Công an TP.HCM mời ekip giúp Nguyễn Phương Hằng nhục mạ người khác lên làm việc

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời 3 cá nhân bị tố giác là ekip giúp sức tích cực cho Nguyễn Phương Hằng livestream đưa thông tin sai sự thật lên làm việc.

Ngày 25/6, liên quan đến đơn đề nghị khởi tố của ca sĩ Vy Oanh và nhà báo Hàn Ni về đội ngũ ekip có vai trò hỗ trợ, giúp sức trong các buổi livestream, đưa thông tin sai sự thật của bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời 3 cá nhân lên làm việc.

Công an TP.HCM mời ekip giúp Nguyễn Phương Hằng nhục mạ người khác lên làm việc-1
Công an TP.HCM mời ekip giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng lên làm việc. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, ngày 22/6, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị khởi tố 9 cá nhân, có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng.

Cụ thể, Vy Oanh đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự đối với ông Đặng Anh Quân; nhóm ekip hậu trường các buổi livestream của bà Phương Hằng gồm ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố); Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân; chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vu khống, làm nhục người khác.

Ngoài ra, hôm 21/6, bà Dặng Thị Hàn Ni (nhà báo) cũng có đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố bà Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Huỳnh Công Tân, Đặng Anh Quân, Võ Minh Điền về hành vi trên. Bà Hàn Ni cho rằng những cá nhân trên đã có hành động hỗ trợ tổ chức, giúp sức, cổ vũ... cho hành vi của Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 22/6, VKSND TP.HCM cho hay, đơn vị này đã đồng ý gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Theo cơ quan tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cong-an-tp-hcm-moi-ekip-giup-nguyen-phuong-hang-nhuc-ma-nguoi-khac-len-lam-viec-ar684128.html

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.