Bé trai 12 tuổi nát hai tay, vỡ nhãn cầu do nổ pháo

Nghe tiếng pháo nổ, mọi người chạy ra thì thấy Bền bị ngã lăn ra giữa nền đất, hai bàn tay bị dập nát, mắt trái vỡ nhãn cầu, mặt và trán tổn thương

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử; Rét kỷ lục kéo dài; Bé trai bị đâm xuyên sọ được xuất viện về quê ăn Tết; Vợ chồng đại gia cà phê Tiền Giang bị sát hại... là những tin nóng trong tuần qua.

Ngoài ra con nhiều thông tin đáng chú ý quá, Tintuconline điểm lại để độc giả tiện theo dõi:

Bé trai 12 tuổi nát hai tay, vỡ nhãn cầu do nổ pháo

Ngày 30/1, bác sĩ Vũ Hùng, Khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng Bệnh viện Sản nhi Nghệ An  cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bé Cao Hữu Bền (12 tuổi, ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) do nổ pháo.

Một tuần trước đó, bé Bền được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa vết thương vùng mặt, 2 tay bị dập nát do nghịch pháo diêm tự chế. Sau khi hội chẩn, 6 bác sĩ của khoa Chấn thương chỉnh hình – bỏng phối hợp với khoa Răng hàm mặt - Mắt và Khoa gây mê hồi sức đã tiến hành phẫu thuật, mổ cấp cứu cho bệnh nhi.

Bé trai 12 tuổi nát hai tay, vỡ nhãn cầu do nổ pháo
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bé Bền. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Ca phẫu thuật diễn ra 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã nối gân và dây thần kinh ở hai bàn tay, cắt lọc các tổ chức dập nát, cố định xương bàn tay che phủ vết thương. Bệnh viện đồng thời phẫu thuật vùng mắt cho bệnh nhi, tuy nhiên, do mắt trái bị vỡ nhãn cầu nên thị lực rất khó phục hồi, nguy cơ mù hoàn toàn.

Sau nhiều giờ nỗi lực cữu chữa, hiện bệnh nhi có tiến triển ổn định, sức khỏe phát triển và được theo dõi chặt chẽ tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Vợ chồng cãi nhau, gã con rể đê hèn thiêu sống cha mẹ vợ

Dù đã bốn ngày sau khi sự việc đau lòng trôi qua nhưng người dân trong hẻm 64 đường Nguyễn Khoái (P.2, Q.4, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng và căm phẫn sau sự việc gã con rể tạt xăng hòng thiêu sống cha mẹ vợ vừa mới xảy ra tại đây.

Trước đó, Trần Ngọc Trung (SN 1980, ngụ Q.4) cãi nhau với vợ là chị Võ Thị Thanh Thúy. Cho rằng cha mẹ vợ nói ra nói vào dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng nên hắn nghĩ đến việc giết chết cha mẹ vợ cho bỏ tức.

Gã con rể tưới xăng thiêu sống cha mẹ vợ

Căn nhà vẫn còn ám khói sau hành động vô nhân tính của gã con rể - Ảnh: Nguyễn Thúy

Tối ngày 25-1, hắn đi mua xăng rồi phi thẳng đến trước nhà cha mẹ vợ, thấy hai ông bà này đang ở trên gác, hắn đi lên ném bịch xăng vào người cha mẹ vợ rồi châm lửa đốt. Sau đó, hắn vùng chạy ra ngoài lấy xe bỏ trốn.

Nghe tiếng kêu cứu, những người xung quanh chạy sang tá hỏa thấy ông Ngọc và bà Phương đang cháy như hai ngọn đuốc sống nên cùng nhau dập lửa rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Q.4 đang tích cực truy bắt đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bác sĩ mổ đẻ tá hỏa không thấy em bé trong bụng sản phụ

Amber Hughes, 21 tuổi sống tại Leicester (Anh) mới đây kể lại giây phút sợ hãi trong ca sinh đặc biệt của mình vào hồi tháng 6/2015. Trước đó hai tháng, cô và chồng Daniel (25 tuổi) đang trông đợi đứa con thứ 4 thì các bác sỹ cảnh báo cô có nguy cơ sinh non.

