Bé trai bị đâm xuyên sọ tiếp tục "chiến đấu" với ổ vi trùng trong não

Trong não bé trai Dương Minh Phát có ổ vi trùng dưới dạng khối máu (tụ dịch) khoảng 2-3 cm do lưỡi dao cắm vào gây ra.

Mẹ trầm cảm sau sinh giết con rồi tự tử; Hai bé sơ sinh chết thảm vì bị ủ quá nóng bằng chăn’ Thiếu gia chơi trội giết cá Rồng ngàn đô om dưa đãi bạn; nháo nhào tìm “cửa” tiêm vắc xin dịch vụ cho con... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Ngoài ra còn nhiều sự vụ đáng chú ý khác, Tintuconline tổng hợp lại để độc giả tiện theo dõi:

Bé trai bị đâm xuyên sọ tiếp tục "chiến đấu" với ổ vi trùng trong não

Ngày 17.11, bé Dương Minh Phát (4 tháng tuổi, ở Vĩnh Long) được đưa trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 1 do viêm màng não mủ, bé sốt 39 độ C, bỏ bú liên tục, co giật,... Suốt 4 tuần điều trị, lượng vi trùng gây bệnh có giảm nhưng không dứt hẳn, bé sốt đi sốt lại.

Từ các kết quả chụp CT, MRI và chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện trong não bé trai Dương Minh Phát (bé trai bị dao đâm xuyên sọ khi mới được 11 ngày tuổi) có ổ vi trùng dưới dạng khối máu (tụ dịch) khoảng 2-3 cm do lưỡi dao cắm vào gây ra.

Các bác sĩ siêu âm phát hiện ổ vi trùng nằm trong não bé Phát. Ảnh: Khánh Trung.
Bé Phát đã qua 2 lần đại phẫu thuật. Ảnh: Khánh Trung

Sau quá trình hội chẩn, chiều 14.12, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) phẫu thuật lần 2 làm sạch khối tụ dịch trong não, lắp lại hộp sọ cho. Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhi đã dần hồi sức, tuy nhiên theo các bác sỹ, khả năng bé có tiếp tục bị biến chứng hay không thì chưa thể nói trước được. Bé Phát sẽ phải theo dõi ít nhất 3 năm mới biết được bé có thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác hay không.

Hiện tại bé vẫn nằm trong khu hồi sức để theo dõi hết tuần này với quy trình siêu âm 1 lần/ngày để xem trong não còn nước hay không. Khi nào không còn chỉ định nữa mới đưa bé ra khỏi khu vực.

Toàn bộ chi phí cấp cứu và điều trị cho bé Dương Minh Phát được BV Nhi Đồng 1 đài thọ 100%.

Phẫn nộ hai đối tượng thay nhau hiếp dâm một sản phụ vừa sinh

Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng Trần Văn Thắng (SN 1989) và Vũ Văn Phượng (SN 1991) đều trú tại xóm 217, thôn 6, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên để điều tra về hành vi hiếp dâm.
 
Hai đối tượng Phượng và Thắng (Ảnh: Yên Bái 24h).
 
Theo thông tin được biết, vào khoảng 23h45 phút ngày 16/12 hai đối tượng này đi vào chòi rẫy nhà chị D (21 tuổi, trú tại xã Lâm Giang) thì phát hiện chị D đang nằm ngủ trên giường, bên cạnh là một đứa bé sơ sinh.
 
Ngay sau đó, hai đối tượng đã tiếp cận bịt miệng, khống chế chị D để thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặc dù nạn nhân phản ứng và van xin nhưng các đối tượng vẫn thay nhau thực hiện hành vi đồi bại. Xong xuôi các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.
 
Ngay trong đêm, nạn nhân đã trình báo sự việc với cơ quan công an. Vào cuộc điều tra, sáng ngày 17/12, Công an đã làm rõ danh tính các đối tượng và tiến hành bắt khẩn cấp.

