Bí thư Thăng: 'Vì dân hành động, không nói nhiều'

Sau các cuộc làm việc với Bộ Tư lệnh và Công an TP HCM, ông Thăng chọn Củ Chi là địa phương làm việc đầu tiên vào sáng 18/2.

Sau các cuộc làm việc với Bộ Tư lệnh và Công an TP HCM, ông Thăng chọn Củ Chi là địa phương làm việc đầu tiên vào sáng 18/2. Tại đây, ông Thăng nhấn mạnh đến quan điểm vì dân.
Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em ở Củ Chi. Ảnh: Hải An.
Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em ở Củ Chi. Ảnh: Hải An.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra Ban Thường vụ Huyện ủy Củ Chi về quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần X ông Thăng đề cập ngay Củ Chi là “Đất thép thành đồng”, cái nôi cách mạng của TP HCM.

Những gì người dân đang bức xúc, tập trung làm ngay

“Củ Chi có lợi thế là huyện kiên cường cách mạng, người dân năng động, sáng tạo. Trong chiến tranh đã đào hàng trăm km đường hầm địa đạo. Phải phát huy sáng tạo đó để phát triển kinh tế”, ông Thăng nói.

Theo tân Bí thư Thành ủy, dù còn nhiều khó khăn nhưng Củ Chi có nhiều lợi thế. Từ đây về TP HCM - nơi có thị trường rất lớn - chỉ hơn 30km nên lợi hơn các nơi khác rất nhiều về cự ly.

Ông yêu cầu trong năm tới cần tập trung phát triển hạ tầng, không làm được hạ tầng, không làm được an sinh xã hội thì không có phát triển kinh tế.

Bí thư Thăng: 'Vì dân hành động, không nói nhiều'
Ông Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Huyện ủy Củ Chi. Ảnh: Hải An.

Bày tỏ quan điểm phải vì dân, ông Thăng nói: “Mục tiêu của chúng ta là vì dân, tôi chỉ nói 4 chữ thôi, Vì dân, hành động. Không nói nhiều. Đi ngay vào giải pháp. Như Lê Nin nói Học học nữa, học mãi, thì nay ta cần nói Vì dân, vì dân và vì dân. Hành động, hành động và hành động".

Dẫn câu chuyện Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Củ Chi Dương Anh Duyên nói về sữa nông dân chăn nuôi không bán được, ông Thăng, chỉ đạo: "Làm dân vận, nói hay nói dở không biết nhưng cái dân cần là anh tiêu thụ sản phẩm cho tôi. Anh tiêu thụ đi thì nói gì tôi cũng nghe hết. Còn anh nói rất hay, nói đủ mọi thứ mà sản phẩm tôi không bán được thì chả ý nghĩa gì cả. Anh muốn phát triển Đảng trong dân thì anh phải làm gì cho dân. Chứ vào Đảng mà vẫn đói nghèo thì tôi không vào. Vào Đảng phải giúp họ làm giàu, giúp họ phát triển, cuộc sống họ tốt hơn".

Bí thư cũng yêu cầu huyện cần tập trung trọng tâm vào hành động. Những gì người dân đang bức xúc thì tập trung làm ngay.

Theo Bí thư Thành ủy, xây dựng chính quyền điện tử bắt đầu từ huyện ủy đến ủy ban. Phải xã hội hóa dịch vụ công. Người dân phải được hưởng dịch vụ tốt nhất. Huyện cũng phải rà soát nơi ở, việc làm của người dân, nhất là gia đình chính sách. Làm nhà mấy chục năm phải rà soát xem chất lượng thế nào.

Xử lý ngay trong bữa cơm

Cho ý kiến về việc Củ Chi đến nay còn 3 xã chưa có nước sạch, phải phấn đấu đến 2019 mới giải quyết xong. Ông Thăng đề nghị phấn đấu đặt mục tiêu sớm hơn, 2017 hoặc cùng lắm đầu 2018 tất cả các xã có nước sạch.

“Cần thiết thì anh Tấn (ông Lê Minh Tấn, Bí thư Huyện ủy Củ Chi) có thể đi học tập ở Thái Bình, ở đó doanh nghiệp đầu tư hết. Đất thép Củ Chi lại nằm ở thành phố dẫn đầu cả nước mà không có nước sạch cho dân là không được”, Bí thư Thăng nói.

Ngay trong bữa cơm trưa, ông Thăng đã gọi điện cho Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên rồi chuyển điện thoại cho Bí thư Huyện ủy Củ Chi để đặt lịch hẹn.

Phải cởi mở với báo chí

Trước khi kết thúc phát biểu kết luận, ông Đinh La Thăng nói với lãnh đạo Huyện ủy Củ Chi: "Các cơ quan phải công khai minh bạch, mở cửa cho báo chí, truyền thông, không bưng bít, càng bưng bít thì càng thông tin không chính thống".

Ông Thăng cũng yêu cầu phải có đường dây nóng cho Bí thư, Chủ tịch huyện để ngưởi dân gửi thông tin, để tiếp cận được dân, có hơi thở của người dân.

“Phải có bộ phận phụtrách đườngdây nóng. Cái này rất quan trọng, chỉ một cuộc tin nhắn, điện thoại nhưng từ đó có thể khái quát được vấn đề”, Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.