Bé trai văng khỏi bụng mẹ tập đứng bằng chân giả

Sau mười ngày được lắp chân giả, bé trai văng khỏi bụng mẹ ở miền Tây được cha cho tập đứng.

Sau mười ngày được lắp chân giả, bé trai văng khỏi bụng mẹ ở miền Tây được cha cho tập đứng và chuẩn bị lên Sài Gòn tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Chiều 28/9, anh Nguyễn Văn Nam ở huyện Chợ Mới (An Giang) cho biết, Nguyễn Quốc Huy đã được lắp chân giả cách nay 10 ngày. Hiện, bé được cha tập đứng và rất hiếu động.

"Anh Lê Nam, chủ một cơ sở chân giả ở quận Phú Nhuận (TP HCM) lắp chân giả miễn phí cho con tôi. Anh ấy nói đã trừ hao 2 cm, khi nào bé đi 'hụt chân' so với chân kia thì quay lại để nối thêm ống cho dài hơn. Lắp chân giả sớm để Huy giữ được thăng bằng và tránh vẹo cột sống", người cha nói.

1
Bé Huy khi ở tại nhà ông bà ngoại. Ảnh: Nguyễn Quanh.

Hiện, Huy đã hơn 11 tháng tuổi, nặng gần 9 kg. Chiều 29/9, bé phải có mặt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) theo lịch hẹn để bác sĩ tái khám, kiểm tra các chức năng tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết, hô hấp…

Gần một năm trước, sáng 25/10/2014, mẹ Huy là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc trở dạ. Anh Nam đưa vợ ra bệnh viện bằng xe máy và va chạm với xe bồn trộn bê tông do tài xế 40 tuổi Đỗ Công Vũ cầm lái.

Hậu quả, chị Ngọc té xuống đường tử nạn, bé sơ sinh trong bụng văng ra ngoài, đứt lìa một chân. Anh Nam cũng bị xe cán nát một phần chân phải.

Sau tai nạn, bé sơ sinh được một chấp hành viên đi ngang hiện trường bế vào bệnh viện cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên, Huy thoát chết kỳ diệu.

Thời gian qua, Huy sống với ông bà ngoại và các dì ở gần chợ Kinh Đào, xã Phú Thuận (Thoại Sơn, An Giang). Nửa tháng trước, anh Nam đưa bé về nội ở Chợ Mới và đưa Huy lên Sài Gòn lắp chân giả.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.