"Chôm" 16 quả trứng: Trưởng phòng có thể bị xử hành chính hành vi trộm cắp?

Ông trưởng phòng "tiện tay" lấy trứng vịt tại Hội chợ Xuân 2017 có thể bị xử phạt hành chính dù giá trị tài sản rất thấp...

Ông trưởng phòng "tiện tay" lấy trứng vịt tại Hội chợ Xuân 2017 có thể bị xử phạt hành chính dù giá trị tài sản rất thấp...

Liên quan vụ ông trưởng phòng ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trộm trứng vịt, phóng viên xác minh được chủ bầy vịt đẻ ra số trứng trên là ông Trần Văn Thêm, nông dân xã Trung Hoà, huyện Chợ Gạo. Số trứng này ông Thêm tặng cho UBND xã để địa phương đem đi trưng bày ở Hội chợ Xuân Đinh Dậu, giá trị rất thấp.

"Trứng tròng đôi (trứng có hai lòng đỏ - PV) nên kích thước rất lớn, mỗi trứng chỉ bán có 3.000 đồng. Vài chục trứng tôi tặng cũng chưa đến trăm ngàn đồng. Trứng tròng đôi rẻ vì nhiều người không thích mua, cho là xui" - ông Thêm nói.

vu truong phong "chom" trung: co the xu hanh chinh hanh vi trom cap? hinh anh 1

Ông Trần Văn Thêm - chủ bầy vịt đẻ trứng khủng.

Cụ thể, ngày 24.1, tại Hội chợ Xuân Đinh Dậu trưng bày các thành tựu kinh tế - xã hội huyện Chợ Gạo năm 2017, có một gian hàng mất một trái bưởi da xanh “khủng”. Sau đó, ông Nguyễn Văn Hoàng - nhân viên bảo vệ hội chợ - theo dõi xem tại sao lại mất.

Ngày hôm sau, ông Hoàng phát hiện ông D.P.H, huyện ủy viên, một tưởng phòng tại huyện Chợ Gạo kiêm thành viên Ban tổ chức Hội Xuân - sau khi đi tập thể dục vào lúc sáng sớm 25.1 đã lẻn vào lấy 16/30 trứng hột vịt “khủng” đang trưng bày tại gian hàng của xã Trung Hòa, bỏ vào cốp xe gắn máy. Khi bảo vệ phát hiện tri hô thì ông H lên xe chạy về nhà. 

Bức xúc, tập thể nhân viên ở huyện làm đơn yêu cầu xử lý ông H.

Ông Nguyễn Văn Đoàn - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Trung Hoà thông tin: "Vụ mất trứng lần này bên xã không nắm, là do bên Ban tổ chức Hội chợ Xuân phát hiện ra bị mất trộm, sợ ảnh hưởng uy tín của họ nên mới đệ đơn lên huyện xử lý".

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: "Đây là hành vi trộm cắp. Không thể biện minh cho rằng ông H là thành viên ban tổ chức thì muốn lấy gì cũng được. Tuy nhiên, giá trị tài sản bị thiệt hại thấp, có thể xử phạt hành chính đối với ông H. Bên thiệt hại cũng có thể yêu cầu ông bồi thường".

Theo Dân Việt


trộm trứng

hành vi trộm cắp

xử lý hành chính


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.