Bé 6 ngày tuổi tím tái sau 3 giờ được sưởi ấm bằng than

Được điều trị kịp thời, khí độc đã từ từ thải ra ngoài nên các bệnh nhân đã ổn định trở lại.

Sau 3 giờ đồng hồ liên tục dùng than đá để sưởi ấm trong phòng kín, chị Trang cùng con trai 6 ngày tuổi và người mẹ chồng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc khí CO.

Chiều 28/3, bác sĩ Nguyễn Xuân Thái - Phó trưởng khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống 3 người trong một gia đình bị ngộ độc khí CO nặng, trong đó có cháu bé mới sinh 6 ngày tuổi.

Trước đó, vào ngày 24/3, chị Nguyễn Thị Phương Trang (trú phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh; vừa sinh con trai được 6 ngày tuổi) thấy trời trở rét nên gia đình đã đốt than cho sản phụ này sưởi ấm trong phòng kín.

Nằm trong phòng hôm đó ngoài chị Trang còn có bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ chồng) cùng sưởi ấm. Sau 3 giờ đồng hồ sưởi ấm bằng than đá, chị Trang cùng bà Xuân bắt đầu cảm thấy tức ngực, khó thở. Riêng cháu bé mới sinh người tím tái, khó thở.

Phát hiện sự việc trên, người nhà lập tức đưa cả 3 người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Nhập viện trong tình trạng da niêm mạc tái, cháu bé sơ sinh thì ý thức lơ mơ, chậm dần, ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, cấp cứu.

Hà Tĩnh: Bé 6 ngày tuổi tím tái sau 3 giờ được sưởi ấm bằng than - Ảnh 1.

Cháu bé mới sinh con chị Trang hiện đang được theo dõi tại bệnh viện vì ngộ độc khí CO.

Từ thông tin người nhà cung cấp, các bác sĩ đã xác định cả ba người đã bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) do đốt than đá sưởi. Sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe cả 3 người đã dần ổn định trở lại.

“Được điều trị kịp thời, khí độc đã từ từ thải ra ngoài nên các bệnh nhân đã ổn định trở lại.

Hiện chị Trang cùng bà Xuân đã khỏe lại và xuất viện về nhà. Riêng cháu bé 6 ngày tuổi vẫn đang tiếp tục được chăm sóc theo dõi tại khoa Nhi của bệnh viện”, Bác sĩ Nguyễn Xuân Thái - Phó trưởng khoa cấp cứu chống độc cho biết.

Theo Soha/Trí Thức Trẻ

sưởi ấm bằng than


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.