Và rồi, Amber bất ngờ vỡ ối khi mang thai ở tuần 28, cô đã phải chịu cơn đau đẻ suốt 36 giờ, khi đó các bác sỹ đã quyết định mổ lấy đứa bé. Tuy nhiên, các bác sỹ đều sốc khi họ không tìm thấy đứa bé nào trong bụng sản phụ.

Bác sĩ mổ đẻ tá hỏa không thấy em bé trong bụng sản phụ - Ảnh 1.
 Bé Olly được sinh ra trong ca đặc biệt.

Chỉ đến 2 phút sau, tiếng khóc của đứa trẻ dưới tấm chăn khiến mọi người bàng hoàng. Sự việc được cho là khi các bác sỹ quyết định mổ lấy em bé thì bà mẹ trẻ đã “đẩy” con ra bằng đường sinh thường.

“Thực sự là khủng khiếp. Tôi mong chờ niềm vui đón nhận con nhưng phải chứng kiến sự hoảng hốt trên khuôn mặt các bác sỹ khi họ không tìm thấy con. Chỉ 2 phút sau nghe thấy tiếng khóc, họ mới lật chăn lên và thấy đứa bé đang nằm giữa hai chân tôi”, Amber nhớ lại.

Đứa bé tên Olly lúc đó chỉ nặng 1,4kg, được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt.  5 tuần sau đó, hai mẹ con Amber được xuất viện. Olly hiện giờ đã 6 tháng và khỏe mạnh. Tuy nhiên Amber hiện phải chịu một vết sẹo dài ở bụng mà cô cho rằng đáng lẽ không cần thiết.

Hung thủ giết hại vợ chồng đại gia cà phê ở Tiền Giang "lộ diện"

Liên quan đến vụ án  vợ chồng đại gia cà phê Tiền Giang bị sát hại, ngày 29/1, Cơ quan điều tra đã công bố hình ảnh hung thủ được vẽ lại sau khi trích xuất từ camera an ninh bên trong căn biệt thự.

Theo đó, nghi phạm là nam thanh niên khoảng 25 tuổi, cao khoảng 1,8m, có khuôn mặt hung tợn, tóc ngắn, lông mày rậm, đeo khẩu trang, găng tay, mặc áo khoác, chân mang giày đen. Sau khi giết chết hai nạn nhân, hắn mang theo một túi xách rời khỏi hiện trường.

Đến nay, cơ quan điều tra yêu cầu người dân nhìn thấy người khả nghi có hình dạng, khuôn mặt giống như nghi can trong hình vẽ thì báo về cho Công an tỉnh Tiền Giang và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an.

Hình ảnh nghi phạm được phác họa qua trích xuất camera tại hiện trường

Trước đó, vào sáng 24/1, hai vợ chồng chủ cơ sở chế biến cà phê lớn nhất thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) là ông Lương Văn Đấu (sinh năm 1949) và vợ Võ Thị Năm (sinh năm 1953) được phát hiện chết thảm trong phòng ngủ ở tầng 2 tại nhà, cũng là trụ sở của cơ sở. Khi đó còn có cháu Lương Hữu Khánh – cháu nội nạn nhân đang ngủ trong căn phòng bên cạnh.

Theo ghi nhận ban đầu từ phía công an, đây là vụ án giết người cướp tài sản. Tại hiện trường, trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, cả hai vợ chồng chết thảm với vết cắt trên cổ....

Ngôi biệt thự nơi phát hiện thi thể hai vợ chồng.

Qua trích xuất camera của biệt thự, Tên này leo từ bên ngoài hàng rào ở phía trước vào rồi tiếp tục đột nhập vào bên trong căn biệt thự. Thời gian sát hại 2 vợ chồng này từ khoảng nửa đêm về sáng....

Trưa 25/1, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã đến hiện trường để xem xét các dấu vết để chỉ đạo điều tra phá vụ án mạng nghiêm trọng.

