Bắt quả tang 2 cây xăng ở Hà Nội gắn chip gian lận điều khiển từ xa

Cả 6 cột bơm tại 2 cây xăng do Công ty cổ phần chất đốt Hà Nội quản lý đều gắn chip gian lận.

Cả 6 cột bơm tại 2 cây xăng do Công ty cổ phần chất đốt Hà Nội quản lý đều gắn chip gian lận. Khi bán hàng, nhân viên sẽ từ xa điều khiển chip này.

Ngày 24/12, Đội trưởng đội QLTT số 14 - Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp Phòng An ninh kinh tế - Công an TP Hà Nội kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh xăng dầu của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC) ở 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), 249 Thụy Khuê (quận Tây Hồ) và xã Yên Viên (huyện Gia Lâm).

cây xăng gian lận

Cây xăng ở xã Yên Viên (trên) và 436 Trần Khát Chân (dưới) bị bắt quả tang gắn chip gian lận. Ảnh: HFC

Nhà chức trách phát hiện cả 6 cột bơm tại 2 cây xăng của HFC ở số 436 Trần Khát Chân và xã Yên Viên đều gắn chip để gian lận.

“Các con chip gắn rất tinh vi và được nhân viên cây xăng điều khiển từ xa. Khi mua 20 lít xăng, khách hàng chỉ được bơm thực tế khoảng 19 lít”, chỉ huy Đội QLTT số 14 thông tin.

Cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ thiết bị gian lận, tạm đình chỉ hoạt động 2 cây xăng liên quan và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ mức độ vi phạm.

cây xăng gian lận

Chip gian lận được lắp trong cột bơm xăng. Ảnh: Tùng Lâm.

Cửa hàng xăng dầu Yên Viên vừa được HFC khai trương hồi tháng 5/2015 trên mặt bằng rộng 2.000 m2 tại xã Yên Viên. Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội kỳ vọng cửa hàng này bán được 300 m3 xăng dầu mỗi tháng.

Năm 2015 tiêu thụ 88.000 m3 xăng dầu

Theo thông tin trên website của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC), hiện doanh nghiệp có 17 cửa hàng bán lẻ, 14 trạm cấp, 2 chi nhánh, 1 công ty con và trên 15 đại lý, với hơn 300 nhân viên. Năm 2015, công ty đã cung ứng, vận chuyển ra thị trường trên 88.000 m3 xăng dầu (trong đó bán lẻ 38.000 m3).

Giải thưởng Thương hiệu vàng 2015

Tháng 11/2015, HFC là doanh nghiệp duy nhất trong ngành kinh doanh xăng dầu được vinh danh “Thương hiệu vàng 2015”; “Logo và Slogan ấn tượng năm 2015”. Giải thưởng này do Bộ Công Thương cùng Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng nhằm tôn vin các thương hiệu hàng hóa, thương hiệu dịch vụ và thương hiệu doanh nghiệp có uy tín trên thị trường trong nước và nước ngoài, thuộc mọi thành phần kinh tế.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.