Quá xót xa bé trai 2 tuổi bị người yêu của bạn mẹ đánh chết

Sự việc diễn ra cách đây gần 1 tuần nhưng khiến nhiều người sống trong ngõ 128, phố chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội không khỏi giật mình khi đối tượng Nguyễn Thế Minh (33 tuổi), trú tại ngôi nhà trong ngõ trên đã đánh tử vong một bé trai là cháu Nguyễn Tuấn Hoàng Gia (2 tuổi) ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, tối ngày 9/12, chị Tạ Huyền T. (25 tuổi), trú tại ngõ 241 Khâm Thiên, phường Phương Liên đưa con mình là cháu Hoàng Gia đến nhà Minh để nhờ bạn mình là chị Nguyễn Thị Hồng (26 tuổi, quê ở Xuân Trường, Nam Định) trông coi hộ. Tại đây, do cháu Hoàng Gia khóc quấy không chịu đi ngủ nên Minh (bạn trai của chị Hồng) đã đánh cháu Gia.

Hà Nội: Mang con sang nhà bạn gửi, bé trai 2 tuổi bị đánh tử vong - Ảnh 1.
 Ngõ vào nhà đối tượng nơi bé Hoàng Gia bị đánh tử vong.

Đến sáng ngày 10/12, thấy cháu Gia có biểu hiện nôn trớ, da tím tái, Minh cùng bạn gái là chị Hồng đưa bé đến bệnh viện Nhi Hà Nội cấp cứu. Tuy nhiên, bé Gia đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, Minh đã trốn khỏi địa phương và bị công an quận Đống Đa bắt ngay hôm sau gây án. Được biết, đối tượng này từng có 4 tiền án về tội phạm hình sự. Y chưa lập gia đình, không có nghề nghiệp ổn định và hiện ở ngôi nhà trên cùng người bố đẻ với những mối quan hệ phức tạp... Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Kinh hoàng lột quần áo, xát ớt lên toàn thân tình địch do ghen

Ngày 14/12, Trưởng ấp Bà Mía, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xác nhận có vụ lột quần áo, xát ớt vào người một phụ nữ rồi đẩy ra đường. Đây là vụ đánh ghen của nhóm người từ nơi khác đến, hiện công an huyện Thủ Thừa đang thụ lý vụ việc để tiến hành điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Ông Lê Văn Chưởng (SN 1964, chủ nhà, ngụ khu dân cư ấp Bà Mía) kể lại, khoảng 18h30 ngày 6/12, chị H.T.T (SN 1974, ngụ ấp Long Thạnh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa) bán vé số dạo, hiện sống tại nhà trọ cách khu dân cư khoảng 200m, ghé chơi. Hơn 10 phút sau, anh Dương Văn Hà (SN 1963, ngụ ấp Bà Phổ, xã Bình Thạnh, làm thợ hồ) bà con với ông Chưởng cũng đến ngồi nói chuyện tại bàn uống nước.


Ông Chưởng cho biết hiện trường chị T bị đánh ghen, lột quần, xát ớt toàn thân.

Khoảng 30 phút sau, xuất hiện nhóm người đeo khẩu trang kín mặt, dừng ba mô tô ở ngay ngã tư rồi đi thẳng tới nhà ông Chưởng, họ lao tới đẩy chị T. vào phòng ngủ của ông Chưởng để đánh, sau đó lôi ra ngoài rồi lột hết quần áo của nạn nhân đang mặc. Không dừng lại, hai phụ nữ còn xát ớt từ trên đầu, mắt, mũi, đến toàn bộ phần ngực của chị T gây phỏng nặng. Sau đó, nhóm này lên xe chạy đi về hướng huyện Thủ Thừa.

Được biết, nhóm người thực hiện vụ đánh ghen trên là vợ anh Dương Văn Hà tên Thép (tự Xuyến), SN 1966, ngụ ấp Bà Phổ, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa cùng con trai và ba người thân tham gia.

