Bắt quả tang 2 thanh tra giao thông nhận tiền "làm luật" xe bồn

2 thanh tra giao thông thay vì xử phạt theo luật định thì lại nhận 5 triệu đồng để bỏ qua lỗi.

Sau khi kiểm tra 2 chiếc xe có dấu hiệu vi phạm quá tải trọng, 2 thanh tra giao thông thay vì xử phạt theo luật định thì lại nhận 5 triệu đồng để bỏ qua lỗi.

Bắt quả tang 2 thanh tra giao thông nhận tiền "làm luật" xe bồn
Ảnh minh hoạ: NLD.

Tối 27/8, Đại tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án nhận hối lộ đối với 2 thanh tra Chi cục quản lý giao thông II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

Danh tính 2 thanh tra giao thông bị khởi tố gồm: Võ Văn Tự (SN 1966, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và Hồ Văn Thiết (SN 1981, trú tại xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Cơ quan điều tra thông tin, sáng 24/8, Tự và Thiết làm nhiệm vụ tuần tra giao thông trên tuyến đường tránh quốc lộ 1B, thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Khoảng 11h trưa cùng ngày, Tự và Thiết phát hiện 2 xe bồn mang BKS: 38LD - 001.09 và xe 38LD: - 001.11 của Công ty CP Đầu tư khai thác Khải Hoàng (có trụ sở tại phường Kỳ Thịnh, TX.Kỳ Anh) chở vật liệu có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, 2 tài xế đã không xuất trình được những giấy tờ liên quan của xe cũng như các giấy tờ chứng minh chở đúng trọng tải. Khoảng 30 phút sau, một người tên Thuận (đại diện Công ty Khải Hoàn) đã đến xuất trình một số giấy tờ liên quan của một trong hai xe trên.

Sau đó, 2 cán bộ thanh tra vẫn tiếp tục yêu cầu phía công ty xuất trình thêm giấy tờ liên quan.

Tạm thời để "gỡ khó", phía công ty đã mời Tự và Thiết đi ăn cơm. Tại đây, Tự và Thiết đã thông báo việc 2 xe bồn trên vi phạm 3 lỗi với mức phạt 75 triệu đồng.

Thấy mức phạt quá cao, người của công ty Khải Hoàn đã đặt vấn đề tạo điều kiện không xử phạt. Trong quá trình nói chuyện, Tự và Thiết cho biết sẽ không xử phạt nếu được nhận tiền "bồi dưỡng".

Khoảng 16h chiều cùng ngày, tại quốc lộ 12C (TX. Kỳ Anh), người của công ty Khải Hoàn đã đưa tiền đến cho Võ Văn Tự để nhận lại giấy tờ xe. Đúng lúc đó, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an TX.Kỳ Anh đã ập tới bắt quả tang.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cặp của Tự có một phong bì có dòng chữ "Công ty Khải Hoàn" đựng 5 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 thanh tra giao thông đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 26/8, ông Lê Ngọc Minh - Cục trưởng Cục QLĐB II đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với hai thanh tra nói trên, đồng thời đã báo cáo nhanh tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hiện cơ quan này đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan điều tra. Trên cơ sở đó sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ

Thanh tra giao thông

làm luật xe bồn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.