Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: "Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết"

Hôm nay (31/12), sau nhiều lần tạm hoãn, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông" từng gây chấn động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương vào hơn 2 năm trước.

14h25, Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, quyết định tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà tử hình về tội Giết người. Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Trịnh Thị Hồng Hoa lần lượt nhận mức án 19 năm và 13 năm tù giam về các tội Giết người và Không tố giác tội phạm. 

Sau khi tuyên án, các bị cáo được HĐXX giao cho lực lượng chức năng đưa về nơi giam giữ.

13h20, HĐXX vào phòng nghị án.

13h10, sau khi nghe bản luận tội từ VKSND Tối cao tại TP.HCM, các luật sư bào chữa cho các bị cáo Thiên Hà, Hồng Hoa, Tâm Huyên lần lượt trình bày các quan điểm, đề nghị HĐXX tuyên phạt Thiên Hà không giết chết nạn nhân Linh, đối với Trần Chí Thành là giết người để tự vệ. Đồng thời xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Thiên Hà (mức án cấp sơ thẩm là tử hình).

Riêng đối với 2 bị cáo Hồng Hoa và Tâm Huyên, các luật sư cũng đề nghị HĐXX xem lại toàn bộ quá trình sự việc, căn cứ lời khai tại tòa để đưa ra phán quyết đúng đắn nhất.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào phòng nghị án, nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà cho biết, bị cáo nghĩ rằng bị cáo làm gì thì có "trời biết đất biết", những gì bị cáo làm thì bị cáo nhận.

"Dẫu cho bị cáo có chết hay không chết, bị cáo mong rằng ba của Thành tha thứ để bản thân nhẹ nhõm hơn", bị cáo Thiên Hà nói. Sau đó, bị cáo Thiên Hà tiếp tục trình bày về lời nói sau cùng nhưng không đi đúng trọng tâm nên bị HĐXX bác bỏ, không cho phép Hà tiếp tục trình bày.

Riêng bị cáo Hồng Hoa xúc động khi lên nói lời sau cùng, còn bị cáo Tâm Huyên vẫn mong HĐXX xem xét lại việc bị cáo bị buộc tội giết Trần Chí Thành.

"Nếu HĐXX vẫn tiếp tục xử nguyên bản án sơ thẩm, bị cáo xin chịu án tử hình để chia sẻ với Thiên Hà, Thiên Hà không xứng đáng với mức án như vậy", bị cáo Tâm Huyên nói.

Bị cáo Tâm Huyên xin nhận án tử hình để chia sẻ trách nhiệm với bị cáo Thiên Hà

11h10, VKS công bố bản luận tội. Căn cứ vào các hồ sơ, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y, lời khai của các bị cáo và những người liên quan. VKSND Tối cao tại TP.HCM nhận thấy cấp sơ thẩm đã tuyên phạt đúng người đúng tội, các bị cáo kháng cáo nhưng không đưa ra lý do phù hợp nên đề nghị HĐXX bác kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm. 

Theo đó, nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà phạm tội “Giết người” với mức án cao nhất tử hình. Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa mức án 13 năm tù, bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên mức án 19 năm tù cùng với 2 tội danh “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”.

11h, Luật sư bào chữa cho bị cáo Tâm Huyên tham gia phần xét hỏi về vai trò của bị cáo Thiên Hà trong quá trình tu luyện. Bị cáo Tâm Huyên cho biết là Thiên Hà là người cả nhóm tin tưởng. 

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-1

Tuy nhiên trong quá trình sát hại Trần Chí Thành, bị cáo Huyên không tham gia, đồng thời cũng không sử dụng phương tiện cá nhân nào để liên hệ ra bên ngoài trong thời gian “tịnh cốc”. Trong khi đó, bị cáo Hồng Hoa tiếp tục trình bày với luật sư, trước HĐXX, cho biết mình bị oan. 

10h50, Luật sư hỏi mẹ của nạn nhân Trần Chí Thành và một lần nữa, mẹ của nạn nhân vẫn chưa tin được con trai mình đã bị nhóm của Thiên Hà sát hại. Khi luật sư đặt giả thiết là nếu Thành đã chết và bị Thiên Hà sát hại, mẹ của Thành có tha thứ cho Hà hay không? "Cho dù Hà có giết Thành và Linh thật sự ra đi, tôi chưa hề buộc tội ai cả", mẹ nạn nhân Thành trả lời luật sư.

