Bắt hàng trăm sinh viên bán dâm ở khách sạn 5 sao

Theo đại diện Bộ Công an, sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do hiện nay, nhiều cháu yêu quá sớm nên dẫn đến việc sinh hoạt tình dục sớm. Hơn nữa, nhiều nữ sinh thường lớn trước tuổi nên khách mua dâm không biết cho nên chỉ khi bị bắt mới phát hiện mình đang mua dâm trẻ vị thành niên

Kiểm tra một khách sạn hạng sang ở Hà Nội, đơn vị công an phát hiện tại tầng hầmcó hàng trăm sinh viên chờ phục vụ khách. Tuy nhiên, việc "đánh án" mại dâm tạicác khách sạn hiện nay rất khó.

Theo đại tá Vũ Viết Phàng, Trưởng phòng Phòng ngừa và đấu tranh chống tệ nạn xãhội, Bộ Công an, hoạt động mại dâm hiện nay có chiều hướng giảm, xong còn tiềmẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp. Tuy không công khai, trắng trợn với quy môlớn nhưng kín đáo, tinh vi, tổ chức tuy nhỏ nhưng ở diện rộng lan tất cả các khuvực cả nước.

Thống kê của đơn vị công an cho thấy, những địa phương phức tạp nhất về tệ nạnmại dâm vẫn là các thành phố lớn: Hà Nội và TPHCM, các tỉnh giáp ranh 2 địa bànnày và một số khu du lịch, nghỉ mát: Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa),Cửa Lò (Nghệ An), Quất Lâm (Nam Định), Đại Lải (Vĩnh Phúc)…..

Theo đánh giá, hoạt động mại dâm ở các khu du lịch, nghỉ mát đã có từ lâu, nayvẫn tồn tại và ngày càng phát triển do một số địa phương chưa có biện pháp xử lýtriệt để. Tại các khu công nghiệp mới hình thành, nhiều vùng quê, vùng biểntrước đây người nông dân, ngư dân chỉ quen với ruộng đồng, đi biển thì naychuyển sang kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, nhà nghỉ nhưng thực ra làkinh doanh mại dâm.

Với các tổ chức, đường dây mại dâm chuyên nghiệp thì hoạt động tinh vi hơn và đãtriệt để lợi dụng các công nghệ cao như sử dụng mạng internet (với nhiều trangweb diễn đàn bình luận, giới thiệu về hoạt động tình dục, với hàng trăm địa chỉgiới thiệu, gái bán dâm), thông qua điện thoại di động, nhắn tin mời chào, quảngcáo, thỏa thuận, hẹn hò địa điểm mua bán dâm đến nơi chờ sẵn để hoạt động.

Đáng lưu ý, trên địa bàn Hà Nội và TPHCM đã xuất hiện đối tượng bán dâm là họcsinh, sinh viên tham gia. Nguyên nhân là do một bộ phận các em thích ăn chơi đuađòi, hưởng thụ, thất học, không công ăn việc làm, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn,nhất là ở những địa phương vùng sâu, xa, nơi có trình độ dân trí thấp mà cáccháu bị dụ dỗ vào con đường hoạt động mại dâm.

Theo ông Trưởng phòng Phòng ngừa và đấu tranh chống tệ nạn xã hội Bộ Công an,hoạt động mại dâm trên mạng hiện nay rất nhiều, cơ quan công an có ý chặn nhưngviệc này thuộc về an ninh mạng nên rất khó và không thể chặn được.

“Tội phạm hình sự thì chủ yếu ở miền Bắc kéo vào miền Nam còn mại dâm thì ngượclại, chủ yếu từ miền Nam ra miền Bắc. Cuối năm ngoái cơ quan công an bắt vụ mạidâm lớn ở Vĩnh Phúc, khi ập vào một tụ điểm cảnh sát bắt 14 đôi mua bán dâm,trong một phòng có 1 học sinh gái chiều 3-4 học sinh nam khi cảnh sát hỏi tạisao lại làm như vậy thì nữ sinh này bảo “chúng nó bảo cho chúng nó liên hoan mộtbữa””, ông Trưởng phòng Phòng ngừa và đấu tránh chống tệ nạn xã hội kể.
Bắt hàng trăm sinh viên bán dâm ở khách sạn 5 sao
Gái mại dâm bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo đạidiện Bộ Công an, sở dĩ xảy ra tình trạngtrên là do hiện nay, nhiều cháu yêu quásớm nên dẫn đến việc sinh hoạt tình dụcsớm. Hơn nữa, nhiều nữ sinh thường lớntrước tuổi nên khách mua dâm không biếtcho nên chỉ khi bị bắt mới phát hiệnmình đang mua dâm trẻ vị thành niên.

