Bé trai 3 tuổi mất một mắt và một bàn tay vì cục sạc gắn thêm cho xe máy

Bé N.T.T, (ngụ tại Vũng Tàu), được chuyển viện đến trong tình trạng 1 bàn tay đã bị dập nát hoàn toàn, mắt phải bị hỏng cũng phải bỏ, không giữ lại được.

Ngày 19-12, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho hay, nơi đây vừa cấp cứu một trường hợp vết thương bàn tay phức tạp cho một cậu bé 3,5 tuổi. Điều đáng nói là bé N.T.T, (ngụ tại Vũng Tàu), được chuyển viện đến trong tình trạng 1 bàn tay đã bị dập nát hoàn toàn, mắt phải bị hỏng cũng phải bỏ, không giữ lại được.

Mọi việc xảy ra trong gang tấc, không ngờ của cả gia đình mà nguyên nhân từ việc phát nổ bất ngờ của một bộ phận mua, lắp thêm vào xe gắn máy nhằm tăng cường tiếng còi xe khi bật đèn xin rẽ đường.

Bé trai 3 tuổi mất một mắt và một bàn tay vì cục sạc gắn thêm cho xe máy
Tổn thương phá huỷ quá nặng, bác sĩ chỉ còn cách cắt và làm mỏm cụt bàn tay cho bé.

Theo lời người nhà cho biết, bé N.T.T, chơi ở phòng khách một mình, lẫm chẫm đi và nhặt được vật sạc điện trên của người nhà để dưới nền, bất ngờ, vật này phát nổ, phá hủy bàn tay và mắt phải của bé.

Theo người nhà, vật gây nổ là bộ phận lắp thêm vào xe gắn máy để tăng cường tiếng còi xe khi bật đèn xin rẽ đường.

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng với tình trạng vết thương dập nát toàn bộ gân cơ và xương bàn tay, ê kíp các bác sĩ trực chỉ còn cách cắt và làm mỏm cụt bàn tay cho bé.

Mắt phải của bé dù đã được cố gắng bảo tồn nhưng sau đó các bác sĩ khoa Mắt vẫn phải "múc bỏ" để tránh nguy cơ nhiễm trùng và ảnh hưởng mắt còn lại.

Hiện sức khoẻ bé đã ổn định, vết mổ ở tay và mắt lành tốt nhưng hậu quả quá đau lòng là bé mất đi một bàn tay và một con mắt từ một tai nạn hi hữu như trên.

Theo các BS Nhi Đồng 2, BV từng tiếp nhận khá nhiều các trường hợp tai nạn ở trẻ em rất đa dạng kiểu như trên, như: bàn tay bị kẹt vào cối xay thịt, bỏng do trẻ đưa tay vào ổ điện, trẻ nuốt phải tăm tre, nuốt phải cục pin gây thủng ruột, bị té lầu do mải chơi điện thoại ngoài lan can...

Có những trường hợp không tin là có thể xảy ra nhưng vẫn xảy ra.

Do đó, đối với trẻ, trách nhiệm giám sát trẻ chơi trong vòng kiểm soát là việc các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm.

Ngoài ra, các đồ chơi có sử dụng năng lượng điện, pin nguồn gốc không rõ ràng cha mẹ cũng nên chú ý, cẩn trọng khi chọn lựa mua, nếu nhà có trẻ nhỏ thì khi chọn lựa mua vật dụng trong nhà cần đạt mục tiêu cao nhất là tránh tối đa nguy cơ cho con trẻ những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo H.Nga (CAND Online)


dập nát bàn tay

hỏng mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.