Bị tố thuê "xã hội đen" ép vợ bỏ con, người chồng nói gì?

Ở một đất nước có pháp luật không thể có chuyện tôi dùng lực lượng "xã hội đen" để ép vợ cũ từ quyền nuôi con

"Cô ấy hoàn toàn tự nguyện khi viết vào đơn ly hôn đồng ý để chồng nuôi các con. Ở một đất nước có pháp luật không thể có chuyện tôi dùng lực lượng "xã hội đen" để ép vợ cũ từ quyền nuôi con", anh Phạm Gia Trí nói.

>> Nỗi đau người mẹ bị con "từ chối" sau khi bố và mẹ ly hôn

Trước thông tin chị Hoàng Thu Hiền tố cáo chồng cũ cản trở, đe dọa việc mẹ thăm nuôi con gây xôn xao trên mạng xã hội, chồng cũ của chị là anh Phạm Gia Trí (SN 1975, phường Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã lên tiếng.

Ông bố này cho biết: “Tôi chưa bao giờ ngăn cản các con tôi gặp mẹ chúng. Nếu tôi gây khó dễ, vợ cũ của tôi có thể nhờ sự can thiệp của tổ dân phố, công an phường. Tuy nhiên điều đó lại không xảy ra. 

Cô ấy đến nhà tôi thăm con khoảng 2 tuần/lần, 1 tháng/lần… Mỗi lần đến, mọi người đều vui vẻ, bình thường, không xảy ra xích mích.

Ngoài việc đến nhà tôi, Hiền còn đến thăm con trai đầu của chúng tôi ở trường cháu học. Cô ấy thường xuyên đưa cháu đi ăn trưa, đi chơi. Các giáo viên ở trường có thể xác nhận điều này và tôi không có bất cứ động thái can thiệp nào”.

gia đình, ly hôn, tòa án, nuôi con
Chia sẻ của chị Hoàng Thu Hiền trên facebook về việc chồng cản trở thăm con sau ly hôn nhận được gần 800 lượt chia sẻ và hơn 3.000 lượt thích

Trước thông tin gần đây mỗi lần vợ cũ đưa con đi chơi, chồng cũng đi kèm giám sát, người đàn ông này chia sẻ: “Tôi luôn tôn trọng ý kiến của con. Tôi có hỏi con muốn đi riêng với mẹ hay có bố đi cùng. Các con đều khẳng định muốn bố đi cùng thì tôi đồng ý mặc dù việc này khiến mẹ các cháu không vui. 

Tôi đưa các con đi nhưng chỉ đứng chờ, không tham gia vào cuộc vui của các cháu và mẹ. Tôi nhớ là trong 3 năm sau khi chúng tôi ly hôn (năm 2014), chỉ có 3 lần mẹ các cháu đề nghị được đưa con ra ngoài chơi”.

Về câu chuyện xảy ra vào dịp Tết gây xôn xao trên facebook, anh Trí cho biết, trưa mùng 2 Tết, vợ cũ của anh gọi điện và thông báo buổi chiều sẽ đón con đi chơi.

Tuy nhiên, anh cho rằng giữa họ đã có cam kết là muốn đón con lúc nào mẹ phải thông báo trước để bố chuẩn bị. Việc vợ cũ bất ngờ đón con anh không đồng ý vì chiều hôm đó, 2 bố con họ đã có kế hoạch từ trước.

“Vì chuyện này, cô ấy lên facebook viết một bài rất tệ. Cô ấy công khai tên tuổi, chức danh, cơ quan tôi công tác đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín và các mối quan hệ của tôi. Khi bị cộng đồng mạng lăng mạ, chửi bới, tôi đã bị áp lực rất nhiều”, ông bố 2 con chia sẻ.

gia đình, ly hôn, tòa án, nuôi con
Thỏa thuận trong "Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, nuôi con, chia tài sản khi ly hôn" của anh Trí, chị Hiền. Ảnh: NVCC
 
gia đình, ly hôn, tòa án, nuôi con
Ảnh chụp từ "Quyết định giải quyết việc dân sự về yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn" của TAND quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: NVCC

Anh Gia Trí cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin vợ anh cho rằng anh đã dùng áp lực, đe dọa chị để giành quyền nuôi 2 con. Người này nói: “Vợ cũ của tôi hoàn toàn tự nguyện khi viết vào đơn ly hôn đồng ý để chồng nuôi 2 con và cô ấy không phải cấp dưỡng nuôi con. 