Đốt củi sưởi ấm: chị 18 tháng tử vong, em 1 ngày tuổi thoát chết kỳ diệu

Sau khi được cứu chữa kịp thời, 4 thành viên gia đình chị chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi) trú tại xã Hưng Hòa, TP.Vinh, Nghệ An trong vụ ngộ độc khí than khi đốt củi sưởi ấm khiến 5 người thương vong hôm 21/1 đã được xuất viện về nhà.

Vì mới xuất viện nên mẹ con chị Nga đang rất mệt mỏi, người gầy đi so với trước, lại chịu nỗi đau mất con (bé 18 tháng tuổi tử vong) nên vô cùng buồn bã.

'se khong bao gio dot than cui suoi am trong phong nua!' - 1

 Chị Nga và đứa con gần 1 tuần tuổi vừa được xuất viện về nhà.

Chị tâm sự: “Tôi có 2 con nhỏ, 1 cháu 18 tháng tuổi và 1 cháu được 1 ngày tuổi. Vì trời quá lạnh, người thân của tôi đã đốt than để sưởi ấm cho 3 mẹ con. Cứ nghĩ rằng ngày xưa ông bà khi sinh đẻ cũng đốt than sưởi ấm là chuyện bình thường, gia đình tôi lại chủ quan đóng hết cửa phòng nên mới xảy ra sự việc đau lòng trên. Đến khi đi ngủ, cả gia đình mê man bất tỉnh nên không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Dù đau xót khi mất con, nhưng đây là bài học lớn cho gia đình tôi và là lời cảnh cáo cho những ai đốt than củi trong phòng để sưởi ấm trong những ngày giá rét”.

Tuy rất đau buồn, nhưng bà Trần Thị Tương (mẹ chồng chị Nga) vẫn thấy may mắn: “Điều kỳ diệu là cháu bé mới sinh 1 ngày Đậu Công Thương dù cùng ở trong phòng nhưng Thương vẫn không bị ảnh hưởng gì. Có lẽ ông trời thương mẹ con chúng nó, sau vụ việc này từ gia đình tôi sẽ không bao giờ đốt than củi sưởi ấm trong phòng nữa”. 

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Nga rất khó khăn, hiện chính quyền địa phương và một số tổ chức đã đến giúp đỡ về vật chất, động viên gia đình.

Sốc: Cô gái 17 tuổi vẫn còn trinh mà sinh 11 đứa con

Cô gái 17 tuổi - Mary Lambert sống tại Jamaica Plain bang Massachusetts, Mỹ đã khiến cả thế giới phải “choáng” khi hạ sinh 11 đứa con vào tuần trước. Kì lạ hơn nữa là thiếu nữ lại cho rằng mình vẫn còn trinh.

Các y tá đã xếp lần lượt trẻ sơ sinh thành hàng ngang trên giường để mọi người quan sát. Sau đó, cô gái lại quay sang hỏi bác sĩ tại sao mình… có thai? Nghe xong các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ.

Mary Lambert cho rằng, mình và bạn trai chưa từng “vượt rào”, cũng như không dùng bất kì loại thuốc rụng trứng nào, thậm chí 3 tháng đầu cô còn không biết mình đã mang thai. Tuy nhiên, tiến sĩ sinh dục học Alex lại cho rằng, cô gái này và bạn trai chắc chắn đã vượt rào nhưng không dám nói sự thật.


Cô gái trẻ 17 tuổi được cho là vẫn còn trinh nhưng đã sinh 11 đứa con. Ảnh: Internet

Đáp trả lời nhận định của tiến sĩ Alex, bố của Mary lại khẳng định con gái ông vẫn còn trong trắng vì vô cùng tin tưởng vào lời con gái nói. Ông bố này chia sẻ: “Tôi tin là trong cuộc sống này thực sự có chuyện con gái còn trinh tiết vẫn có thể sinh con, điều này là do khoa học chưa khám phá ra. Tôi chỉ hi vọng thượng đế ban cho tôi một đứa cháu là đủ, giờ đây có tới 11 đứa thì quá nhiều!”

