Cán bộ không có quyền xúc phạm nhân phẩm gái mại dâm

Ông nhận định thế nào về tính chất của vụ việc "bắt mại dâm" của clip vừa được tung lên mạng?

Liên quan tới vụclip bắt quả tang mại dâm được tung lên mạng gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn VănMinh- Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH), trả lời phỏng vấncủa chúng tôi.

Ông nhậnđịnh thế nào về tính chất của vụ việc "bắt mại dâm" của clip vừa được tung lênmạng?

- Tôi đã xemclip này ngay hôm nó được phát tán trên mạng. Cá nhân tôi cho rằng, những ngườitham gia bắt vụ mại dâm nói trên sai hoàn toàn. Họ làm không đúng với tráchnhiệm được giao, tham gia đấu tranh phòng chống mại dâm nhưng phải làm đúng,không được lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

Trong đoạnclip đó, cán bộ thực thi pháp luật đã có những hành vi thô lỗ, mạt sát, hạ nhụcnhân phẩm con người.

Là cơquan quản lý nhà nước về lĩnh vực này, ông đã nhận được tố cáo nào về vi phạmkhi bắt các vụ ma tuý, mại dâm?

- Tôi làm ởcơ quan thường trực lĩnh vực này đã lâu nhưng từ trước tới nay chưa có đơn thưphản ánh hoặc tố cáo nào về vi phạm tương tự. Cũng chưa từng có thông tin từ cáctỉnh nói về vi phạm khi xử lý vụ việc ma tuý, mại dâm.

Cán bộ không có quyền xúc phạm nhân phẩm gái mại dâm
Một cô gái trong đoạn video bật khóc khi bị quay phim  

Nhiềungười cho rằng, vì gái mại dâm ở thế yếu, là đối tượng vi phạm nên họ không thểlên tiếng tố cáo khi bị hạ nhục, xúc phạm nhân phẩm. Nếu clip này không đượctung lên mạng thì không ai biết các cơ quan chức năng làm gì, ông nghĩ sao?

- Đó là mộtnhận định, nhưng khó có thể kiểm chứng. Tôi vẫn nhấn mạnh rằng, về các đối tượngmại dâm vi phạm pháp luật, họ vi phạm tới đâu thì phải chịu trách nhiệm tới đótheo đúng pháp luật.

Cán bộ thựcthi pháp luật không có quyền xúc phạm nhân phẩm của họ. Về mặt quản lý nhà nước,trong nhiệm vụ phòng chống mại dâm, ma tuý giai đoạn 2011-2015 tới đây, chúngtôi cũng sẽ khảo sát để có căn cứ sửa các quy định theo hướng người thi hànhcông vụ phải chịu trách nhiệm khi có những hành vi trái luật.

Để kiểmtra vi phạm ma tuý, mại dâm, các cơ quan chức năng thường lập đoàn thanh traliên ngành, nhưng ở vụ việc nói trên, vai trò liên ngành khá mờ nhạt. Ông có ýkiến gì?

- Thôngthường trong kiểm tra liên ngành thường có các thành phần: Văn hoá, LĐ-TB&XH...Tuy nhiên, các vụ "bắt nóng" thì ngành công an thường giữ vai trò chủ đạo vì cácvụ việc thường phải điều tra.

Nếu là cácđoàn kiểm tra liên ngành, họ không xử lý mức độ này, ai vi phạm, vi phạm tới đâuhọ lập biên bản. Nếu vụ việc nghiêm trọng thì xin ý kiến xử lý của cấp có thẩmquyền cao hơn.

Xin cảmơn ông!

TheoHuyền Thanh
Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.