Bệnh nhân nghi nhiễm H5N1 đầu tiên năm 2010

Bệnh nhân là bé gái N.T.K.M (3 tuổi, ngụ tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ngày 103 bé M được chuyển đến Nhi Đồng 2 từ bệnh viện tỉnh Bình Dương với các triệu chứng ho, sốt cao, viêm phổi.

Chiều ngày 16/3, Sở Y tế TPHCM đã xác nhận về canghi nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên trong năm 2010 đang điều trị tại Bệnh viện NhiĐồng 2.

Bệnh nhân là bé gái N.T.K.M (3tuổi, ngụ tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ngày 10/3 bé M được chuyển đếnNhi Đồng 2 từ bệnh viện tỉnh Bình Dương với các triệu chứng ho, sốt cao, viêmphổi.

Bé M xét nghiệm lần 1 tại Bệnhviện Nhi Đồng 2 cho kết quả dương tính với cúm A/H5N1. Tuy nhiên, muốn có kếtluận chính xác nhất phải chờ kết quả xét nghiệm PCR từ Viện Pasteur vào sáng nay(17/3).

Các bác sĩ khoa Nhiễm, Bệnh việnNhi đồng 2, cho biết, hiện sức khỏe của bé M rất yếu, phải thở bằng máy do viêmphổi nặng dẫn đến suy hô hấp.

BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Ytế TPHCM cho biết, trong ngày 17/3, BV Nhiệt đới sẽ đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 đểxét nghiệm lần 2 cho bé M. Song song đó, Viện Pasteur TPHCM sẽ khoanh vùng nơibé M cư ngụ để dập dịch, tránh lây lan ra cộng đồng.

Theo Vân Sơn
Bệnh nhân nghi nhiễm H5N1 đầu tiên năm 2010




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.