Chung cư lại xảy ra sự cố hy hữu, dân tòa nhà thon thót sợ hãi

Nhiều hộ dân sinh sống trong các tòa nhà kiểu này cũng lo lắng hoang mang tìm cách khắc phục hoặc chuyển hẳn ra ngoài ở cho an toàn.

Thời gian gần đây, một loạt sự cố hy hữu đã xảy ra ở một số tòa nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội khiến người dân vô cùng lo lắng.

>> Mừng tủi cuộc sống sau bi kịch của những em bé “nổi tiếng” bất đắc dĩ


Điều này khiến không ít gia đình có ý định mua chung cư đã phải đắn đo cân nhắc để tìm căn hộ chất lượng hoặc tìm phương án khác. Trong khi đó, nhiều hộ dân sinh sống trong các tòa nhà kiểu này cũng lo lắng hoang mang tìm cách khắc phục hoặc chuyển hẳn ra ngoài ở cho an toàn.

Bục bể nước trên nóc, 11 tầng chung cư ngập trong nước


Sự việc xảy ra vào chiều ngày 14/8 tại chung cư N02 Láng Thượng (Ba Đình - Hà Nội). Bể nước 30 mét khối trên nóc chung cư bất ngờ bị bục khiến nước chảy xối xả xuống dưới, toàn bộ tòa chung cư cao 11 tầng "chìm" trong biển nước.

chung cư bục nước

Bể nước sinh hoạt bị bục xảy ra tại nhiều vị trí, ngấm qua tường, chảy từ trên cao xuống hoặc từ các đường ống xuống sàn chung cư.

Sự việc khiến cả nghìn cư dân sống tại đây phải khổ sở tát nước y như mùa ngập, 3 chiếc thang máy bị tê liệt. Để tránh tình trạng nước tràn vào từng căn hộ, 120 hộ dân với ngót 1.000 nhân khẩu đã phải hô hào nhau "đuổi" nước thoát ra đường thang bộ.

Đúng là cảnh tượng hi hữu khó tin khi ngay giữa nội thành Hà Nội, người dân sống ở những tầng cao chung cư vẫn phải chịu cảnh nước ngập và phải huy động cả già trẻ lớn bé cùng nhau tát nước, chống ngập.

chung cư bục nước

Lo sợ nước chảy vào trong các căn hộ, vào thang máy người dân nơi đây đã huy động những cư dân có mặt ở nhà để tham gia các công tác chống ngập.

Bác Phùng Văn Tung (Tổ trưởng tổ dân phố) bức xúc cho biết: "Đây là lần thứ 2 tại tòa nhà xảy ra sự cố bục bể nước, lần thứ nhất các đơn vị liên quan đã khắc phục bằng cách trát keo vào vị trí bục nhưng chỉ được khoảng 2 tháng tình trạng này lại tiếp diễn. Chứng kiến cảnh nước bục chảy như suối chúng tôi vô cùng ngao ngán và đề nghị đơn vị chủ quản, đơn vị cung cấp nước sạch gấp rút xử lý vấn đề này triệt để".

chung cư bục nước

Hiện tại toàn bộ thang máy tại tòa chung cư này đều bị tê liệt hoàn toàn do nước chui vào quá nhiều.

Nền nhà chung cư sập trong đêm, dân hoảng loạn

Khoảng 22h đêm 12/8, nhiều người dân sống tại chung cư N5, Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) hốt hoảng khi nền sàn nhà chung cư bỗng sập một diện tích khoảng gần 20m2, trước lối vào thang máy.

hn: nen nha chung cu sap trong dem, dan hoang loan hinh anh 1

Theo mô tả của người dân ở khu chung cư, sau tiếng kêu rắc rắc, một diện tích khoảng gần 20m2 của sàn nhà chung cư bỗng đổ sập, toàn bộ hệ thống kính ngăn giữ bên ngoài và bên trong rơi xuống, vỡ. Rất may lúc sàn nhà sập, không có ai qua lại nên không ảnh hưởng đến cư dân sinh sống".

Được biết, hiện tượng lún đã diễn ra mấy tháng nay rồi nhưng chưa được xử lý dù đã báo lên ban quản lý tòa nhà, đến khi sự cố xảy ra, mới có đơn vị đến tháo dỡ. Trước đó, năm 2014, phía sàn trước cửa thang máy của tòa nhà cũng bị sập và đã được khắc phục sửa chữa.

hn: nen nha chung cu sap trong dem, dan hoang loan hinh anh 6
Vụ sập nền nhà tạo ra những hố sâu, kéo dài sát mép giữa tường và nền nhà

Ông Lê Xuân Tỉu (70 tuổi), cư dân ở tòa nhà cũng cho biết: “Sau khi sàn nhà bị sập cũng ảnh hưởng đến hệ thống đường ống dẫn nước của các hộ dân, các ống nước ở dưới sàn nhà bị dập gãy hết cả”.

