Bé gái 15 tuổi sốt cao khi bay từ Trung Quốc xuống sân bay Tân Sơn Nhất, được cách ly tại BV Nhi Đồng 2

Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phát hiện bé gái 15 tuổi người Trung Quốc bị sốt cao qua máy đo thân nhiệt nên chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phát hiện bé gái 15 tuổi người Trung Quốc bị sốt cao qua máy đo thân nhiệt nên chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Sự việc diễn ra vào tối 26/1, khi bé gái 15 tuổi người Trung Quốc bay cùng cha từ Thẩm Quyến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Khi đến khu vực kiểm tra an ninh, máy đo thân nhiệt phát hiện bé gái có dấu hiệu sốt cao. Lập tức bé được tiến hành cách ly, kiểm tra cho thấy bệnh nhi bị sốt 38 độ C.

Bé gái 15 tuổi sốt cao khi bay từ Trung Quốc xuống sân bay Tân Sơn Nhất, được cách ly tại BV Nhi Đồng 2-1Hành khách nước ngoài hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM ngay sau đó đã đến để tiến hành chuyển bé gái đến Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2. Tại đây, bé được cách ly chặt chẽ ở khoa Nhiễm và theo dõi, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bé cũng được tiến hành lấy mẫu để chuyển đến Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

Bé gái 15 tuổi sốt cao khi bay từ Trung Quốc xuống sân bay Tân Sơn Nhất, được cách ly tại BV Nhi Đồng 2-2Khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Trưa 27/1, Phó Giáo sư Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm của bệnh nhi là âm tính với virus corona (nCoV).

Bác sĩ Đỗ Châu Việt, Trưởng khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 2 cho biết từ lúc nhập viện bệnh nhi không có gì bất thường nên chỉ được cách ly và theo dõi suốt 1 đêm. Sau khi nhận được kết quả báo bé âm tính với nCoV, hiện BV đang làm các thủ tục cho xuất viện.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-15-tuoi-sot-cao-khi-bay-tu-trung-quoc-xuong-san-bay-tan-son-nhat-duoc-cach-ly-tai-bv-nhi-dong-2-222020271141429361.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.