10h30, Luật sư bào chữa cho nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà tham gia phần xét hỏi về sức khỏe của nạn nhân Linh trước khi tham gia "tịnh cốc". Bị cáo Thiên Hà cho biết sức khỏe của chú Linh trước khi "tịnh cốc" đều rất tốt, quan hệ giữa bị cáo Hà và nạn nhân cũng tốt, không xích mích gì. Việc cái chết của nạn nhân Linh khiến bị cáo Hà sốc, không thể tin được nên mới "ướp xác" của nạn nhân Linh.

10h20, Bị cáo Tâm Huyên cho biết tại phiên tòa trước, bị cáo có nói là bị cáo chia sẻ trách nhiệm với Thiên Hà. “Bị cáo không chuẩn bị, bàn bạc cũng như thực hiện hành vi sát hại Thành”, bị cáo Huyên nói. Đồng thời, bị cáo Huyên cho rằng mình không có khả năng di chuyển nên không tham gia vào quá trình thực hiện hành vi. 

10h, nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà cho biết bản thân không hề giết nạn nhân Linh vì Linh tự nhảy lầu.

“Chú Linh có vẻ không được bình tĩnh và không chịu nói chuyện với bị cáo. Bị cáo cũng có tát vào mặt chú Linh 2-3 cái để bình tĩnh trở lại. Hành động của bị cáo không xuất phát từ kích động, mà nó xuất phát từ việc cấp cứu, dùng cái tát để cho người ta tỉnh lại. Đó là phản xạ tự nhiên của bị cáo trong sự việc này”, bị cáo Hà nói.

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-2

Theo bị cáo Hà, sau khi nạn nhân Linh nhảy lầu, bị cáo đã đưa Linh vào phòng và đánh giá Linh vẫn đủ sức khỏe.

“Bị cáo bất ngờ vì không hề hay biết việc Linh lén bị cáo nhảy ra ngoài”, chủ mưu Thiên Hà nói.

Khi HĐXX hỏi về thời điểm phát hiện Linh đã chết, bị cáo Hà cho biết vì sự việc diễn ra lâu quá rồi nên không nhớ rõ. Việc Linh chết là do tự nhiên, không phải lỗi của bị cáo Hà.

"Tại sao lại giết Thành?" – HĐXX hỏi nữ chủ mưu Thiên Hà.

Bị cáo Thiên Hà cho biết vì cảm thấy Thành muốn gần gũi Huyên, Thảo. Thành cũng bộc lộ những điều không bình thường như cởi hết quần áo ra ngoài hóng mát hoặc thủ dâm nhiều lần trong ngày.

“Những hành động, ánh mắt của Thành, Thành cũng có sự chú ý hướng vào tài sản của mẹ bị cáo”, nữ chủ mưu lý giải về lý do ra tay sát hại Trần Chí Thành.

9h30, HĐXX bắt đầu phiên tòa phúc thẩm, lần lượt hỏi các bên tham gia.

Mẹ của nạn nhân Trần Chí Thành trả lời trước HĐXX, bà cho biết mình kháng cáo vì người chết không phải là con của bà, con của bà không bị nhóm của Thiên Hà sát hại.

“Sau khi nhóm bị cáo này bị bắt, công an có đến nhà tôi lấy mẫu để xét nghiệm ADN nhưng đến nay tôi không nhận được kết quả. Tôi cũng không được xem mặt trước khi thiêu xác thì làm sao xác định được đó là Trần Chí Thành”, mẹ nạn nhân nói và khẳng định con mình chưa chết.

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-3

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Thiên Hà) cho biết bị cáo tiếp tục kháng cáo kêu oan, bị cáo không có tham gia giết người. Tương tự, bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên cho biết bị cáo không hề tiếp xúc với Linh nên không có phạm tội “Không tố giác tội phạm”, đối với cái chết của Thành, bị cáo Huyên cho biết cũng không tham gia vào cái chết của Thành.

“Trong cái chết của Thành, bị cáo không đủ sức khỏe để di chuyển, bị cáo không tham gia thực hành trong cái chết của Thành, mong HĐXX xem xét lại nội dung vụ án. Bị cáo bị oan”, bị cáo Huyên nói.

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-4

9h, HĐXX bắt đầu tiến hành các thủ tục để xét xử vụ án. Ba bị cáo Thiên Hà, Hồng Hoa, Tâm Huyên đều lần lượt cảm ơn các luật sư chỉ định để bào chữa cho mình, tuy nhiên vì lý do đã có luật sư riêng nên các bị cáo đã từ chối các luật sư này.

Phạm Thị Thiên Hà trình bày về đơn khiếu nại của mình, tuy nhiên cũng như lần trước, HĐXX cho biết các khiếu nại của bị cáo Thiên Hà đã được giải đáp ở lần trước. Bị cáo Phương Thảo không được triệu tập đến tòa vì đã đầy đủ lời khai. Nếu trong quá trình xét xử, nếu trong quá trình xét xử, nếu thấy sự có mặt của bị cáo Thảo là cần thiết, HĐXX sẽ triệu tập sau.