Mẹ để chai xăng gần lửa, con 13 tháng tuổi bỏng nặng

Trưa 18/12, bác sĩ Lê Đình Nhân - Phó trường khoa Hồi sức cấp cứu nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang điều trị cho cháu bé Ai Dum (13 tháng tuổi, ngụ xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk) bị bỏng nặng.

Theo bác sĩ Nhân, cháu Dum bỏng khoảng 70% cơ thể. Hiện bệnh nhi rơi vào tình trạng sốc và hôn mê nên rất nguy kịch.

Mẹ để chai xăng gần lửa, con 13 tháng tuổi bỏng nặng
Cháu Dum điều trị tại bệnh viện. Ảnh: M. Q

Trong khi đó, chị Mó Ân (39 tuổi, mẹ cháu Dum) cũng đang điều trị với diện tích bỏng khoảng 20% cơ thể. Một bác sĩ Khoa chấn thương chỉnh hình cho biết, chị Ân bỏng ở hai tay, mặt, và phần ngực mức độ I-II.

Trao đổi với phóng viên chị Ân cho biết, sáng 18/12 gia đình mua một chai xăng dung tích 500 ml về để trong nhà bếp. Lúc này, bé Dum đang bò chơi trong nhà vô tình làm đổ chai xăng khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội rồi cháy lan sang bé. Đang giặt đồ phía sau, nghe tiếng con khóc, chị chạy vào thì thấy toàn thân cháu đang bốc cháy. Chị chạy đến ôm bé Dum để dập lửa khiến 2 người bị bỏng nặng.

Bàng hoàng bé gái 6 tuổi bị sát hại bởi người mẹ trầm cảm sau sinh?

Trưa ngày 15/12, bà Nguyễn Thị Biên, trú tại xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang lên phòng đi ngủ, còn 3 mẹ con chi Bùi Thị Ngọc (1984, là con dâu bà Biên) sau đó cũng vào buồng riêng.

Đầu giờ chiều, bà Biên gọi cửa để đưa cháu gái là Nguyễn Thị Phùng Anh (6 tuổi) đi học thì bàng hoàng chứng kiến cảnh bé đã tử vong nằm trên giường, chị Ngọc trong tình trạng nguy kịch với các vết dao bị ở hai tay, cổ, máu chảy lênh láng. Đứa con trai chị Ngọc vừa sinh chưa đầy 2 tháng bị tay mẹ đè lên tím tái và được người thân kịp thời sơ cứu nên thoát chết.

Bắc Giang: Nghi vấn mẹ trầm cảm sau sinh sát hại con rồi cắt tay tự tử - Ảnh 2.

Được biết, chị Ngọc quê gốc ở Sơn La, lấy chồng về Bắc Giang. Cả hai vợ chồng đều đi lao động ở Hàn Quốc, chị vừa về trở nước để sinh con. Ngay khi nhận được tin báo, chồng chị Ngọc là anh Nguyễn Đức Thanh (SN 1981) đang làm việc ở Hàn Quốc đã vội trở về nước.

Gia đình không nghi ngờ việc có người ngoài vào sát hại, vì gia đình không hề mất mát đồ đạc gì, hơn nữa ở địa phương, chị Ngọc cũng không mâu thuẫn gì với ai. Ngoài ra, cửa ra vào vẫn khóa nguyên.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên có nghi vấn đặt ra là sau sinh chị Ngọc bị trầm cảm. Việc vợ chồng ở xa, không phụ giúp được vợ, người vợ phải lo toan hết công việc nên việc này là có thể xảy ra.

Hai bé sơ sinh chết thảm vì bị ủ quá nóng bằng chăn

Vừa qua, hai bé sơ sinh ở Trùng Khánh (Trung Quốc), đã tử vong một cách oan uổng bởi cha mẹ chăm con không đúng cách. Vụ việc khiến bất cứ ai tiếp cận thông tin đều cảm thấy xót xa.