Cũng theo vị đại diện này, người muadâm, mua trinh trẻ vị thành niên phầnlớn là những người có tiền, địa vị xãhội. Những đối tượng này, họ thườngthông qua các đối tượng chủ chứa, môigiới mại dâm để mua dâm hoặc mua trinhcác cháu vị thành niên.

“Nhiều sinh viên do nhà nghèo nên saunăm thứ nhất, sang năm thứ 2 thì đã đibán dâm để lấy tiền ăn học. Số này chủyếu do nhà quá nghèo chỉ có khả năngnuôi ăn học trong năm đầu”, vị đại diệnBộ Công an cho biết.

Đề cập đến những khó khăn trong việc“đánh án” mại dâm hiện nay, ông Trưởngphòng Phòng ngừa và đấu tranh chống tệnạn xã hội cho biết, hiện nay rất khó“đánh án” ở khách sạn 5 sao vì chi phílớn và khó xử lý vi phạm.

“Các vụ mại dâm ở khách sạn 5 sao thườngcó người nước ngoài nên mỗi lần bắt nhưvậy lại phải mời Sở Ngoại vụ đến, thêmvào đó riêng tiền phiên dịch cũng mấthàng trăm triệu đồng nên không có chiphí”, ông Trưởng phòng Phòng ngừa và đấutranh chống tệ nạn xã hội nói.

Từ khó khăn trên, ông cho rằng, hiện naynhững người có tiền khi mua bán dâm vàokhách sạn 5 sao là an toàn nhất. “Mớiđây, khi kiểm tra một khách sạn ở HàNội, đơn vị công an phát hiện tại tầnghầm có hàng trăm sinh viên”, ông Trưởngphòng Phòng ngừa và đấu tranh chống tệnạn xã hội nói.

Theo ông Trưởng phòng Phòng ngừa và đấutranh chống tệ nạn xã hội, hoạt động mạidâm thường diễn ra dưới các loại hìnhphổ biến như: lợi dụng các dịch vụ ăn,nghỉ, vũ trường, karaoke, cà phê, tẩmquất, massage.. hoặc thậm chí có đốitượng không làm nghề kinh doanh dịch vụnhưng đứng ra tập hợp gái bán dâm, cókhi đến hàng trăm cô gái chuyên phục vụcho các nhà nghỉ, khách sạn, cung cấpgái ra nước ngoài hoặc khách mua dâmliên hệ trực tiếp…

“Thời gian gần đây xuất hiện một số ổnhóm hoạt động mại dâm mua bán dâm đềulà nam giới gây mất trật tự an toàn xãhội. Có những vụ do ghen tuông đã gây ranhiều án mạng rất nghiêm trọng”, ôngTrưởng phòng nói.

Trước tình trạng trên, ông Trưởng phòngPhòng ngừa và đấu tranh chống tệ nạn xãhội Bộ Công an cho biết, thời gian tới,cơ quan công an sẽ tăng cường tuần tra,kiểm soát để quét vét gái mại dâm hànhnghề lưu động không để tình hình các tụđiểm mại dâm nơi công cộng.

“Lực lượng công an sẽ phối hợp chặt chẽvới các đơn vị quản lý mạng, an ninhmạng để ngăn chặn, tháo gỡ các trang webvà thông tin quảng bá văn hóa phẩm đồitrụy đang tồn tại. Đồng thời, phối hợpvới Viện kiểm soát, tòa án xử lý nghiêmcác đối tượng trong các vụ mua dâm, nângcao tác dụng răn đe”, ông Trưởng phòngPhòng ngừa và đấu tranh chống tệ nạn xãhội khẳng định.
 


Theo VnMedia



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.