Đại hội Đảng XII kết thúc, TBT Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử

Sáng 28/1, tại phiên bế mạc Đại hội Đảng lần thứ XII, ông Đinh Thế Huynh đã thay mặt Đoàn Chủ tịch thông báo kết quả bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UB Kiểm tra TƯ, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ.

Theo đó, ban chấp hành TƯ khóa 12 gồm 180 ủy viên chính thức, 20 ủy viên không chính thức. 19 ủy viên Bộ Chính trị được bầu khóa này gồm các ông bà: Nguyễn Phú Trọng, Trương Hòa Bình, Nguyễn Văn Bình, Phạm Minh Chính, Hoàng Trung Hải, Vương Đình Huệ, Đinh Thế Huynh, Tô Lâm, Ngô Xuân Lịch, Trương Thị Mai, Phạm Bình Minh, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Thiện Nhân, Tòng Thị Phóng, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Đinh La Thăng, Võ Văn Thưởng, Trần Quốc Vượng.

Đại hội Đảng 12, Ban chấp hành trung ương khóa 12, tổng bí thư nguyễn phú trọng
Các đại biểu hội nghị đã chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng bí thư Ban chấp hành TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam khoá 12

Đặc biệt, hội nghị cũng đã thống nhất cao bầu ông Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng bí thư Ban chấp hành TƯ khóa 12 và phân công Ban Bí thư gồm 3 ông: Lương Cường, Nguyễn Văn Nên, Nguyễn Hòa Bình.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội Đảng 12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham dự cuộc họp báo kéo dài 30 phút. Ông cảm ơn chân thành báo chí trong và ngoài nước đã tham gia đưa tin về Đại hội 12, hết sức vất vả, căng thẳng. Tổng bí thư cho biết hết sức bất ngờ khi đã nhận được gần như 100% phiếu bầu....

Mưa rét kéo dài: Taxi - shipper đắt khách, người dân “méo mặt”

Thời tiết càng rét buốt khắc nghiệt, những người giao hàng (shipper) càng có thu nhập khấm khá. Cùng với dịch vụ bán hàng online đắt khách, theo ghi nhận, trong đợt rét đậm, hầu hết shipper lấy phí chuyển hàng tăng gấp đôi ngày thường và làm việc hết công suất mà cũng không hết việc.

Theo khảo sát giá thì hiện nay, với quãng đường trong phạm vi từ 2 - 5 km, các shipper sẽ vận chuyển hàng với giá là 50.000 - 80.000 đồng/lượt trong khi bình thường, giá phổ biến là 20.000 - 30.000 đồng. Đối với quãng đường từ 5 - 10 km, giá ship hiện đang dao động trong khoảng 80.000 - 100.000 đồng, đắt gấp đôi so với giá hiện hành thông thường....

Không gọi được taxi, khách lại gọi sang hãng khác làm tình trạng thêm hỗn loạn

Tương tự, trời mưa rét, dịch vụ taxi cũng “cháy hàng” do nhu cầu đi lại của người dân quá lớn. Nhiều người muốn đi làm hoặc di chuyển bằng taxi đã phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới bắt được xe. Thậm chí có trường hợp cần cho con đi cấp cứu suýt nguy kịch vì không thể gọi được xe nhanh chóng.

Một số tài xế taxi cho biết, mấy ngày nay, xe của họ hoạt động hết công suất, mà cứ khách vừa xuống đã có người khác xếp hàng lên ngay, gần như không có thời gian xe trống, lượng khách đi xe tăng gấp 7, 8 lần bình thường...

HLV Miura nhận gần 1 tỷ, chính thức mất việc

Ngày 28/1, Ban chấp hành VFF đã có cuộc họp bất thường tại TP.HCM, đi đếnn quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura. Điều này đồng nghĩa với việc ông thầy Nhật chính thức phải mất việc sớm 2 tháng và sẽ không đồng hành với đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

Trước đó, thực tế VFF đã đồng thuận với HLV Miura về chuyện thanh lý hợp đồng sớm. Tổng kết lại, vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ được VFF đền bù tổng cộng 3 tháng lương (45.000 USD, thay vì 2 tháng nếu ông tiếp tục làm việc).

