Cần Thơ xem xét miễn 90 triệu đồng tiền phạt cho người đổi 100 USD

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Cần Thơ nhận định anh Cà Rê hiểu biết pháp luật hạn chế và hoàn cảnh khó khăn nên có thể đề xuất UBND TP Cần Thơ miễn phạt thợ điện này.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Cần Thơ nhận định anh Cà Rê hiểu biết pháp luật hạn chế và hoàn cảnh khó khăn nên có thể đề xuất UBND TP Cần Thơ miễn phạt thợ điện này.

Sáng 28/10, ông Trần Quốc Hà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP Cần Thơ, cho biết sau khi có chỉ đạo của cấp trên, đơn vị đã bàn hướng tham mưu cho UBND TP Cần Thơ về việc xử lý vụ anh thợ điện đổi tiền 100 USD bị phạt 90 triệu đồng.

Nếu vì hoàn cảnh khó khăn, vi phạm lần đầu, kiến thức pháp luật còn hạn chế... thì anh Cà Rê sẽ được xem xét miễn phạt 90 triệu đồng.

"Đây chỉ mới là hướng thảo luận, chưa có văn bản chính thức vì hôm nay cuối tuần. Nếu xem xét miễn phạt 100% thì có thể trả lại tang vật 100 USD", ông Hà nêu quan điểm.

Cần Thơ xem xét miễn 90 triệu đồng tiền phạt cho người đổi 100 USD-1

Anh Cà Rê. Ảnh: Nhật Tân.

Còn đối với tiệm vàng Thảo Lực (thuộc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry, nơi anh Cà Rê đổi 100 USD), ông Hà cho biết chi nhánh không có ý kiến về việc UBND TP Cần Thơ đã phạt doanh nghiệp này. Việc mua bán ngoại hối và những loại đá quý không rõ nguồn gốc, xuất xứ... của tiệm vàng là sai, nên bị xử lý là đúng.

Gần 9 tháng trước, anh Nguyễn Cà Rê (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) mang tờ 100 USD đến tiệm vàng Thảo Lực tại phường Cái Khế đổi được 2,3 triệu đồng. Khi đổi tiền, anh Rê bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản, tạm giữ số tiền trên và sau đó bị phạt 90 triệu đồng.

Tiệm vàng Thảo Lực cũng bị xử phạt hành chính 180 triệu đồng về hành vi Mua ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Tổng mức phạt đối với cơ sở này là 295 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tịch thu 100 USD (2,3 triệu đồng), 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Cho rằng hoàn cảnh khó khăn, không có tiền nộp phạt nên anh Cà Rê đã có đơn xin miễn tiền nộp phạt.

Cần Thơ xem xét miễn 90 triệu đồng tiền phạt cho người đổi 100 USD-2

Tiệm vàng Thảo Lực (chấm đỏ) ở Cần Thơ. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


mua bán ngoại tệ

đổi tiền


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.