Cai thầu lên tiếng vụ ôm lương công nhân bỏ trốn ngày giáp Tết

Sau khi biệt tăm trong buổi trả tiền cuối năm cho 37 công nhân, hôm nay nay cai thầu Nguyễn Văn Sơn đã có mặt để làm rõ sự việc.

Sau khi biệt tăm trong buổi trả tiền cuối năm cho 37 công nhân, hôm nay nay cai thầu Nguyễn Văn Sơn đã có mặt tại lán trại của nhóm công nhân để làm rõ sự việc.

XEM CLIP:



Trước đó 37 công nhân đang thi công công trình Nhà ở cán bộ, chiến sĩ Đại đội thông tin, Ban Chỉ huy quân sự Quảng Ninh tại Cái Dăm (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) phản ánh việc nhiều tháng nay không nhận được lương từ cai thầu Nguyễn Văn Sơn. Anh Sơn nhiều lần hứa sẽ thanh toán lương trước tết để anh em về quê.

Sau nhiều lần hứa hẹn, sáng hôm qua (tức 24 Tết Nguyên đán), cai thầu Sơn thông báo là đã bỏ trốn ra nước ngoài khiến các công nhân vô cùng hoang mang.

Hiện 37 công nhân bị Sơn nợ tổng cộng 1.586,5 công (tương đương 430 triệu đồng).

Do không nhận được tiền, cùng ngày công nhân Nguyễn Văn Xuân đã sang công ty CP Đầu tư, xây dựng số 3 Quảng Ninh (đơn vị chủ đầu tư) để làm việc và được biết Sơn chỉ còn 19,9 triệu đồng tiền thanh toán.

Trao đổi với VietNamNet, Phó giám đốc công ty CP Đầu tư, xây dựng số 3 Quảng Ninh Nguyễn Văn Tĩnh cho biết, Sơn nhận gói thầu thi công với giá trị 1,2 tỷ, tuy nhiên đã rút hơn 500 triệu đồng.

Sau sức ép của dư luận và yêu cầu của chủ đầu tư, hôm nay cai thầu Sơn đã có mặt tại lán trại công nhân để làm rõ sự việc.

Quảng Ninh,nợ lương
Cai thầu Nguyễn Văn Sơn

Anh Sơn cho rằng mình không bỏ trốn ra nước ngoài, do khó khăn nên trả chậm lương cho nhóm công nhân. Hiện tại, mỗi công nhân chỉ được chi trả 30% tiền tổng số ngày công làm việc.

“Tôi có việc nên phải đi vài ngày, những ngày vắng mặt, tôi vẫn liên lạc với nhóm công nhân, hiện tại đã có tiền nhưng chỉ trả được mỗi người một ít để về quê ăn Tết”, anh Sơn phân trần.

Sáng nay một số đầu mối cung cấp thực phẩm cho nhóm công nhân cũng tới để đòi nợ từ cai thầu Sơn.

“Mấy tháng nay nhà tôi cung cấp thịt lợn cho nhóm công nhân theo hợp đồng của anh Sơn nhưng chưa nhận được tiền”, anh N.V.T (tiểu thương chợ Cái Dăm, phường Bãi Cháy) cho biết.

Em Giàng A Nhè (16 tuổi, quê Điên Biên) cho biết, em làm được 32 ngày công nhưng đến hôm nay mới nhận được 2 triệu để về quê.

“Em xuống đây làm việc thì chỉ biết làm, không có hợp đồng lao động gì cả, mấy tháng nay không về nhà được vì không có tiền”, Nhè tâm sự.

Còn theo anh Giàng A Thành (dân tộc Mông, huyện Tủa Chùa, Điện Biên), anh làm việc từ ngày 21/11/2017 đến nay được 71,5 ngày công, hôm nay mới được cai thầu Sơn trả gần 5 triệu để về quê.

“Mấy ngày nay vợ con gọi điện giục về sắm Tết nhưng tôi không dám nghe vì chưa có tiền”, anh Thành nói.

Quảng Ninh,nợ lương

Bảng chấm công của anh Giàng A Thành

Quảng Ninh,nợ lương

Nhóm công nhân ủ rũ khi ngày Tết cận kề mà cai thầu không chịu trả tiền

Nhiều người trong khu phố biết sự việc đã tới hỗ trợ gạo, mỳ tôm và thức ăn để các công nhân có bữa ăn qua ngày.

Trao đổi với VietNamNet, Chánh văn phòng Sở LĐ-TB-XH Quảng Ninh Nguyễn Phúc Phong thông tin, hiện Sở đã nắm được sự việc và cử đoàn kiểm tra xuống làm rõ thông tin.

“Sở sẽ phối hợp với phường Bãi Cháy làm rõ sự việc, đồng thời sẽ hỗ trợ nhóm công nhân về quê ăn Tết đúng lịch”, ông Phong cho biết.

Quảng Ninh,nợ lương

Nhóm công nhân nhiều tháng nay không được trả lương

Quảng Ninh,nợ lương

Theo Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy Lê Thị Hiền, nhóm công nhân này làm việc trên địa bàn nhưng không đăng ký tạm trú, tạm vắng. “Hiện tại phía công an phường đã mời anh Sơn cùng đại diện nhóm công nhân lên trụ sở làm việc”, lời bà Hiền.

Được biết, 37 công nhân đều là người dân tộc thiểu số đến từ Điện Biên, Nghệ An được cai thầu Sơn thuê thi công một số công trình của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh do Công ty CP Đầu tư xây dựng số 3 Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Anh Sơn hứa sẽ trả lương cho anh em 280 nghìn/công thợ chính và 210 nghìn/công thợ phụ.

Theo VietNamNet


công nhân

quỵt tiền

về quê ăn Tết

chủ thầu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.