Bé sơ sinh bị mẹ trẻ 19 tuổi bỏ rơi trong đêm rét buốt vì "không nuôi nổi"

Bên cạnh đứa bé bị bỏ rơi, người dân còn phát hiện một lá thư có nội dung "gửi gắm" cho ai đó sẵn sàng cưu mang cháu và lời xin lỗi.

Sau cuộc điện thoại gọi đến trực ban lúc rạng sáng, cán bộ công an phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tức tốc đi “nhặt” em bé còn đỏ hỏn bị bỏ rơi ở gốc cây đem về trụ sở.
 
Mấy ngày nay trên một diễn đàn mạng xã hội xôn xao về một cháu bé mới sinh bị bỏ rơi ở địa bàn phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đang cần được giúp đỡ.
 

Cộng đồng mạng chia sẻ thông tin về đứa bé bị bỏ rơi cần được giúp đỡ (Ảnh: nguồn facebook)
 
Điều đáng nói, bên cạnh đứa bé bị bỏ rơi, người dân còn phát hiện một lá thư có nội dung "gửi gắm" cho ai đó sẵn sàng cưu mang cháu và lời xin lỗi. Chỉ vì người mẹ này không đủ điều kiện nuôi dưỡng con mình đẻ ra.
 
Bối rối vì lần đầu chăm “con mọn”
 
Liên quan đến thông tin trên, chiều 15/1, chúng tôi đã tìm đến trụ sở Công an phường Bạch Đằng để tìm hiểu thông tin, Thượng úy Trần Kim Hoàng, xác nhận vào khoảng 4h sáng ngày 14/1, đường dây nóng của đơn vị này nhận được cuộc điện thoại báo tin có một bé bị bỏ rơi ở gốc cây. Và, chúng tôi còn ngạc nhiên hơn khi được biết, Thượng úy Hoàng chính là người trực tiếp đi đón cháu bé về trụ sở để chăm sóc.
“Nhận được cuộc điện thoại của người dân cho biết ở dốc Vân Đồn có đứa bé bị bỏ rơi, chúng tôi tức tốc chạy ra thì thấy một cháu bé được bao bọc quần áo ấm, để trong chiếc thùng ở gốc cây.
 
Ngay lập tức tôi bế cháu về phường để cháu ở một căn phòng kín gió… Tội nghiệp quá… Người đẻ ra cháu bé nghĩ thế nào mà để cháu ở một gốc cây trong lúc giá lạnh như thế…”, Thượng úy Hoàng xót xa.
 

Thượng úy Hoàng đang ôm ấp đứa bé trong sự yêu thương và chia sẻ với PV về cảm giác khi "nhặt" được em ở gốc cây.
Kể lại cho chúng tôi về giây phút đưa bé gái về trụ sở chăm sóc, chiến sỹ Hoàng tỏ rõ sự “lóng ngóng” của một người đàn ông đang phải làm công việc của những người phụ nữ mang nặng đẻ đau. Nhưng theo anh, các cán bộ chiến sỹ ở phường vẫn vui vì “cứu" được đứa bé tội nghiệp không bị cái gió lạnh ngắt trong sương sớm lấy đi sinh mạng.
 
“Trời ơi! lúc đó mới 4 giờ sáng, thời tiết lạnh cắt da cắt thịt… Người lớn còn khó khăn để chống chọi với thời tiết, mà ở đơn vị này chỉ có đàn ông, chẳng ai có kinh nghiệm chăm sóc con mọn. Khi đưa cháu về, lãnh đạo trực và các anh em xúm vào, người thì đi tìm áo ấm, người thì đi lo quạt sưởi cho cháu, còn tôi thì chạy đi mua sữa
 
Tuy đã là cha nhưng tôi chẳng có kinh nghiệm gì. Ban đầu cứ tưởng cắm ống vào hộp sữa cho cháu... hút là được. Lóng ngóng một lúc lại đổ ra chén và cho vào miệng cháu”, Thượng úy Hoàng chia sẻ.
 

Nơi đứa bé bị bỏ rơi
Theo Thượng úy Hoàng, từ lúc đứa bé về trụ sở cho đến khi bàn giao cho Ủy ban nhân phường Bạch Đằng tuy chỉ khoảng 4 tiếng đồng hồ nhưng khoảng thời gian ấy cũng đủ để cánh đàn ông thấm thía cảnh chăm sóc con mọn của chị em phụ nữ.
 
“Chờ đến giờ làm việc, phía công an phường đã bàn giao cho UBND theo đúng thủ tục và trình tự… Lúc đó chúng tôi mới tạm an lòng”, Thượng Hoàng nói thêm.
 

Theo thông tin trong lá thư mà người mẹ để lại, bé tên là Nguyễn Ngọc Hân, sinh ngày 3/1/2016.
 
Thông tin thêm về cháu bé bị bỏ rơi, Thượng úy Hoàng thông tin thêm, tại UBND phường, một công dân tốt bụng đã đến xin nhận chăm sóc cháu bé.
 
“Người này có nhân thân tốt, điều kiện kinh tế cũng khá, họ cũng đã viết cam kết đảm bảo chăm sóc cháu trong thời gian cơ quan chức năng thông báo tìm lại người thân của cháu. Nếu không có ai đến nhận, thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục theo đúng pháp luật…”, Thượng Úy Hoàng cho hay.
 

Một công dân sống trên địa bàn đang cưu mang đứa bé tội nghiệp.

Đây không phải lần đầu người dân Thủ đô phải xót xa khi chứng kiến cảnh những đứa trẻ vô tội bị bỏ rơi một cách tội nghiệp.
 
Nói về vấn nạn này, một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý đã phải xót xa và thốt lên rằng: “Một phần nhỏ trong giới trẻ ngày nay có lối sống thiếu lành mạnh, đạo đức đang bị tha hóa… Nguyên nhân một phần vì thiếu sự giáo dục từ nhỏ của gia đình.
 
Phần nào đó, khi ở ngoài xã hội, những cô gái có suy nghĩ nông nổi, dễ dãi trong chuyện yêu đương dẫn đến có con. Khi để lại hậu quả thì các cô gái kia còn quá trẻ, quá thiếu kỹ năng sống để đối phó với thử thách của cuộc sống nên đã nhanh chóng hành xử bằng cách đem con bỏ chợ”.
 
Vị chuyên gia này thở dài: “Một số trường hợp thực sự không thể có tiền để nuôi con đã đành, đằng này còn có trường hợp kinh tế khá giả, thì họ vẫn dứt bỏ ‘cục máu’ chỉ vì lời dị nghị, sự chê bai của người thân. Bạn trẻ, các bà mẹ hãy nghĩ lại, đứa bé bị bỏ rơi chẳng may rơi vào tay những kẻ buôn bán người thì tương lai cháu thế nào!?”.
 
Theo Minh Ngọc (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.