Cặp vợ chồng giả danh phật tử đi xin tiền xây chùa bị bắt quả tang

Để lấy được lòng tin của người dân, vợ chồng Minh đã làm giả giấy giới thiệu của chùa, mặc áo nhà sư rồi đi khất thực xin tiền đóng góp xây chùa, nhưng bị công an bắt quả tang.

Để lấy được lòng tin của người dân, vợ chồng Minh đã làm giả giấy giới thiệu của chùa, mặc áo nhà sư rồi đi khất thực xin tiền đóng góp xây chùa, nhưng bị công an bắt quả tang.

Tối 5/11, Công an xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang 2 đối tượng giả danh phật tử nhà chùa đi khất thực xin tiền.

Theo đó, đầu giờ chiều cùng ngày, trên địa bàn xã Sơn Hải bất ngờ xuất hiện 1 phụ nữ mặc áo nâu của nhà chùa cùng một người đàn ông đi khất thực xin tiền.

Để lấy lòng tin của người dân, những người này đưa ra giấy giới thiệu lưu hành của chùa Linh Sơn (xã Hưng Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) rồi đi dọc các nhà trên địa bàn xã Sơn Hải để kêu gọi tiền công đức xây dựng chùa.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, người dân trong xã đã nhanh chóng báo cáo sự việc với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, công an xã Sơn Hải đã đến hiện trường kiểm tra và yêu cầu 2 đối tượng về trụ sở để làm việc.

Đấu tranh tại chỗ, các đối tượng khai nhận họ là vợ chồng giả danh phật tử để đi xin tiền phục vụ ăn uống hàng ngày vì nhà nghèo.

Cặp vợ chồng giả danh phật tử đi xin tiền xây chùa bị bắt quả tang  - Ảnh 1.

Đối tượng Minh không chịu về trụ sở khi công an xã bắt quả tang.

Danh tính 2 đối tượng được làm rõ là Nguyễn Thị Phương (28 tuổi) và Trần Văn Minh (29 tuổi), cùng trú tại xóm 3, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Kiểm tra trên người, cơ quan công an thu giữ bộ quần áo giả sư, hương và hơn 300.000 đồng mà hai đối tượng vừa "xin quyên góp" được của người dân. Ngoài ra, trên người các đối tượng còn có tờ giấy giới thiệu của chùa, 2 người này khai đã làm giả để tiện cho việc xin tiền.

Hiện công an xã Sơn Hải đã lập biên bản và tiến hành trục xuất 2 đối tượng ra khỏi địa phương.

Cặp vợ chồng giả danh phật tử đi xin tiền xây chùa bị bắt quả tang  - Ảnh 2.

2 đối tượng đã bị trục xuất ra khỏi địa phương.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.