Cụ thể, trên Wechat, một bác sĩ khoa nhi bệnh viện Tân Kiều đã liên tiếp chia sẻ về một bé mới được 7 ngày tuổi và một bé được 29 ngày tuổi đã bỏ mạng do bố mẹ nghĩ con lạnh nên ủ quá nóng bằng chăn.

 Hình vẽ minh họa.

Theo bác sỹ này, người lớn thường xuyên có suy nghĩ trẻ hay bị lạnh, nên vào bất cứ mùa nào trong năm, cũng cần mặc cho trẻ nhiều một chút. Tuy nhiên, trên thực tế, nỗi lo này là thừa vì trẻ không sợ bị nhiễm lạnh đến vậy.

Mặc quá nhiều quần áo sẽ khiến đứa trẻ trở nên yếu hơn, chịu lạnh kém hơn và làm giảm sức đề kháng. Nghiêm trọng hơn, việc làm này còn có thể khiến các bé mắc hội chứng ủ quá nóng.
Đây là một chứng bệnh cấp tính trong khoa nhi, cần được cấp cứu kịp thời, thời gian cấp cứu được tính bằng phút. Nếu phát hiện thấy trẻ ra nhiều mồ hôi, ướt quần áo, người nóng, sắc mặt trắng bệch hoặc hơi xám, hô hấp không đều… cần lập tức đưa vào bệnh viện.

Thảm án ở Bình Phước: 2 án tử hình, bé Na được thừa kế toàn bộ tài sản

Sáng 17/12, hàng ngàn người từ khắp nơi kéo về khu đất rộng ngay trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để chứng kiến phiên xét xử lưu động đối với 3 bị cáo thực hiện vụ giết 6 người gây chấn động dư luận xảy ra vào đầu tháng 7/2015.

Trên cơ sở xem xét toàn diện bản án, chủ tọa phiên tòa đã chính thức tuyên án đối với 3 bị cáo, cụ thể: Bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội "giết người", 8 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt chung là tử hình; Bị cáo Vũ Văn Tiến tử hình về tội "giết người", 7 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt chung là tử hình; Bị cáo Trần Đình Thoại 13 ăm tù về tội "giết người" và 3 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt chung là 16 năm tù.

thảm án, bình phước, sát hại 6 người, xét xử, tòa án

HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình 6 nạn nhân với tổng số tiền là 480 triệu đồng, tương ứng với mỗi nạn nhân là 80 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nguồn tin dòng tộc ông Mỹ xác nhận toàn bộ khối tài sản sẽ giao cho bé Na (Lê Thị Gia Linh, 23 tháng tuổi, con của ông Mỹ và bà Nga) thừa kế. Đến khi 18 tuổi bé sẽ được toàn quyền quyết định. Hiện tại bé đã được đưa về nhà dì tại TPHCM nuôi dưỡng.

Thiếu gia chơi trội giết cá rồng ngàn đô om dưa đãi bạn

Mới đây, trên mạng xã hội facebook đang chia sẻ chóng mặt status của một nam thanh niên chơi trội, đãi bạn món cá rồng om dưa khiến dư luận xôn xao bởi đây là một loài cá rất quý hiếm và có ý nghĩa tâm linh với nhiều người.

Qua tìm hiểu được biết vị chủ nhân Facebook này ở Đan Phượng, Hà Nội và chú cá rồng “xấu số” thuộc dòng Kim Long, giá trị của dòng cá này trên thị trường xấp xỉ 10 triệu đồng.

Thiếu gia, cá Rồng, ngàn đô, cá cảnh, tiền tỷ, cá sủ vàng, Thiếu-gia, cá-Rồng, ngàn-đô, cá-cảnh, tiền-tỷ, cá-sủ-vàng,

Theo quan niệm dân gian, cá rồng là một loại cá quý không chỉ ở giá trị kinh tế mà còn được đánh giá rất cao về mặt tâm linh, nhiều người quan niệm rằng cá rồng có thể xua đuổi tà khí và làm giàu cho gia chủ. Hiện có nhiều người kinh doanh nuôi cá rồng để cầu sự may mắn và thịnh vượng.

