bắt lại”.

Được biết, vào sáng 23/2, bà Nậm đã bắt xe buýt lên Đài Truyền hình Việt Nam gửi đơn và mong muốn được phát trên các kênh để mọi người dân cảnh giác với những trường hợp lừa đảo như trên.

Trong đơn bà Trần Thị Nậm viết: “Thấy sự bất bình trên phố Tràng Tiền, tôi vô cùng búc xúc. Cụ thể, 10 thanh niên lừa bán cho dân quá chừng với giá 500.000 đồng/gói tăm, mọi việc không ai tưởng tượng được.

Bằng mọi thủ đoạn, nếu ai không trả tiền thì đám thanh niên đó đánh lại. Tôi bắt được đưa vào công an phường Tràng Tiền nhưng không được ngăn chặn còn bao che cho tội phạm”.

2-la don cua ba gui den dai truyen hinh viet nam voi mong muon canh bao moi nguoi ve tinh trang lua dao tren
Đơn thư bà Nậm gửi lên Đài truyền hình Việt Nam với mong muốn được phát trên các kênh để người dân cảnh giác. (Ảnh: Thúy Hồng)

Bà cho biết, bà viết đơn không phải vì sợ bọn chúng. Niềm mong mỏi duy nhất của bà là phát lời cảnh báo về sự lừa đảo với hình thức tinh vi của nhóm đối tượng để người dân cẩn thận. Đồng thời bà mong các cơ quan chức năng có những biện pháp giải quyết triệt để.

Trong tận cùng căm phẫn, bà Nậm nói: “Tất cả những gì tôi làm chỉ để muốn tốt cho chúng ta. Nếu viết đơn cũng không có hiệu quả, tôi sẽ đánh chúng, có bị kiện tôi cũng chịu. Tôi và chúng cùng nhau lên tòa án lúc đó có lẽ sẽ làm sáng tỏ được mọi việc. Ngày nào tôi còn sống nếu còn tình trạng này, tôi vẫn cứ bắt lại”.

Video: Bà lão nhặt rác bắt "tăm tặc" bị đe dọa đánh gãy chân, vứt xuống hồ

Bất bình với việc đe dọa bà cụ của các đối tượng bán tăm, chị Nguyễn Thị Hoa (Ba Đình, Hà Nội) nói: “Tinh thần của bà rất đáng biểu dương. Có rất nhiều người chứng kiến hành động đó tuy rất búc xúc nhưng không dám lên án. Một người đã có tuổi như bà dám đứng lên nhưng lại nhận sự đe dọa của chúng thật không thể chấp nhận, cần phải xử lý”.

Chị Hồng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Việc các đối tượng bán tăm với giá "cắt cổ" ai cũng biết nhưng không phải ai cũng dám lên tiếng. Bị công an bắt rồi nhưng chúng vẫn cứ nhởn nhơ, giờ còn đe dọa cả người tố cáo. Cơ quan công an cần phải xử lý nghiêm những đối tượng này và bảo vệ an toàn cho bà cụ trước những lời đe dọa tính mạng”.

Theo VTC News

Bà lão nhặt rác

tố cáo tăm tặc

gói tăm 500k


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.