Chồng thai phụ tử vong ở BV Thanh Nhàn gửi đơn cầu cứu vì BV chưa làm rõ nguyên nhân chết

Sau gần nửa tháng vụ việc xảy ra, phía gia đình thai phụ tử vong vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức về nguyên nhân từ bệnh viện Thanh Nhàn.

Chồng thai phụ tử vong ở BV Thanh Nhàn gửi đơn cầu cứu vì BV chưa làm rõ nguyên nhân chết-1

Chiều 29/11, anh Nguyễn Quang Việt (29 tuổi, tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, sau hơn 10 ngày kể từ khi vợ anh là chị T.T.H (33 tuổi) tử vong tại Bệnh viện Thanh Nhàn, phía bệnh viện vẫn chưa có thông tin tới gia đình về nguyên nhân tại sao vợ và đứa con mới 6 tháng chưa kịp chào đời đã tử vong. 

Anh Việt đã làm đơn cầu cứu gửi cơ quan chức năng, mong làm sáng tỏ nguyên nhân tử vong của vợ và con.

Anh Việt mong sẽ nhận được thông tin chính thức của bệnh viện về nguyên nhân chính xác cái chết của vợ mình. "Giờ gia đình tôi rất cần câu trả lời chính thức từ phía Bệnh viện Thanh Nhàn về việc vợ con anh tử vong vì lý do gì. Trong khi bệnh viện chưa có câu trả lời chính thức với gia đình thì phía bệnh viện đã thông tin trên báo chí vợ tôi tử vong do bị rối loạn đông máu. Trước đó, khi vợ tôi điều trị tại bệnh viện gần 3 ngày, các bác sĩ không đưa ra kết luận gì. Đến khi vợ mất rồi ra kết luận như vậy, trong khi lúc đó, gia đình tôi xin chuyển viện không cho", anh Việt tỏ ra bức xúc.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, về nguyên nhân chính xác dẫn đến chị H. tử vong, bệnh viện vẫn đang họp hội đồng chuyên môn.

Theo bà Hương, dự kiến, trong chiều nay hoặc ngày mai, bệnh viện sẽ họp lại để tập hợp các ý kiến. "Vụ này khó nên xem xét rất kỹ để trả lời chính xác nguyên nhân, bởi trước đó gia đình đã từ chối mổ pháp y", bà Hương nói.

Theo bà Hương, dự kiến trong một ngày sớm nhất bệnh viện sẽ gặp gia đình chia sẻ nguyên nhân khiến thai phụ tử vong.

Trước đó, anh Việt từng chia sẻ lên trang cá nhân, chiều 15/11, vợ anh là chị T.T.H (33 tuổi) cảm thấy trong người không được khỏe, gia đình đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn thăm khám. Sau khi vào Khoa Cấp cứu nội và được lấy máu xét nghiệm, các bác sĩ kết luận tiểu cầu và hồng cầu của sản phụ này rất thấp, cần phải truyền máu. Chị H. được truyền 2 túi máu và 2 túi tiểu cầu trong đêm, sức khỏe đỡ hơn và có thể nói chuyện. Sau 2 ngày điều trị, anh Việt được các bác sĩ thông báo vợ và con đã tử vong.

Sau sự việc, bà Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: "Chúng tôi xác định bệnh nhân bị chứng rối loạn đông máu, Hội chứng HELLP (rối loạn liên quan tới tiền sản giật, nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây tử vong. HELLP là một dạng nhiễm độc thai nghén thường gặp ở 5 – 8% phụ nữ đang mang thai, phổ biến nhất là sau tuần 20 khi mang bầu)…. dẫn đến tử vong".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chong-thai-phu-tu-vong-o-bv-thanh-nhan-gui-don-cau-cuu-vi-bv-chua-lam-ro-nguyen-nhan-chet-161212911162859199.htm

tử vong

thai phụ


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.