Hiện trên thế giới còn 10 loài cá rồng còn sinh tồn, trong đó 3 loài từ Nam Mỹ, 1 từ châu Phi, 4 từ châu Á và 2 từ Australia. Đây là loài cá hung dữ và có tuổi thọ cao nhất trong các loài cá được nuôi làm cảnh, tuổi thọ của loài cá này khoảng từ 18 đến 20 năm...

Đau lòng bé gái lớp 9 kêu cứu vì bị cha ruột đánh gãy tay, dập nát mông

Những ngày qua, người dân thôn Liên Bộ, xã Liên Chung, Tân Yên, Bắc Giang vẫn chưa hết bức xúc về vụ người cha bạo hành dã man con gái. Hình ảnh cô bé lớp 9 bị đánh dập cả hai mông, thâm tím cơ thể và gãy một tay khiến dư luận phẫn nộ vì không tin nổi chính cha ruột lại nặng tay và hành hạ con dã man như vậy.


Theo đó, cháu Nguyễn Thị T. (SN 2001), đã bị bố đẻ của mình là anh Nguyễn Văn Dương (SN 1979) đánh đập hết sức tàn nhẫn dẫn đến những chấn thương rất nặng nề. Sau đó, cháu T. được người dân đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên cấp cứu. Hiện nay, sau quá trình điều trị tình trạng sức khỏe cháu T. đã có phần ổn định, tuy nhiên tâm lý của cháu vẫn còn rất hoang mang, sợ hãi.

Theo người dân nơi địa phương, anh Dương là người thật thà tuy nhiên có lẽ vì tính ghen tuông vô lối mà đã khiến anh trở thành “quỷ dữ” như vậy. Đó cũng là lý do khiến người vợ đầu (mẹ T.) và người vợ sau đều dứt ao ra đi vì không thể chịu đựng được cuộc sống vợ chồng ngột ngạt...

Lại nháo nhào tìm “cửa” tiêm vắc xin dịch vụ cho con

Thông tin 1.500 liều vắc xin dịch vụ 5 trong 1 “cập bến” về Việt Nam khiến nhiều bà mẹ lại nháo nhào “ghé thăm” trang web của các điểm tiêm chủng hàng ngày, gọi điện, đến tận điểm tiêm để nghe ngóng và đăng kí.

Một đơn vị tư nhân ở TP.HCM chưa có giấy phép kinh doanh thuốc cũng đã căng băng rôn “quảng cáo” rầm rộ nhận đăng ký dịch vụ tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim với giá 2 triệu đồng/liều cũng được rất nhiều phụ huynh quan tâm. “Đầu mối” này nhận tiền đặt cọc 500.000đ/liều nhưng chỉ cung cấp vắc xin, còn người mua phải nhờ bác sĩ hoặc dịch vụ bên ngoài tiêm cho con?

Đặt cọc tiền triệu tại cửa hàng nội thất để tiêm vắc xin

Tuy nhiên, ngày 15.12, ông Nguyễn Đăng Hiền - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất vaccine và Sinh phẩm Y tế (Polyvac) đã bác bỏ thông tin này. Ông cho biết, vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim của Pháp và vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa của Bỉ (phòng bạch hầu, ho gà vô bào, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và Hib) được phân bố nhỏ giọt với số lượng rất ít.

Do đó, các bậc phụ huynh đừng chờ vắc-xin dịch vụ mà nên cho con đi tiêm vắc-xin mở rộng đúng độ tuổi để phòng bệnh cho trẻ. Ông cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không tiêm vắc xin dịch vụ “chui” được quảng cáo trên thị trường.

Vân Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.