HLV Miura chia tay, các học trò tiếc nuối - Ảnh: Phan Tùng

HLV Miura chia tay, các học trò tiếc nuối - Ảnh: Phan Tùng

VFF cũng đã đề cử HLV Huỳnh Đức hoặc Hữu Thắng sẽ tạm quyền ở các cấp ĐTQG Việt Nam. Việc lựa chọn chính xác ai trong 2 nhân vật này lên nắm quyền sẽ tiếp tục được bàn bạc.

Thông tin này khiến không ít các tuyển thủ Việt Nam ngỡ ngàng và buồn bã. Thực tế nhiều người trong số họ vẫn nghĩ sẽ sát cánh với HLV Miura cho đến khi ông thầy Nhật Bản kết thúc hợp đồng (tháng 4/2016).

Xét trên khía cạnh tình cảm, HLV Miura được các học trò ở đội tuyển Việt Nam đánh giá là rất tâm lý. Rất nhiều các học trò đã đồng loạt đăng tải lời chia tay và cảm ơn tới vị HLV này.

Miền Bắc đối mặt với đợt rét kỷ lục

Tuần qua, toàn miền Bắc đã phải trải qua đợt rét kỷ lục chưa từng có trong vòng 40 năm trở lại đây khiến người dân khắp các tỉnh gặp không ít khó khăn và thiệt hại. Nhiều tỉnh đã xuất hiện băng giá, tuyết rơi phá vỡ hàng loạt kỷ lục về nhiệt độ trước đó. Điển hình như nhiệt độ tại Mẫu Sơn đã có lúc hạ xuống đỉnh điểm còn -5 độ C trong đêm, Sapa -4 độ, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) -0,4 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) -0,2 độ C...

Tại Hà Nội, đợt rét kỷ lục trong lịch sử được ghi nhận bắt đầu từ ngày 31/1/1977 với nhiệt độ thấp nhất là có lúc xuống đến 3 độ C, học sinh phải nghỉ học ở nhà tránh rét, thị trường xuất hiện nhiều nghịch lý bi hài ....

Dot ret 2016 pha vo hang loat ky luc lich su o VN

Theo thống kê gần nhất, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết đã có 1.905 con gia súc chết vì rét đậm, rét hại kéo dài. Ở các tỉnh miền núi, hàng trăm nghìn ha hoa màu chìm trong băng giá, mất trắng. Chỉ riêng tỉnh Lào Cai, thiệt hại ước tính đã lên tới 30 tỷ đồng, nhiều hộ gia đình có nguy cơ mất Tết ....

Sau gần 1 tuần chìm trong giá rét, bắt đầu từ ngày 28/1 nhiệt độ đã tăng lên 11 độ, chấm dứt đợt rét hại. Tuy nhiên, theo dự báo, một số nơi còn rét đậm kéo dài đến sát Tết Nguyên đán và từ ngày 2/2 cả nước sẽ có đợt không khí lạnh mới tràn về.

Bé trai bị đâm xuyên sọ vượt ‘bão’ ngoạn mục

Sáng 26/1, Bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng khoa Nhiễm thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM thông báo, bé Dương Minh Phát – bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ từng gây rúng động cả nước đã được xuất viện về đón Tết cùng gia đình.

Mới 7 tháng tuổi, bé Phát đã liên tục phải trải qua những biến cố khốc liệt (vết đâm xuyên sọ, 3 cuộc đại phẫu), có cả những lúc cuộc sống tưởng trừng như đã dừng lại đối với em. Do đó, thông tin bé đã vượt “bão” ngoạn mục không chỉ là niềm vui vô bờ bến của gia đình, của các y bác sỹ trực tiếp chạy chữa cho em mà còn khiến người dân cả nước hoan hỉ vui mừng.

bé trai bị đâm xuyên sọ, hồi phục, xuất viện, đón Tết

Hơn nữa, bác sĩ Khanh nhận định: “Không thể ngờ mổ xong tinh thần bé hồi phục rất nhanh, đôi mắt có thần. Cháu bé còn rất vui vẻ, dễ tiếp xúc, biết cười giỡn. Sau này lớn lên bé sẽ là một người rất lạc quan”.

