Bí ẩn vụ giám đốc treo cổ tự tử sau chuyện trình báo công an

Bí ẩn vụ giám đốc treo cổ tự tử sau khi trình báo công an chuyện cấp dưới ôm tiền tỉ bỏ trốn.

Bí ẩn vụ giám đốc treo cổ tự tử sau khi trình báo công an chuyện cấp dưới ôm tiền tỉ bỏ trốn.

Sau khi trình báo với cơ quan công an việc nhân viên cấp dưới của mình chiếm đoạt tiền tỉ của công ty rồi bỏ trốn, ông Châu về nhà treo cổ tự tử. Trước cái chết đột ngột của vị giám đốc này, người ta cho rằng có thể vì ông Châu là bị hại trong vụ thất thoát tiền, nhưng cũng có người nghi ngờ về một nguyên nhân khác...

Vợ khóc ngất phát hiện chồng tự tử trong nhà

Trưa ngày 3/9/2015, mọi người bất ngờ phát hiện ông Trần Thành Châu (52 tuổi) treo cổ tự tử tại nhà riêng ở khu phố 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Ông Châu là Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Mộc Hóa (tên viết tắt là MJC, có trụ sở tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), một công ty lớn, nổi tiếng từ lâu với lĩnh vực kinh doanh đa ngành nghề.

Bà Phạm Thị Thúy Hằng (47 tuổi, vợ ông Châu) chưa hết bàng hoàng sau khi phát hiện chồng tự tử trong nhà. Bà Hằng chia sẻ: “Vợ chồng tôi có hai người con, đứa lớn năm nay 26 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học thì ở luôn trên TP.HCM làm việc, còn đứa nhỏ thì đang học lớp 10 và thường đi học từ sáng đến chiều tối mới về. Hàng ngày, tôi làm nghề buôn bán tạp hóa ở chợ. Do cả hai vợ chồng cùng làm gần nhà nên thông thường cứ khoảng 11h trưa là tôi trở về nhà nấu cơm rồi đợi chồng về ăn cơm trưa, sau đó cả hai vợ chồng lại cùng đi làm.

Tuy nhiên, trưa 3/9, tự nhiên tôi thấy nóng ruột nên trở về nhà sớm hơn thường lệ vài phút. Về đến nhà, tôi thấy cửa nhà khép hờ chứ không khóa. Cảm thấy có điều gì đó lạ lùng vì thường ngày chồng tôi đều về nhà sau tôi, sao hôm nay lại về trước. Ban đầu tôi nghĩ chồng về nhà lấy đồ đạc để chuẩn bị đi công tác đâu đó nên nhanh chóng vào nhà gọi chồng với ý định chuẩn bị đồ đạc giúp chồng. Tuy nhiên, tôi gọi hoài không thấy anh Châu trả lời. Tôi chạy lên tầng hai thì giật mình phát hiện chồng tôi tự tử ngay ở ngoài cầu thang”.

Bi an vu giam doc treo co tu tu sau chuyen trinh bao cong an
Căn nhà nơi ông Châu tự tử

Bà Hằng hoảng hốt chạy nhanh ra cửa hô hoán mọi người tới cứu giúp, lúc đó cũng có một số người chạy đến, nhưng vì tự tử theo kiểu thắt cổ nên nhiều người tỏ vẻ ái ngại, không muốn đỡ ông Châu, nên bà Hằng đã phải gọi điện thoại cho người thân ở gần đó. Lúc này, cơ thể ông Châu vẫn còn nóng nên mọi người tiến hành hô hấp nhân tạo rồi chuyển nạn nhân tới Bệnh viện đa khoa thị xã Kiến Tường cấp cứu, sau đó ông Châu được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), lúc này các cơ quan tuần hoàn trong cơ thể ông Châu vẫn hoạt động, tuy nhiên, nạn nhân đã bị chết não. Đến 18h cùng ngày, ông Châu qua đời.

Tự tử sau khi trình báo cấp dưới chiếm đoạt tiền tỉ

Theo tìm hiểu, ông Châu là một người khá tài giỏi. Năm 1981, ông được nhận vào làm việc tại Công ty cổ phần thương mại Mộc Hóa với chức vụ là một nhân viên giao nhận hàng. Sau đó, ông được cơ quan cử đi học thêm và trở về làm kế toán. Do có năng lực nên ông đã được đề bạt lên giữ các chức vụ phó phòng kho vận, phó phòng kế toán, kế toán trưởng, trước khi được bổ nhiệm làm phó giám đốc từ năm 2002. Gần đây, ông Châu tiếp tục được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty CPTM Mộc Hóa thay giám đốc cũ đến tuổi về hưu.

Theo một số nhận định ban đầu, có thể ông Châu tự tử do ông là bị hại trong vụ việc nhân viên thu hồi công nợ của công ty CPTM Mộc Hóa tên là Nguyễn Văn Giúp (33 tuổi, ngụ thị xã Kiến Tường) lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3,4 tỉ đồng tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, trước khi về làm việc tại công ty CPTM Mộc Hóa, anh Giúp từng là cán bộ của Viện Kiểm sát cấp huyện. Khi về công ty làm việc, anh Giúp là đảng viên nên được giao nhiều công việc quan trọng, trong đó có nhiệm vụ quản lý tiền và thu hồi công nợ. Cuối tháng 8/2015, sau khi công ty tổ chức cho nhân viên đi du lịch 3 ngày, anh Giúp đi chơi về đã không trở lại cơ quan làm việc nữa. Mọi người gọi điện thoại tìm thì anh Giúp tắt máy, không liên lạc được. Đến nhà tìm thì được biết anh Giúp đã đi khỏi nhà nhưng đi đâu thì không ai biết.

Nhận thấy việc mất tích của anh Giúp có nhiều khuất tất, ông Châu lập tức chỉ đạo cấp dưới kiểm tra sổ sách thì phát hiện nhiều đại lý của công ty đã thanh toán hơn 3,4 tỉ đồng nhưng anh Giúp không đưa về công ty mà chiếm đoạt luôn. Mất tiền, ông Châu đã đến công an tố cáo hành vi của cấp dưới.

Theo Phunuonline



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.