Bục bể nước trên nóc khiến 11 tầng chung cư ngập trong nước, thang máy tê liệt

Sự việc khiến cả nghìn cư dân sống tại đây phải khổ sở tát nước y như mùa ngập.

Bể nước 30 mét khối bất ngờ bị bục khiến nước chảy xối xả xuống dưới, toàn bộ tòa chung cư cao 11 tầng "chìm" trong biển nước. Sự việc khiến cả nghìn cư dân sống tại đây phải khổ sở tát nước y như mùa ngập.

Khoảng 15 giờ chiều ngày 14/8 tại chung cư N02 Láng Thượng (Ba Đình - Hà Nội) bất ngờ xảy ra sự cố bục bể chứa nước sạch trên nóc tòa nhà khiến toàn bộ 30 mét khối nước đổ xuống gây ra cảnh "ngập lụt" từ tầng 11 đến tầng 1. Việc lượng nước lớn bất ngờ chảy xuống đã khiến 3 chiếc thang máy bị tê liệt, để tránh tình trạng nước tràn vào từng căn hộ, 120 hộ dân với ngót 1.000 nhân khẩu đã phải hô hào nhau "đuổi" nước thoát ra đường thang bộ.

Đúng là cảnh tượng hi hữu khó tin khi ngay giữa nội thành Hà Nội, người dân sống ở những tầng cao chung cư vẫn phải chịu cảnh nước ngập và phải huy động cả già trẻ lớn bé cùng nhau tát nước, chống ngập. Toàn bộ hoạt động sinhhoajt ở chung cư này bị ảnh hưởng, người dân khỏi sở kêu trời.

Ghi nhận của PV lúc 16 giờ chiều cho thấy có hàng trăm người dân hô hào nhau dùng mọi biện pháp để chống ngập, "đuổi" nước ra cầu thang bộ.

Trao đổi với PV về sự việc, bác Phùng Văn Tung (Tổ trưởng tổ dân phố) bức xúc: "Đây là lần thứ 2 tại tòa nhà xảy ra sự cố bục bể nước, lần thứ nhất các đơn vị liên quan đã khắc phục bằng cách trát keo vào vị trí bục nhưng chỉ được khoảng 2 tháng tình trạng này lại tiếp diễn. Hôm nay chứng kiến cảnh nước bục chảy như suối chúng tôi vô cùng ngao ngán và đề nghị đơn vị chủ quản, đơn vị cung cấp nước sạch gấp rút xử lý vấn đề này triệt để".

chung cư bục nước

Khoảng 15 giờ chiều ngày 14/5, nhiều người đang sinh hoạt tại tòa nhà bất ngờ phát hiện nước từ trên bể nóc tòa nhà bị bục và chảy lênh láng khắp các sàn từ tầng 11 xuống dưới.

chung cư bục nước

Bể nước sinh hoạt bị bục xảy ra tại nhiều vị trí, ngấm qua tường, chảy từ trên cao xuống hoặc từ các đường ống xuống sàn chung cư.

chung cư bục nước

Trên tầng thượng nước cũng ngập đến 20 cm sắp lút vị trí đặt máy bơm.

chung cư bục nước
chung cư bục nước

Lo sợ nước chảy vào trong các căn hộ, vào thang máy người dân nơi đây đã huy động những cư dân có mặt ở nhà để tham gia các công tác chống ngập. Biện pháp được đưa ra là "đuổi" nước xuống thang bộ để không bị chảy vào các căn hộ.

chung cư bục nước

Người dân sử dụng tất cả những vật dụng có thể để "đuổi" nước xuống.

chung cư bục nước

Tại tầng 9, nhiều gia đình buộc phải huy động trẻ nhỏ, phụ nữ sử dụng chuổi để đẩy nước xuống thang bộ. Cứ mỗi tầng đều có từ 2-10 người làm công tác này.

chung cư bục nước

Tại tầng 8 của tòa nhà những người đàn ông này sử dụng những tấm ván, giẻ lau để ngăn nước không chảy vào khu vực thang máy, căn hộ.

chung cư bục nước

Thế nhưng do lượng nước chảy xuống quá nhiều nên nhiều sàn nước lênh láng tựa như ao giữa lưng chừng trời.

chung cư bục nước

Hay hi sinh chăn màn để chặn nước chui vào thang máy. Theo người dân nơi này thì lần bị bục cách đây hơn 2 tháng thì thang máy cũng bị tê liệt hoàn toàn.

chung cư bục nước

Hiện tại toàn bộ thang máy tại tòa chung cư này đều bị tê liệt hoàn toàn do nước chui vào quá nhiều.

chung cư bục nước
Một chủ căn hộ tại đây đang tiến hành vắt nước trước sảnh thang máy với hi vọng giảm thiểu ảnh hưởng đến an toàn của thang.
chung cư bục nước

Tại tầng 10 rất nhiều gia đình cố gắng đẩy nước ra ngoài bởi nếu chui vào trong từng căn hộ sẽ bị hỏng hết sàn gỗ.

chung cư bục nước

Sau khi nước chảy xuống tầng 1, những người đàn ông tiếp tục dùng các biện pháp "đuổi" nước ra ngoài tòa nhà.

chung cư bục nước

Trao đổi với chúng tôi, chị Hường trú tại tầng 10 của tòa nhà cho biết: "Đã ý kiến rất nhiều lên đơn vị chủ quản nhưng rồi đâu lại vào đấy, lần này bị bục như thế này cư dân chúng tôi lại phải chịu cảnh mất thang máy nhiều ngày, mất nước từ 10 ngày đến nửa tháng".

chung cư bục nước

Do quá lo sợ tình trạng mất nước nhiều gia đình đã nhanh chóng mua thùng đựng nước để dự trữ. Nói thêm về việc này, chị Hường cho biết: "Chất lượng công trình xây dựng quá kém, cư dân mới ở được 2 năm mà nhiều hạng mục xuống cấp. Chúng tôi đã đề xuất bỏ bể bê tông trên nóc tòa nhà thay bằng bể inox nhưng không được đồng ý".

chung cư bục nước

Trần nhà, tường chung cư bị bong tróc một cách đáng sợ hãi khi nước ngấm vào tường thời gian qua.

chung cư bục nước

Tòa chung cư N02 Láng Thượng có 11 tầng với 120 căn hộ với ngót 1000 nhân khẩu, là tòa nhà tái định cư của người dân khu vực Cát Linh (Đống Đa - Hà Nội). Tòa nhà N02 dượcđưa vào sử dụng khoảng 2 năm trở lại đây nhưng đã bộc lộ quá nhiều bất cập khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc...

 Theo Lê Bảo (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)


thang máy

chung cư

bục bể nước chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.