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-5

Lực lượng chức năng túc trực bên ngoài phòng xử án, không cho phóng viên vào phòng xử mà được bố trí theo dõi tại một phòng riêng, qua màn hình ti vi

8h30, Sau khi các bị cáo được dẫn đến tòa, khác với sự mệt mỏi, ngất xỉu lần trước để xin tạm hoãn phiên tòa, nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà tay cầm xấp giấy tờ (đơn khiếu nại) để đến phòng xử án.

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-6

Nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà sức khỏe ổn định, tay cầm xấp giấy tờ đến tòa phúc thẩm

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-7

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-8

Bị cáo Tâm Huyên và Hồng Hoa tại phiên tòa phúc thẩm sáng 31/12

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-9

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-10

Bị cáo Thiên Hà được lực lượng chức năng áp giải vô phòng xử án

8h, Lực lượng an ninh đã có mặt trước cổng phiên tòa, mọi thủ tục ra vào phiên xét xử đều được thực hiện nghiêm ngặt. Tất cả những người tham dự đều phải quét mã PC-Covid để phòng chống dịch bệnh.

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-11

Các bị cáo được lực lượng chức năng giám sát nghiêm ngặt

Ba bị cáo được triệu tập đến phiên tòa phúc thẩm hôm nay gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-12

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-13

Xe đưa 3 bị cáo đến phiên tòa phúc thẩm

Riêng Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang), bị cáo đồng ý với mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên nên không kháng cáo, tòa sơ thẩm cũng không triệu tập vì nhận thấy những vấn đề liên quan đến bị cáo Thảo đã rõ ràng.

Trong số 3 bị cáo đến tòa hôm nay, Thiên Hà được xác định là người cầm đầu, bị truy tố tội giết người với mức án cao nhất "tử hình" mà cấp sơ thẩm đã tuyên. Hai bị cáo còn lại bị truy tố tội giết người và không tố giác tội phạm, Tâm Huyên nhận mức án 19 năm và Hồng Hoa (mẹ của Thiên Hà) mức án 13 năm tù giam tại cấp sơ thẩm.

Bị y án tử hình vì giết người đổ bê tông phi tang xác, nữ chủ mưu nói lời sau cùng: Bị cáo làm gì có trời biết, đất biết-14

Hai nạn nhân là anh Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trước đó vào ngày 15/3 và 1/12/2021, TAND Cấp cao tại TP.HCM cũng đã đưa các bị cáo ra xét xử phúc thẩm, tuy nhiên vì lý do sức khỏe của nữ chủ mưu Thiên Hà không tốt, liên tục ngất xỉu nên HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, nhóm các bị cáo trên và cả hai nạn nhân cùng tu luyện giáo phái lạ do Hà làm trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, nhóm còn áp dụng nhiều "phương pháp" mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng). Cáo trạng xác định nạn nhân Trần Đức Linh bị sát hại đầu tiên.

Tháng 12/2018, Hà điều khiển xe ô tô chở cả nhóm đến thuê một căn biệt thự ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiếp tục tập luyện. Trong thời gian này, do tập luyện đuối sức, không chịu được nữa nên anh Linh bỏ trốn.

Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt Linh và đánh anh này khiến nạn nhân tử vong sau đó. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh từ huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) về lại căn nhà ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện.

Thời điểm này nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2. Sau đó Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người. Hà bàn bạc với các thành viên khác tìm cách giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí.

Chiều 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết anh Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân Thành vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên để trong phòng khách.

Thi thể Linh cũng được bỏ vào một thùng nhựa phi tang. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) ở huyện Bàu Bàng bán căn nhà nói trên cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện hai thùng nhựa và một số đồ đạc nên dọn ra ngoài.

Do bồn nhựa chứa xác của Thành có chứa bê tông nên người chủ mới phải nhờ người đến đập ra, để cho dễ mang đi vứt. Khi vừa đập bể bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện xác người.

Đêm ngày 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm 4 người.

Ngày 23/4/2020, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị cáo trong vụ án "thi thể trong bê tông".

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án Giết người, đổ bê tông xảy ra tại huyện Bàu Bàng với mức án cao nhất dành cho nữ chủ mưu Thiên Hà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-muu-giet-nguoi-do-be-tong-phi-tang-xac-noi-loi-sau-cung-bi-cao-lam-gi-co-troi-biet-dat-biet-mong-ba-cua-thanh-tha-thu-de-ban-than-thay-nhe-nhom-hon-161213112092418907.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.