Cây chuối trổ hơn... 120 nải

Cả tháng nay, vườn nhà ông Đỗ Dũng (trú thôn Hòa Giang, xã Điện Trung, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) lúc nào cũng đông người đến xem cây chuối trổ gần 120 nải chuối.

 Cả tháng nay, vườn nhàông Đỗ Dũng (trú thôn Hòa Giang, xã Điện Trung, huyện Điện Bàn, Quảng Nam)lúc nào cũng đông người đến xem cây chuối trổ gần 120 nải chuối.

Ông Đỗ Dũng cho biết:cách đây hơn 3 tháng, cây chuối này ra một búp chuối và bắt đầu trổ, sauba tháng, đến thời điểm này, cây chuối đã trổ được hơn 120 nải, mỗi nảikhoảng 20 quả. Độ dài của buồng chuối hiện nay đã hơn 3m, sắp chấm đất.

Cây chuối trổ hơn... 120 nải

Cây chuối của ông Đỗ Dũng đã trổ đến hơn 120 nải nhưng nay vẫn còn trổ thêm nữa

Để bảo vệ cây chuối và buồngkhông bị đổ, gãy, ông Dũng đã dùng cây tre chống buồng chuối. Và mặc dùbuồng chuối sắp chạm đất nhưng hoa chuối vẫn còn trổ tiếp nên ông phải đàomột hố sâu dưới lòng đất để buồng chuối “khổng lồ” có chỗ tiếp tục sinhtrưởng.

Nhiều người sống gần nhà ôngDũng cho biết đây là buồng chuối dài nhất từ trước đến nay mà họ đã từngchứng kiến.

Cách đây gần 2 tháng, trongvườn nhà ông Võ Văn Nghiêu (trú thôn 4, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnhQuảng Nam) cũng có một cây chuối trổ được 150 nải với hơn 2 nghìn quả và cóchiều dài hơn 2,6m.

 

Theo Công Bính
Dân Trí


 
 



Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: Điều tra, xác định trách nhiệm ra sao?
Liên quan đến vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, sau khởi tố vụ án để làm rõ hành vi vi phạm quy định về PCCC, cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ 2 nội dung: Trách nhiệm của chủ nhà trọ và trách nhiệm của cơ quan quản lý có liên quan.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.