Cháy nhà 4 người chết: Lời kể của hàng xóm

Nghe tiếng kêu cứu trong ngôi nhà đang cháy, nhiều người dân trong ngõ 205/53 Xuân Đỉnh đã lao sang cứu, dùng búa phá cửa nhưng không kịp.

Nghe tiếng kêu cứu trong ngôi nhà đang cháy, nhiều người dân trong ngõ 205/53 Xuân Đỉnh đã lao sang cứu, dùng búa phá cửa nhưng không kịp.

XEM CLIP:

Đến 11h sáng nay công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phong toả ngôi nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh.

Theo người dân tham gia chữa cháy, vụ cháy bùng phát lúc rạng sáng khoảng hơn 2h sáng, hàng chục người hỗ trợ chữa cháy cứu người, dùng búa tạ phá cửa nhưng đều không kịp.

cháy nhà, cháy lớn, hỏa hoạn, cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, cháy nhà 4 người chết
Hiện trường vụ cháy làm 4 người chết. Ảnh: Nhị Tiến

Anh Nguyễn Đức Hùng (36 tuổi, sống trong ngõ 53) là một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy kể lại: "Lúc tôi chạy ra đã thấy ngôi nhà cháy to, cửa khóa chặt không mở được, một bác hàng xóm vội ném cho tôi chiếc búa tạ, tôi với vài ba người nữa đập cửa, phá khóa trong khoảng 15 phút mới mở được, vào bên trong đám cháy bốc dữ dội, mùi khét bốc lên nên tôi không thể chạy lện tầng cứu người được, phải cúi sát người để chữa cháy”.

Lúc phát hiện đám cháy, anh Hùng còn nghe thấy rõ tiếng ông chủ nhà kêu: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi".

cháy nhà, cháy lớn, hỏa hoạn, cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, cháy nhà 4 người chết

Anh Nguyễn Đức Hùng, một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy. Ảnh: Trần Thường

Đến khi dập được ngọn lửa, thì phát hiện chủ nhà tử vong ở cầu thang tầng 2 lên tầng 3 còn vợ và các con ông tử vong ở tầng 3.

Anh Hùng cũng cho hay, căn nhà bị cháy ở khu vực tầng 1 và ngọn lửa đang lan lên cầu thang tầng 2 thì được dập tắt. Khu vực tầng 1 đồ đạc hầu như đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Chị Quỳnh (47 tuổi) kể: "Đang ngủ, tôi nghe mọi người hò hét có cháy, vội chạy xuống thì thấy ngôi nhà trong ngõ cháy, khói bốc lên tỏa đen, đứng xa cũng ngửi thấy mùi khét của cao su bốc ra. Các hộ dân trong xóm vội vàng bắc máy bơm, đường ống nối từ khu nhà tôi sang để dập lửa, tôi mang hết chậu xô trong nhà ra tiếp nước”.

cháy nhà, cháy lớn, hỏa hoạn, cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, cháy nhà 4 người chết
Chị Quỳnh - hàng xóm cho biết gia đình nạn nhân sống rất tốt với người dân xung quanh, yêu thương động vật

Theo chị Quỳnh, hai vợ chồng nạn nhân đều chăm chỉ làm việc, gia đình không bao giờ xảy ra cãi vã. Họ có một con trai và một gái đều rất ngoan. Con trai đầu đã đi làm, con gái thì học lớp 11 tại trường THPT Xuân Đỉnh. Họ rất yêu thương động vật, mấy ngày trước con chó của nhà đấy chết, 2 vợ chồng khóc thương mang đi chôn mà ai cũng thấy tiếc.

Ông Tuấn, một người dân cho biết, do ngôi nhà của nạn nhân chỉ có một cửa nên người dân mãi mới phá được cửa ra.

“Thương nhất là chết cả gia đình, ngôi nhà không có lối thoát nào để cứu lấy 1 người. Một số người đã cố đập cửa sổ của gia đình ở gần nhà bên cạnh nhưng không được”, ông Tuấn kể lại.

Theo ông Tuấn, khoảng 5h30 sáng nay, thi thể các nạn nhân xấu số trong gia đình lần lượt được đưa ra ngoài.

cháy nhà, cháy lớn, hỏa hoạn, cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, cháy nhà 4 người chết
Công an vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Trần Thường

Bà Đỗ Thị Nhạn, tổ phó tổ dân phố Trung Dân 2, phường Xuân Đỉnh cho biết, do đám cháy quá lớn nên dù rất nhiều người dân xung quanh đã có mặt để đập cửa cũng như cứu người đều không thành. Đến lúc 6h, sáng lực lượng chức năng đã đưa thi thể của 4 người trong gia đình đến nhà tang lễ BV E”.

Trước đó, khoảng 2h30 sáng 13/7, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng, ngõ 205 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến 4 người tử vong.

Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của ngôi nhà, diện tích cháy khoảng 10m2.

Theo VietNamNet


ngạt khói

cháy nhà 4 tầng

cháy ở Xuân Đỉnh

cháy ở Hà Nội

tử vong

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.