Ngoài ra, tôi cũng chịu trách nhiệm trả các khoản nợ sau ly hôn bởi thời điểm này, công ty tôi làm ăn khó khăn, nợ rất nhiều và đi đến bờ vực phá sản”.

Người chồng này cũng thừa nhận có một lần đã kề dao vào cổ vợ. Anh Trí lý giải do anh quá giận vợ vì chị đã đánh, gây thương tích trên mặt con trai.

“Tôi có nói với vợ là tôi cũng từng đánh con và đánh rất đau nhưng không được đánh vào mặt cháu mà chỉ đánh vào mông. Lúc đó, vợ tôi nói chuyện rất thô lỗ, chửi bới chồng trước mặt con và lớn tiếng thách thức. 

Không kiềm chế được, tôi rút con dao ăn ra và cô ấy xin lỗi. Sáng hôm sau, vợ chồng làm lành, cả nhà vẫn đi du lịch ở Nha trang”, người đàn ông này chia sẻ.

Về thông tin số tiền 300 triệu, khoản thỏa thuận sẽ đưa cho vợ cũ sau ly hôn nhưng chưa thực hiện, anh Gia Trí cho biết: “Tôi có hứa trước khi chia tay, sau khi trả hết nợ tôi sẽ đưa cho vợ 300 triệu. 

Tuy nhiên, vì công ty tôi khó khăn gần, phá sản nên việc vực dậy là rất khó. Hiện tôi đã trả hết nợ và chắc chắn sẽ thanh toán khoản tiền này cho cô ấy”.

gia đình, ly hôn, tòa án, nuôi con
Bố buộc tóc cho con gái trước giờ đưa con đi học. Ảnh NVCC

Trước những thông tin vợ cũ chia sẻ về cuộc hôn nhân không êm ấm của họ, người đàn ông này cho rằng: "Khi một cuộc hôn nhân đổ vỡ, vợ cũ và chồng cũ không thể nói tốt về nhau nên tôi cho rằng hạn chế nói về nhau là điều tốt cho cả hai và cũng là tốt cho các con. Không hay ho gì khi các cháu thấy bố mẹ "đấu khẩu" trên mạng xã hội, báo chí".

Anh Gia Trí cũng chia sẻ những khó khăn khi một mình nuôi hai con. Anh nói: “Đàn ông rất khó khăn để nuôi con gái khi không có phụ nữ bên cạnh. Tôi từng rơi vào tình huống khó xử khi 2 bố con đến khách sạn, siêu thị…và cháu lại đòi đi vệ sinh. 

Bé luôn bám bố, bắt bố đứng bên cạnh nên đưa cháu đi vệ sinh ở khu nữ là việc rất tế nhị. Cũng có những lần đi cùng con gái nhưng bạn bè gọi đi nhậu tôi cũng phải từ chối vì quán bia, nhậu nhẹt… không phải là nơi dành cho các bé gái. 

Thậm chí những chuyện đơn giản như tắm rửa, vệ sinh… cho con cũng khiến tôi bối rối”.

Cũng theo anh, có lần con gái sắp vào lớp, anh vẫn loay hoay chưa buộc được tóc cho cháu. Thấy anh luống cuống, một nữ phụ huynh đã đề nghị được giúp 2 bố con. “Về nhà tôi phải mở you tube để xem và học các cách buộc cho con bé”, anh kể.

Cũng theo anh, các con anh đều khỏe mạnh, có ý thức và thành tích học tốt. Bé trai luôn đứng trong top 3 học sinh giỏi của lớp. Bé gái cũng nhanh nhẹn và ngoan ngoãn.

Chồng cũ của chị Hiền chia sẻ thêm: “Sau mọi chuyện nếu vợ tôi muốn thăm con tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ, không can thiệp. Tôi chỉ có điều kiện là vợ tôi phải thông báo trước và đưa cháu về đúng giờ để đảm bảo việc ăn ngủ, học hành của các cháu”.

Trường hợp nếu lập gia đình mới trong tương lai, anh này cho biết: “Quan điểm từ trước đến giờ là tôi vẫn muốn nuôi dạy cả 2 con. Dù chuyện tương lai thế nào tôi vẫn đảm bảo các con có một lộ trình phát triển hợp lý.

Không phải tôi ích kỷ nhưng tôi nghĩ trừ khi bố quá bận rộn, không đủ điều kiện nuôi con thì phải xem lại. Nhưng tôi có đầy đủ điều kiện về kinh tế, khả năng giáo dục tốt thì tại sao tôi không thể nuôi các con?”.

Theo N. Trang - V. Lụa (VietNamNet)


ép vợ bỏ con

thuê xã hội đen

đe dọa vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.