Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Người dân mang tre chặn đường

Ngày 11/1, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, người dân đã chặn đường bởi do không có đường qua cao tốc.

Ngày 11/1, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, người dân đã chặn đường bởi do không có đường qua cao tốc.

Không có đường dân sinh

Cụ thể, khoảng 13h, tại km246 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc huyện Bảo Thắng (Lào Cai) một số người dân mang tre ra chặn đường khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực gặp khó khăn.

Một số lái xe qua khu vực trên cho biết, người dân chặn đường là do không có đường qua cao tốc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội vận hành đường số 5 cao tốc Nội Bài – Lào Cai cùng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải thích cho người dân.
 

Người dân mang tre chặn đường cao tốc

Sau đó khoảng 30 phút người dân đã tự tháo dỡ rào chắn để các phương tiện lưu thông lại bình thường.

Trước đó, cũng đã rất nhiều lần người dân tại khu vực này chặn đường gây ùn tắc giao thông. Cụ thể, ngày 7/10, rất đông người dân đã tập trung trên tuyến cao tốc đoạn Km237, thuộc huyện Bảo Thắng (Lào Cai) khiến giao thông “tê liệt” suốt hơn một giờ đồng hồ.

Những người dân có mặt tại hiện trường hầu hết đều trú tại thôn Phú Hùng, xã Gia Phú và thôn Tiến Lợi, xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai). Trước đó, họ đã được các nhà thầu thuê thi công một số hạng mục như đổ bê tông taluy, xây kè đá, làm rãnh thoát nước… của gói thầu A8, xây dựng tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tuy nhiên, đến nay khi tuyến cao tốc đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nhà thầu vẫn chưa trả tiền công như đã cam kết. Đã nhiều lần người dân gặp nhà thầu để đòi tiền mà vẫn không nhận được tiền công.
 

Người dân chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ngày 7/10

 
Quá bức xúc trước việc bị “lợi dụng” công sức lao động, nhiều người dân đã mang cây, que, bờ rào ra chặn trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, buộc cơ quan chức năng vào cuộc can thiệp. Vụ việc đã gây ách tắc khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua huyện Bảo Thắng.

Có nên viết thư cho Bộ trưởng Thăng?

Câu chuyện người dân trên đường cao tốc không có đường dân sinh đi qua gây khó khăn cho việc đi lại, là việc vô cùng cần quan tâm.

Nhớ lại trước đó, ngày 8/11, khi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đang kiểm tra hầm chui dân sinh tại Km2  + 300 gói thầu số 2 tại Dự án đường Nhật Tân - Nội Bài thì hàng trăm người dân xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh (Hà Nội) ùa đến xin Bộ trưởng giải quyết trả đường cho dân.

Tại gói thầu số 2 đường dẫn phía Nam đường Nội Bài - Nhật Tân, báo cáo Bộ trưởng GTVT về tiến độ, ông Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc BQL dự án 85 cho biết, từ ngày 17/10, một số người dân xã Nguyên Khê ra cản trở không cho nhà thầu thi công với yêu cầu bổ sung hầm chui dân sinh. Trong khi hầm chui dân sinh đã được xem xét, thống nhất với địa phương từ năm 2013.

Không đứng nghe giải thích vòng vo, Bộ trưởng Thăng yêu cầu giám đốc BQLDA85 cùng đi xuống hầm chui để kiểm tra thực tế.
 

Bộ trưởng Thăng yêu cầu làm ngay cầu chui dân sinh cho dân đoạn qua huyện Đông Anh

Có mặt trước hầm chui dân sinh, ông Thăng chứng kiến cảnh hầm ngổn ngang đất đá bê tông, không có bóng người thi công; các hạng mục thi công tạm bợ không có thiết kế; giám sát lỏng lẻo.

Bộ trưởng yêu cầu BQLDA 85 phải khẩn trương khắc phục ngay, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng tập trung vào dự án để giải quyết những công việc cong tồn đọng một cách tốt nhất.

“Ghế của ông đang lung lay rồi đấy ông Vân! Nếu ông không khắc phục tốt và đem lại hiệu quả công việc cao thì ông khó giữ được vị trí Tổng Giám đốc!”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Nói xong, ông Thăng quay sang yêu cầu Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình Trần Xuân Sanh trong ngày hôm nay trực tiếp xuống công trường Dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài điều hành thi công dự án để sớm đưa hầm chui dân sinh vào sử dụng, phục vụ cho người dân đi lại.

Hay ngay mới đây, sau khi nhận được một bức tâm thư của bệnh nhân Viện K cơ sở 3 Tân Triều gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng miêu tả về tình cảnh khó khăn do tình trang giao thông gây ra cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Ngay lập tức, ông Thăng đã yêu cầu Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ ATGT phối hợp và Sở GTVT Hà Nội xuống kiểm tra hiện trạng giao thông tại đây, đồng thời có những giải pháp xử lý giao thông tình huống như bố trí lực lượng điều tiết giao thông cho QL70, kẻ vạch dành cho người đi bộ sang đường ngay trong đêm...

Thiết nghĩ, liệu người dân tại km246 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc huyện Bảo Thắng có nên viết tâm thư cho Bộ trưởng Thăng?

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.