Bệnh nhi nghi mắc cúm A/H5N1 đã tử vong

Sáng nay, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM thì bệnh nhi nghi mắc cúm AH5N1 đã tử vong. Hiện thi thể của bé gái 3 tuổi này (thường trú tại huyện Thuận An – tỉnh Bình Dương) đang được bệnh viện làm các thủ tục để bàn giao cho người nhà, các cơ quan chức năng của Bình Dương để đưa về giao đình tiến hành mai táng.

Bé gái 3 tuổi nghi mắc cúmA/H5N1 đầu tiên tại khu vực TP.HCM đã tử vong vào 2h sáng ngày 17/3 tại Bệnhviện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Sáng nay, theo thông tin từ Bệnhviện Nhi Đồng 2, TP.HCM thì bệnh nhi nghi mắc cúm A/H5N1 đã tử vong. Hiện thithể của bé gái 3 tuổi này (thường trú tại huyện Thuận An – tỉnh Bình Dương) đangđược bệnh viện làm các thủ tục để bàn giao cho người nhà, các cơ quan chức năngcủa Bình Dương để đưa về giao đình tiến hành mai táng.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã xácnhận vào hôm 16/3 rằng, có một bé gái 3 tuổi tên N.T.K.M đã có kết quả xétnghiệm dương tính với cúm A/H5N1 do BV Nhi Đồng 2 thực hiện. Tuy nhiên, hiệnBệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang phối hợp với Nhi Đồng 2 để tiến hành xét nghiệmlại lần thứ 2 để khẳng định chắc chắn rằng bé gái này đã nhiễm cúm A/H5N1.

Cũng trong ngày hôm nay (17/3)Viện Pasteur  TP.HCM đã cử 1 đoàn Y BS tới nơi thường trú của bé gái nói trên đểtiến hành khoanh vùng, dập dịch ngay để chống lây lan nhanh ra ngoài cộng đồng.

Như vậy, từ đầu năm 2010 đến nay,đã có 2 nạn nhân trong cả nước tử vong do cúm A/H5N1. TP.HCM và HN đều có bệnhnhân mắc loại cúm này.

Theo Thanh Thủy
Bệnh nhi nghi mắc cúm A/H5N1 đã tử vong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.