Bị thoát vị đĩa đệm, nam bệnh nhân được kê thuốc…đặt âm đạo

Được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm cột sống, tuy nhiên, trong đơn thuốc cho nam bệnh nhân, bác sĩ kê đơn thuốc chỉ định…đặt âm đạo.

Nam bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm cột sống, tuy nhiên, trong đơn thuốc bác sĩ kê đơn thuốc chỉ định…đặt âm đạo.

>>
Bác sĩ bị tố hiếp dâm trần tình "đeo bao cao su vào tay"

Chiều 17/5, ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai xác nhận, có sự việc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh kê đơn thuốc chỉ định…“đặt âm đạo” cho nam bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

thoát vị, đĩa đệm, gia lai, âm đạo, bác sĩ, khám nhầm, kỷ luật, sở y tế

Đơn thuốc kê cho nam bệnh nhân chỉ định “đặt âm đạo”

Theo đó, vào ngày 13/5, một bệnh nhân nam đến Bệnh viện Đa khoa Gia Lai để khám chữa bệnh. Sau khi thăm khám, bệnh viện chẩn đoán nam bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và kê đơn thuốc về nhà điều trị.

Theo đơn thuốc, bác sĩ Đinh Hoàng Đức, khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai là bác sĩ điều trị và kê đơn. Trong đơn thuốc, bác sĩ kê 5 chủng loại thuốc và có kèm hướng dẫn sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi về nhà, nam bệnh nhân mang đơn thuốc ra xem thì tá hỏa phát hiện trong đơn thuốc, ngay ở mục 1, ghi tên thuốc “Clanzaer 200mg” chỉ định “đặt vào âm đạo, tối 1 viên”.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Mai Xuân Hải cho biết, thuốc Clanzaer 200mg chỉ là thuốc giảm đau và việc ghi hướng dẫn sử dụng sai là do sự nhầm lẫn của y tá.

“Qua kiểm tra sổ viết tay thì cho thấy bác sĩ kê đúng. Nhưng do lỗi y tá đánh máy nhầm” – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai thông tin.

Ông Mai Xuân Hải cũng cho biết, lỗi chưa đến mức kỷ luật, tuy nhiên ông cũng sẽ xem xét để có biện pháp xử lý cụ thể.

“Tôi sẽ cho họp xử lý, nếu mà là lỗi nhiều lần sẽ đuổi việc luôn” – ông Mai Xuân Hải quả quyết.

Theo VietNamNet


thoát vị đĩa đệm

đơn thuốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.