Bất ngờ lời khai của các đối tượng vừa bị bắt nghi trộm cắp 130 điện thoại trong siêu thị ở Đà Nẵng

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin mất 130 điện thoại ở siêu thị Điện máy xanh, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc và truy bắt được các đối tượng liên quan.

Liên quan đến vụ trộm cắp tài sản theo trình báo tại siêu thị Điện máy Xanh (đường Tôn Đức Thắng, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu), sáng 19/10, thông tin trên báo Côn an Đà Nẵng, sau khi thu thập thông tin, tài liệu, bước đầu Phòng CSHS xác định được 5 đối tượng nghi vấn có liên quan.

Những đối tương này đã được mời về cơ quan công an làm việc. Bước đầu xác định danh tính các đối tượng là: Phạm Bảo Duy (SN 1998), trú K328 Tôn Đản (quận Cẩm Lệ) - là nhân viên bán hàng tại cửa hàng Thế giới di động trên đường Ông Ích Đường; Hồ Minh Trí (SN 2003), trú đường Nam Cao, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu; Hà Công Tiến Đạt (SN 2002), trú tổ 32, phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) và Nguyễn Bá Hoàng Quân (SN 2002), trú thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) - cả 3 đều là nhân viên phục vụ tại quán bida trên đường Tôn Đức Thắng; Tạ Quốc Thắng (SN 1999), trú xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), hiện ở tại tổ 67 phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) - là nhân viên lái xe.

Bất ngờ lời khai của các đối tượng vừa bị bắt nghi trộm cắp 130 điện thoại trong siêu thị ở Đà Nẵng-1

5 đối tượng bị bắt vụ trú mưa ăn cắp 130 điện thoại ở Đà Nẵng

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận như sau: Vào đêm 14/10, sau khi đánh bida xong, do mưa lớn, nước dâng cao nên các đối tượng đi về. Trên đường từ quán bida về, khi ngang qua cửa hàng Điện máy xanh, thấy cửa kính cường lực bị vỡ và trong cửa hàng không có người trông coi nên đã rủ nhau vào tìm tài sản để trộm. Tại đây, các đối tượng đã trộm hàng chục chiếc ĐTDĐ khác nhau rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện tại, Phòng CSHS đã thu giữ được 38 điện thoại các loại (trị giá hơn 525 triệu đồng) trong tổng số 109 điện thoại báo mất từ cửa hàng Điện máy Xanh; đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng trên để tiếp tục đấu tranh mở rộng, truy tìm tài sản và các đối tượng có liên quan, qua đó củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Công an Đà Nẵng yêu cầu ai đã lấy, đã nhặt được điện thoại tại siêu thị Điện máy Xanh 118 Tôn Đức Thắng hoặc mua lại số tang vật liên quan đến vụ trộm, liên hệ Phòng CSHS hoặc Cơ quan Công an gần nhất để giao nộp, trả lại cho siêu thị.

Bất ngờ lời khai của các đối tượng vừa bị bắt nghi trộm cắp 130 điện thoại trong siêu thị ở Đà Nẵng-2

Tang vật vụ án là hàng chục chiếc điện thoại đã bị thu giữ

Trước đó, chị N.T.T (SN 1994, ngụ P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đến Công an P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) trình báo: tối 14-10, chị T và 6 nhân viên (có bảo vệ) của siêu thị đang dọn dẹp cửa hàng thì có 9 người dân (không rõ lai lịch, đặc điểm) xin vào trú mưa trong siêu thị Điện Máy Xanh.

Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, chị T khóa cửa rồi cùng 6 nhân viên và 5 người dân di chuyển lên tầng hai để ngủ, nghỉ. Ở tầng trệt còn 4 người dân trú ẩn. Thời điểm này, cửa kính cường lực của siêu thị được khóa nhưng không đóng cửa cuốn phía ngoài.

Khoảng 1 giờ 30 ngày 15/10, chị T xuống tầng trệt kiểm tra thì phát hiện những tấm cửa kính cường lực phía trước của siêu thị đã bị đập vỡ. Đặc biệt, 4 người ở nhờ đã 'biến mất'. Thống kê sơ bộ, bên trong các bao này chứa 130 chiếc điện thoại của nhiều hãng khác nhau với tổng trị giá khoảng 1,2 tỉ đồng.

Theo Tri thức và Cuộc sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/bat-ngo-loi-khai-cua-cac-doi-tuong-vua-bi-bat-nghi-trom-cap-130-dien-thoai-trong-sieu-thi-o-da-nang-post186046.html

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.