Bé trai 12 tuổi bị đuối nước ở bể bơi chung cư cao cấp chỉ sau 1 giờ khai trương

Sự việc xảy ra tại bể bơi thuộc tòa B, chung cư Thăng Long Number One. Bể bơi vừa khai trương lúc 15 giờ thì chỉ 1 giờ sau bé trai gặp nạn.

Sự việc xảy ra tại bể bơi thuộc tòa B, chung cư Thăng Long Number One. Bể bơi vừa khai trương lúc 15 giờ thì chỉ 1 giờ sau bé trai gặp nạn.

>>
Cố cứu 2 con, mẹ vẫy vùng trong biển lửa

Chỉ 1g sau khi khai trương đã có người gặp nạn
 
Theo phản ánh của bạn đọc về sự cố đuối nước xảy ra tại bể bơi thuộc tòa B chung cư Thăng Long Number One (số 1 Đại lộ Thăng Long, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào chiều ngày 30/4, nạn nhân là một cháu bé trai (12 tuổi – cư dân của chung cư) gặp sự cố đuối nước tại bể bơi. Ngay sau khi sự việc xảy ra dù đã được người dân, gia đình cùng cơ quan y tế cứu chữa nhưng cháu bé đã tử vong trong sự xót thương của gia đình, cư dân.
 
chung cư
Tòa B, nơi xảy ra sự cố khiến 1 bé trai 12 tuổi gặp nạn.

Có mặt tại tòa B, chung cư này chúng tôi ghi nhận thấy có khá nhiều người lo lắng trước thông tin cháu bé 12 tuổi (Nguyên quán Nam Định) gặp nạn tại bể bơi dưới chân tòa nhà. Trao đổi về điều này, chị TH. một cư dân nói: “Tôi thấy rất nhiều người nói về trường hợp thương tâm của cháu bé. Ở chung cư được xem là cao cấp mà lại gặp nạn thế này đúng là lo lắng quá".
 
Cũng theo chị TH. thì bể bơi hỗn hợp (dành cho cả trẻ em và người lớn) rộng hàng trăm mét vuông được đơn vị chủ quản xây dựng và đưa vào khai trương, hoạt động lúc 15 giờ chiều thì chỉ 1 giờ sau cháu bé gặp nạn.
 
Nói về điều này, chị V. có con nhỏ và cũng đang sinh sống tại tòa nhà này cho biết: "Tất cả cư dân sống trong tòa nhà đều rất thương xót cháu bé, cũng như bàng hoàng về vụ việc. Bể bơi mới hoạt động được 1 giờ nhưng đã xảy ra sự cố thế này thì chúng tôi nào còn dám cho trẻ con tắm dưới đây nữa. Rất mong ban quản lý tòa nhà sau sự việc sẽ có biện pháp nâng cao an toàn cho cư dân, thắt chặt an ninh cũng như có đội bảo vệ bể bơi chuyên nghiệp hơn nữa".
 
chung cư
Bể bơi ngoài trời của chung cư vừa khai trương lúc 15 giờ chiều ngày 30/4.

Trao đổi với chúng tôi, một bảo vệ cho biết: “Có xảy ra sự cố như các cư dân phản ánh, thế nhưng cụ thể thế nào thì tôi không nắm rõ vì chiều 30/4 không phải là ca trực tại khu vực bể bơi. Tuy nhiên, tối ngày 30/4 có lực lượng Công an, Y tế đến làm việc với ban quản lý tòa nhà cũng như khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra".
 
chung cư
Mực nước sâu nhất của bể bơi là 1,4 mét. 

Xác nhận với chúng tôi, vị bảo vệ này cho biết: “Đúng là bể bơi mới khai trương vào 15 giờ chiều ngày 30/4, đến sáng sớm ngày 1/5 phía ban quản lý đã cho dán thông báo tạm ngưng phục vụ bể bơi".
 