Được biết, khi mổ, các bác sĩ đều nương theo vết sẹo cũ nên giữ được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt cháu bé. Trước mắt, tinh thần, nhận thức của bé Phát hoàn toàn bình thường, tuy nhiên tương lai lâu dài, sự chăm sóc và hỗ trợ của gia đình hết sức quan trọng.

Hà Nội lạnh thấu xương, dân buôn đồ chống rét "hốt bạc"

Trong lúc người dân Hà Nội đang phải gồng mình chống cái lạnh thấu xương thì đây là dịp kinh doanh siêu lời cho tiểu thương bán quần áo và đồ chống rét.

Nếu phải đi xe máy ngoài đường phố trong tiết trời Hà Nội 7 đến 6 độ như hiện nay, lựa chọn không thể thiếu của nhiều người là mũ len, găng tay len, khăn quàng cổ để giữ nhiệt và tránh cái rét khắc nghiệt phả vào mặt. Chính vì vậy, nhiều cửa hàng bán quần áo đã vội vàng nhập hàng bán thêm mũ len, găng tay da, găng tay len… với giá cao bất ngờ, phổ biến ở mức gấp 2-3 lần so với ngày thường. Điển hình như giá các loại găng tay cao hơn từ 30.000 đến 50.000 đồng/đôi so với bình thường…

Giá các loại đồ chống lạnh tại Hà Nội được dịp tăng giá
Giá các loại đồ chống lạnh tại Hà Nội được dịp tăng giá

Tại khu mua sắm sinh viên, dù các đồ chống lạnh có rẻ hơn so với các cửa hàng nhưng những ngày này, giá các mặt hàng ở đây cũng đã tăng từ 20 -30% so với trước. Đặc biệt, các loại tất chân giữ ấm, tất thời trang cho chị em phụ nữ không còn được nhiều cửa hàng, quầy bán theo kiểu đổ đống 20.000 đồng/4 đôi hay 50.000 đồng/6 đôi như trước. Các loại tất này được bán kèm với loại tất dày chống lạnh với mức giá từ 40.000 đồng - 50.000 đồng/2 đôi.

Có thể lưu giữ tinh trùng và phối giống "cụ rùa" Hồ Gươm

Sau khi qua đời xác "cụ rùa' đang được lưu giữ trong kho lạnh của Bảo tàng Thiên nhiên thuộc Viện Hàn lâm KH&CN VN để nghiên cứu và bảo quản lâu dài. Tại đây, qua quá trình kiểm tra, các chuyên gia cho biết khả năng cao "cụ rùa" là giống đực, trái với các ý kiến từ trước cho rằng, "cụ" là giống cái. Cùng với đó, ông Tim McCormack, Chương trình Bảo tồn rùa châu Á - Tổ chức Indo-Myanmar Conservation cũng đưa ra khẳng định, "cụ rùa" hồ Gươm là cá thể đực.

 

Xác cụ rùa" có kích thước dài 2,08m; rộng 1,08 mét, nặng 169kg.

Trước thông tin này, PGS.TS Lê Xuân Cảnh, nguyên Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật, Viện Hàn lâm KH&CN VN cho rằng, nếu "cụ rùa" là giống đực cần nhanh chóng lấy và bảo quản tinh trùng trong điều kiện đặt biệt. Làm như vậy để khi khoa học phát triển, có thể sử dụng phối giống tạo "truyền nhân" của "cụ rùa". Cách này cũng như nhiều nam giới hiện nay lưu giữ tinh trùng để thụ tinh.

Còn nếu "cụ rùa" là giống cái có thể lưu giữ buồng trứng để bảo quản lâu dài nhưng khả năng thực hiện chức năng duy trì nòi giống sẽ khó hơn nhiều.

Vân Khánh (tổng hợp)/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.