Báo động những tai nạn khủng khiếp với trẻ nhỏ vì lỗi của người lớn

Các bậc phụ huynh nên hết sức cẩn thận và chú ý hơn nữa để loại bỏ những khả năng có thể gây nên những tổn thương đáng tiếc cho con em mình.

Vừa qua, bé trai 13 tháng tuổi ở Đắc Lắk bị bỏng nặng do mẹ sơ ý để can xăng gần lửa lại một lần nữa khiến dư luận bàng hoàng bởi vẫn có quá nhiều những tại nạn khủng khiếp xảy ra với trẻ nhỏ từ sự sơ ý của người lớn.

Vụ việc một lần nữa nhắc nhở các bậc phụ huynh nên hết sức cẩn thận và chú ý hơn nữa để loại bỏ những khả năng có thể gây nên những tổn thương đáng tiếc cho con em mình.

Mẹ để chai xăng gần lửa, con 13 tháng tuổi bỏng nặng

Trưa 18/12, bác sĩ Lê Đình Nhân - Phó trường khoa Hồi sức cấp cứu nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang điều trị cho cháu bé Ai Dum (13 tháng tuổi, ngụ xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk) bị bỏng nặng.

Theo bác sĩ Nhân, cháu Dum bỏng khoảng 70% cơ thể. Hiện bệnh nhi rơi vào tình trạng sốc và hôn mê nên rất nguy kịch.

Mẹ để chai xăng gần lửa, con 13 tháng tuổi bỏng nặng

Cháu Dum điều trị tại bệnh viện. Ảnh: M. Q

Trong khi đó, chị Mó Ân (39 tuổi, mẹ cháu Dum) cũng đang điều trị với diện tích bỏng khoảng 20% cơ thể. Một bác sĩ Khoa chấn thương chỉnh hình cho biết, chị Ân bỏng ở hai tay, mặt, và phần ngực mức độ I-II.

Trao đổi với phóng viên chị Ân cho biết, sáng 18/12 gia đình mua một chai xăng dung tích 500 ml về để trong nhà bếp. Lúc này, bé Dum đang bò chơi trong nhà vô tình làm đổ chai xăng khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội rồi cháy lan sang bé. Đang giặt đồ phía sau, nghe tiếng con khóc, chị chạy vào thì thấy toàn thân cháu đang bốc cháy. Chị chạy đến ôm bé Dum để dập lửa khiến 2 người bị bỏng nặng.

để thuốc tẩy trong tủ lạnh, bé 3 tuổi uống nhầm chết thảm

Chiều 13/11/2015, người dân khu phố 6, phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết (Bình Thuận) không khỏi bàng hoàng khi hay tin bé Nguyễn Quang Huy - 3 tuổi - tử vong do uống nhầm chất tẩy rửa.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 13/11, bé Huy chơi chạy nhảy trước nhà nên khát nước, bé vào tủ lạnh thấy chai trà xanh để trong tủ bèn lấy uống. Khi uống vào thấy không phải vị trà xanh thường uống nên bé có phun ra, khoảng 10 phút sau bé than đau bụng rồi khụy xuống tái nhợt.


Bé Huy chết thương tâm

Bà ngoại bé phát hiện truy hô, những người hàng xóm chạy đến cùng với bà vội đưa bé đến trạm y tế phường Lạc Đạo ở gần đó rồi chuyển đến bệnh viện đa khoa Tâm Phúc. Nhưng bé đã tử vong trước đó.

Được biết, mẹ bé Huy mang chất tẩy rửa này về đựng trong chai trà xanh đặt ở cạnh giếng mục đích dùng để tẩy rửa đồ dùng đã cũ trong nhà. Bà ngoại bé Huy đã lớn tuổi nhầm tưởng là chai nước giải khát nên đem vào cất trong tủ lạnh, và rồi sự việc đau lòng đã xảy ra.

Cha mẹ đốt than sưởi ấm, con một tuổi tử vong

Tối 8/12/2015, do trời trở lạnh nên vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi) và Lê Thị Thúy Kiều (19 tuổi) ở xã Điện Quang (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã đốt lò than đặt dưới gầm giường sưởi ấm cho con trai là Nguyễn Văn Huy (1 tuổi).

Gần trưa 9/10, đi làm đồng về, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ anh Hùng) thấy cửa phòng con trai và con dâu vẫn đóng kín, không khí yên ắng nên gọi cửanhưng không được. Bà Hoa phá cửa phòng thì thấy vợ chồng con trai và cháu nội nằm bất động trong khi khói than vẫn còn bốc nghi ngút cả gian phòngtrong khi tất cả các cửa đều đóng kín.Cháu Huy thì đã ngừng thở, tim không còn đập.

Bố mẹ đốt than sưởi ấm, bé trai 1 tuổi tử vong thương tâm - hình 1

Chị Lê Thị Thúy Kiều khi nằm điều trị tại Bệnh viện

Anh Hùng và chịKiều được bà con đưa đến trạm y tế xã sơ cứu trong tình trạng ngất lịm, hơi thở yếu ớt. Sau đó gia đình phải chuyển hai vợ chồng đi viện cấp cứu, giữ được tính mạng nhưng họ đã mãi mãi mất con.

Đây là một tai nạn không hiếm gặp trong mùa đông lạnh giá mà báo chí đã từng nhiều lần đưa tin trước đó. Vậy nên điều này lại xảy ra khiến dư luận vô cùng xót xa và có phần trách móc các bậc cha mẹ thiếu cẩn trọng trong hành động của mình gây tổn thương con cái.

Không chỉ là việc sưởi ấm bằng bếp than gây hậu quả thương tâm, ngày nay việc sử dụng các thiết bị điện để giữ ấm trong mùa đông là rất phổ biến với nhưng tiềm ẩn không ít nguy cơ tai hại như rò rỉ điện, cháy nổ, gây bỏng…. Do vậy, các bậc phụ huynh cần nâng cao hiểu biết cũng như hết sức chú ý khi dùng các thiết bị này để có thể phòng, tránh những thiệt hại không đáng có.

V.K/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.