Chủ tịch TP Nha Trang gửi thư xin lỗi nam công nhân bị xử phạt khi đi mua bánh mì

UBND TP Nha Trang đã gửi thư xin lỗi đến công dân Trần Văn Em - nam công nhân bị tịch thu xe và xử phạt khi đi mua bánh mì gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua.

Sự việc nam công nhân Trần Văn Em, làm việc ở một công trình xây dựng tại TP Khánh Hòa bị xử phạt vì đi "mua bánh mì không phải là lương thực thiết yếu" hiện vẫn đang được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Đặc biệt, sau thông tin nam công nhân này đã bị cho nghỉ việc tạm thời ngay sau buổi làm việc với UBND phường Vĩnh Hòa vào sáng 19/7 lại càng khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Liên quan đến vụ việc, sáng 20/7, trong buổi giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của ông Trần Lê Hữu Thọ liên quan đến vụ “bánh mì không phải là lương thực thiết yếu”, tờ Thanh Niên đưa tin. 

Trong buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã chỉ đạo UBND TP Nha Trang giải quyết ngay vấn đề gây bức xúc dư luận trong 2 ngày vừa qua.

Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Nha Trang làm ngay thư xin lỗi đối với anh Trần Văn Em. Thư xin lỗi phải gửi tận tay anh Em và công khai để nhân dân biết, giám sát và chia sẻ cùng tỉnh trong thời điểm dịch Covid-19 đang rất phức tạp như hiện nay.

Ngay trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, đã có thư xin lỗi gửi anh Trần Văn Em.

Chủ tịch TP Nha Trang gửi thư xin lỗi nam công nhân bị xử phạt khi đi mua bánh mì-1

Thư xin lỗi của Chủ tịch UBND TP. Nha Trang gửi anh Trần Văn Em

Trong thư có nhắc đến việc ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ dẫn đến xử lý không đúng theo tinh thần của Chỉ thị. Ngoài ra, ông Thọ cũng đã có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực với người dân trong thi hành công vụ. Vì thế:

"Trước hết, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên", bức thư viết.

Trong thư, Chủ tịch UBND TP Nha Trang "cũng xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn... và rất mong nhân dân nói chung và công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND TP. Nha Trang và các phường, xã trên địa bàn...

Đồng thời UBND TP cũng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, thời gian tới.

Cũng trong sáng cùng ngày, anh Trần Văn Em cho biết đã được giám đốc công ty gọi thông báo cho đi làm trở lại. Lãnh đạo công ty này hứa tạo điều kiện cho anh được làm công việc yêu thích là thợ hàn xì.

Về phía ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa, người đã có thái độ ứng xử chưa phù hợp với công dân khi thi hành công vụ, hiện UBND TP đang tiến hành quy trình kỷ luật, trước mắt điều chuyển công tác khác đối với ông Thọ sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch. 

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-tich-tp-nha-trang-gui-thu-xin-loi-nam-cong-nhan-bi-xu-phat-khi-di-mua-banh-mi-16221200714302527.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.