Theo ghi nhận, quanh khu vực bể bơi có từ 2-3 tờ giấy thông báo với nội dung: “Vì lý do kỹ thuật, hôm nay ngày 1/5/2016 tạm dừng vận hành bể bơi ngoài trời”. Đồng thời, phía lực lượng bảo vệ đã sử dụng ruy băng để rào chắn không cho bất cứ cư dân nào vào trong khu bể bơi.
 
chung cư
Đường vào bể bơi bị ngăn lại.

 chung cư
Thông báo về việc tạm dựng hoạt động của bể bơi.

Theo quan sát của chúng tôi tại bể bơi, khu vực này có diện tích khoảng 500 mét vuông, mực nước sâu nhất trong bể bơi được đơn vị quản lý ghi là 1.4 mét, mực nước thấp nhất trong bể khoảng 30-40cm. Bể bơi là khu vực phục vụ nhu cầu tắm của toàn bộ cư dân sinh sống tại tòa B của chung cư Thăng Long Number One dành cho cả trẻ em và người lớn.
 
Theo ghi nhận tại hiện trường, vị bảo vệ chỉ tay cho chúng tôi vị trí cháu bé gặp nạn đó là khu vực có ghi mực nước sâu 90cm. Sau khi xảy ra sự cố ở bể bơi ngoài trời tại khu vực này, rất nhiều người lo lắng băn khoăn bởi tại sao lại để xảy ra hiện tượng đuối nước, thời điểm sau khi khai trương bể bơi xong lực lượng an ninh bể bơi ở đâu?
 
1
Thông báo của tổ dân phố trên group của cư dân của tòa nhà.
 
Về phía tổ dân phố sinh sống tại tòa nhà cũng đã cho đăng thông báo về vụ việc với nội dung như sau: "Vừa qua khu chung cư của chúng ta đã xảy ra một vụ việc vô cùng đáng tiếc với một cháu bé tại bể bơi ngoài trời. Ngày 1/5/2016 ban đại diện cư dân, Tổ dân phố, chi hội phụ nữ đã thay mặt bà con để về quê cháu tại Nam Định để phúng viếng cháu và chia buồn cùng gia đình. Tại đây, chúng tôi đã chuyển lời đến bố mẹ và gia đình những tình cảm tốt đẹp nhất, những lời chia sẻ, động viên của toàn thể cư dân Thăng Long Number One.
 
Với chức năng và quyền hạn của mình, chúng tôi chỉ phản ánh đến bà con và toàn bộ cư dân về những việc làm trọn vẹn nghĩa tình của những hàng xóm, láng giềng. Còn những vấn đề khác như nội dung cụ thể sự việc, nguyên nhân... sẽ thuộc về cơ quan chức năng.
 
Qua đây, chúng tôi cũng muốn nhắn gửi đến các nhà quản lý, các bậc phụ huynh phải cẩn thận hơn nữa trong các hoạt động giải trí, Thể dục thể thao, đặc biệt là vấn đề sông nước...".
 
Bể bơi đã được niêm phong
 

Xác nhận với chúng tôi, một lãnh đạo phường Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) cho hay, có sự việc xảy ra và ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an phối hợp với cơ quan liên quan đến xác minh, tìm hiểu sự việc. Hiện tại, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên sẽ có thông báo cụ thể đến cơ quan báo chí.
 
Một vị lãnh đạo thuộc chủ đầu tư tòa nhà chung cư Thăng Long Number One xác nhận: "Sự cố xảy ra là rất đáng tiếc, chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo đã cử một đoàn về Nam Định ngay trong đêm ngày 1/5 để phúng viếng, chia buồn với gia đình cháu bé. Hiện bể bơi đang được niêm phong, tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác điều tra cũng như rà soát lại toàn bộ quá trình vận hành".
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc về vụ việc.
 
Theo Lê Bảo - Minh Ngọc (aFamily.vn/Trí thức trẻ)

chết đuối

đuối nước

chung cư cao cấp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.