Bé gái Lào Cai 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg đang tập vật lý trị liệu và đã được 6,5kg

Bé gái Lào Cai bị suy dinh dưỡng vì thiếu ăn, 14 tháng tuổi nặng chỉ 3,5kg, hiện đã nặng 6,5kg và đang được tập kích thích cơ.

Sau hơn 20 ngày chăm sóc, Yến Nhi, bé gái Lào Cai bị suy dinh dưỡng vì thiếu ăn, 14 tháng tuổi nặng chỉ 3,5kg, hiện đã nặng 6,5kg và đang được tập kích thích cơ.

>>
Rơi nước mắt mừng bé gái 14 tháng chỉ nặng 3,5 cân đạt mốc 6kg
 
Hai đêm liền con không ngủ được

Sau 3 tuần được chuyển xuống bệnh viện Nhi Trung ương với sự chăm sóc của các y bác sĩ và các nhà hảo tâm, bé Thào Thị Yến Nhi ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai từ 3,5kg - chỉ bằng 1 em bé sơ sinh - nay đã tăng lên thành 6,5kg. Bé gái Yến Nhi trông đã có da có thịt, mặt mũi tròn trịa chứ không gầy gò, ốm yếu như những ngày thiếu đói, chỉ được uống nước cơm qua ngày.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của Bibi Thanh Tâm, một trong những người có tấm lòng hảo tâm luôn sát cánh bên cháu Yến Nhi những ngày vừa qua thì: "Hai hôm nay con mệt hơn, thân thể con bắt đầu các hiện tượng co cứng rất nhiều. 2 đêm con đều không ngủ được, co cứng liên tục cả đêm, cả ngày".

Điều này khiến Thanh Tâm cảm thấy rất lo lắng và xót bé: "Mẹ mệt và mẹ thương con quá. Con gái mẹ chắc thấy mệt và đau đớn lắm. Mẹ không biết phải làm gì, chỉ biết cầu xin ông trời thương con cho con được khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Cùng là kiếp người mà sao con vất vả quá!. 

Chiều nay đưa con đi phóng sinh, đi chùa, mẹ hy vọng phép nhiều màu nào đó sẽ đến với con. Hứa với mẹ là con sẽ hết như vậy sớm nhé. Con hư lắm, đã hứa với nhau là ăn ngoan, ngủ ngoan và không bao giờ được làm mẹ buồn. Mà sao đêm qua con làm mẹ đau lòng thế, con quằn quại mà tim mẹ như tan vỡ. Hứa với nhau rồi con không được quên chứ Yến Nhi!. Con ơi cố lên!. Cả hai chúng ta không ai được bỏ cuộc", cô gái trẻ nhận Yến Nhi làm con và xưng mẹ một cách gần gũi, thân mật rất mong muốn cùng con vượt qua được khó khăn.

 
Bé gái 14 tháng tuổi nặng 3,5kg đang tập kích thích cơ và đã tăng lên 6,5kg
 
 
Bé gái 14 tháng tuổi nặng 3,5kg đang tập kích thích cơ và đã tăng lên 6,5kg
Bé gái Yến Nhi trông bụ bẫm và khỏe khoắn hơn chỉ sau 3 tuần được chăm sóc.

Bé đang được tập kích thích cơ
 
Cũng theo Thanh Tâm, trong vài ngày trở lại đây, cô đã bắt đầu cho bé đi tập kích thích cơ: “Ngày 15/7, 2 mẹ con bắt taxi đi tập luyện kích thích cơ và vận động hôm đầu tiên. Bác sĩ tập cho Yến Nhi, mẹ chơi đùa cùng các bệnh nhân bé bỏng khác rất vui. Con xinh và ngoan đến bác sĩ còn phải khen”.
 
Những dòng nhật ký viết cho Yến Nhi vẫn được người mẹ trẻ tốt bụng này cập nhật từng ngày từng giờ: “Ngày 16/7, giờ tập thứ 2 của 2 mẹ con. Mẹ biết con vất vả nhưng cố lên Yến Nhi à! Bác tập kết hợp, hướng dẫn về cơ bản, tập giúp mềm cơ và tập để con có thể ngóc đầu lên được”.
 
Bé gái 14 tháng tuổi nặng 3,5kg đang tập kích thích cơ và đã tăng lên 6,5kg
Bé ăn ngon, ngủ tốt.

Tấm lòng của Bibi Thanh Tâm khiến nhiều người vô cùng xúc động: “Nếu trong xã hội có ai đó hỏi anh rằng, ấn tượng với ai nhất thì anh sẽ trả lời người đó là Bibi Thanh Tâm. Trong xã hội này có rất nhiều người làm từ thiện, rất nhiều mảnh đời bất hạnh cần sự hi sinh giúp đỡ, mà bản thân bọn anh những người làm công tác từ thiện cũng phải thán phục và tôn trọng họ, nhưng người mà anh theo dõi, quan tâm và thán phục nhất lại là em, em đã hi sinh tuổi trẻ của mình để giúp cho những mảnh đời bất hạnh, những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống, chúc em sẽ luôn thành công hơn nữa trong công việc của mình và trên bước đường làm từ thiện”, Trần Văn Tuân bình luận.

Nhìn cháu bé Yến Nhi có da có thịt, facebooker Catcat Garden cảm thấy hạnh phúc và vui sướng: “Dạo này bận việc nên hôm nay mới thăm cháu bé còi xương 3,5kg mà sau 20 ngày 6,5kg. Thấy công sức của bao nhiêu người cũng được đền đáp”.

 
Bé gái 14 tháng tuổi nặng 3,5kg đang tập kích thích cơ và đã tăng lên 6,5kg
Yến Nhi những ngày chỉ ăn nước cơm qua bữa và phải nhập viện trong tình trạng suy nhược.

Có những người thấy cháu bé tăng cân nhanh và trông khác hẳn những ngày trước đó còn tỏ ra bàng hoàng và không khỏi giật mình: "Cháu lớn nhanh cô không nhận ra nữa. Ăn nhiều lớn nhanh nhé", Nhung Hong gửi gắm tình cảm và cầu chúc điều tốt đẹp tới Yến Nhi.

"Bàn tay con duỗi ra được rồi kìa", "Múp thế này á? Mọi người mát tay quá! Yêu thế? Hôm trước thấy không được thế này?"... là những cảm xúc của các chị em đang theo dõi và hướng về bé Yến Nhi mỗi ngày.

Trước đó, ngày 29/6, bé Thào Thị Yến Nhi được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Khi mới được 4 tháng tuổi, mẹ cháu bé cùng đứa con lớn ra chợ mua sữa nhưng mất tích, không tìm thấy nên chỉ có duy nhất anh Thào A Lư, sinh năm 1988, người dân tộc Mông Đen - bố cháu là người bên cạnh cháu. Từ khi mẹ cháu mất tích, cuộc sống của hai bố con anh Lư luôn tạm bợ. Theo một nguồn tin, hiện tại anh Lư không có việc làm ngoài 2 sào ruộng của gia đình. Anh Lư lại gần như không biết chăm sóc con, hàng ngày anh vẫn hay địu con ra chợ, ra những nơi có khách du lịch để xin được gì thì cho con ăn thứ ấy.

Theo Minh Anh (aFamily.vn/Trí thức trẻ)

suy dinh dưỡng nặng

tập vật lý trị liệu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.