Bao giờ Bắc Bộ hết mưa rét?

Không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ mưa rét 3 ngày nay, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe người dân.

Không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ mưa rét 3 ngày nay, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe người dân. Nhiều người đặt ra câu hỏi bao giờ thời tiết khu vực này hết mưa rét.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to trong sáng ngày13/1.

Cùng lúc này, các tỉnh Bắc Bộ trời rét thêm. Phía Tây Bắc Bộ có mưa to về đêm, ngày mưa rải rác, trời rét, 14-17ºC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa to, trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14ºC, vùng núi 7-10ºC, vùng núi 9-11ºC, vùng núi cao có nơi dưới 9ºC.

Thủ đô Hà Nội tiếp tục mưa, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 12-14ºC.

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết đợt mưa tại miền Bắc trong những ngày qua tương đối đặc biệt.

“Đây là đợt mưa rào trái mùa và sẽ kết thúc vào đêm nay. Ngày mai, miền Bắc sẽ chỉ còn mưa nhỏ và hết hẳn vào cuối tuần. Tình hình rét đậm rét hại tiếp diễn nhưng chỉ xảy ra về đêm và sáng những ngày cuối tuần”, ông Hải nói.

Ông Hải nhận định sau đợt rét này, Bắc Bộ ít khả năng nắng nóng trở lại nhưng duy trì tiết trời ấm áp đến giáp Tết. Nhiều khả năng, miền Bắc sẽ trải qua một cái Tết Nguyên đán rét.  

Bao gio Bac Bo het mua ret? hinh anh 1
Tình trạng mưa rét tại Bắc Bộ sẽ giảm dần vào chiều 13/1. Đồ họa: Hoàng Như.

Chiều 12/1, vùng áp thấp cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 160 km về phía tây nam. Áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng tây với vận tốc 10 km/h.

Đến 13h ngày 13/1, vùng áp thấp cách đảo Phú Quý khoảng 180 km về phía đông đông nam.

Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật cấp 7-8, biển động. Vùng áp thấp sau đó sẽ tan dần.

Trung tâm khí tượng đưa ra cảnh báo từ ngày 13 đến 15/1, các tỉnh Quảng Nam - Ninh Thuận và Tây Nguyên có khả năng xảy ra mưa to đến rất to do hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường.

Theo Hoàng Như (Zing.vn)


Hà Nội mưa rét

Bắc Bộ rét đậm

dự báo thời tiết hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.