Hiện nay, một số điểm trên tường của hộ dân sống ở đây cũng đang có hiện tượng nứt gãy, những hộ dân sống ở đây hết sức lo lắng về tình trạng này.

Bị quạt trần chung cư rơi trúng đầu, 2 cư dân nhập viện

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 20 giờ tối 13.6.2016, tại tòa nhà CT12C chung cư Kim Văn-Kim Lũ (Hà Nội), chiếc quạt trần ở hành lang tầng 1 chung cư bất ngờ rơi xuống, trúng đầu 2 cư dân.

 “Cánh quạt văng trúng đầu một người phụ nữ ở tòa nhà CT12B và trúng cằm một phụ nữ khác ở tòa CT12C. Ngay sau đó, chúng tôi cùng người dân đã đưa 2 người này đi bệnh viện cấp cứu”, bảo vệ tòa nhà cho biết.

bi quat tran chung cu roi trung dau, 2 cu dan nhap vien hinh anh 1

Chiếc quạt trần rơi xuống trúng đầu 2 cư dân khiến họ phải nhập viện. Ảnh: Hùng Sapphire.

Một số người dân ở chung cư phản ánh, chiếc quạt trần bị rơi đã có dấu hiệu rung lắc và khi quay phát ra tiếng kêu từ khoảng một năm nay nhưng không được BQL tòa nhà kiểm tra, xử lý. Sau khi xảy ra sự cố, BQL mới cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống quạt trần hành lang của tòa nhà và tổ chức thăm hỏi, thanh toán viện phí cho 2 cư dân.

“Quạt trần ở quê nhà tôi dùng hơn chục năm nay không vấn đề gì. Không hiểu vì sao quạt trần ở đây mới dùng hơn 1 năm đã rơi. Thế này thì nguy hiểm cho cư dân quá”, – một cư dân tòa nhà bức xúc.

Thang máy thường xuyên kẹt, dân chung cư không dám đi thang máy

Ngày 21/6 vừa qua, tại tòa chung cư CT01 – Euroland (KĐT Mỗ Lao – Hà Đông – Hà Nội) đã xảy ra sự cố thang máy bị kẹt cửa không thể mở ra. Cụ thể, vào khoảng 19 giờ tại sảnh tòa T2A xảy ra sự cố cả 3 thang máy đều không hoạt động, một số cư dân đang trong thang máy nhưng sử dụng các biện pháp kỹ thuật của thang máy nhưng đều bị vô hiệu hóa. Mãi sau 15 phút với sự hỗ trợ của cư dân bên ngoài thì cư dân bên trong thang máy mới được giải cứu.

thang máy
Thang máy gặp sự cố tối ngày 26/6 tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ.

Trong một diễn biến khác, cũng tại một tòa chung cư thuộc quận Hà Đông từng xảy ra sự cố thang máy rơi tự do và khiến một số cư dân sợ “rợn tóc gáy”. “Hôm đó tôi cứ tưởng mình chết kia bởi khi đang di chuyển bằng thang máy thì thang có hiện tượng rơi tự do rồi đứng khựng lại ở tầng 1. Chưa dừng lại ở đó, khi thang đến tầng 1 lại không mở cửa ra mà phải có sự trợ giúp của người dân bên ngoài tôi mới thoát ra được”, một nạn nhân bang hoàng kể lại.

thang máy
Một chung cư tại Đền Lừ  phải dán tấm biển niệm phật cầu mong người dân không gặp sự cố về thang máy.

Được biết sau sự cố đó, một vài người dân đã đoạn tuyệt với việc di chuyển bằng thang máy, họ tự nguyện đi thang bộ cho an toàn còn hơn là đi thang máy mà nơm nớp lo sợ.

Bùn đất tràn vào chung cư, vùi lấp nhiều xe máy

Không chỉ Hà Nội, không ít chung cư ở Sài Gòn cũng gặp những sự cố tương tự khiến người dân hoang mang.

Sự cố hy hữu điển hình gần đây là vào ngày 15/7, trong lúc công nhân thi công lốc 2 của căn hộ cao cấp Giai Việt (quận 8) thì bất ngờ làm bể bức tường hầm của lốc chung cư đã đi vào hoạt động. Do đó, hàng trăm m3 bùn đất đã tràn vào tầng hầm vùi lấp nhiều ôtô, xe máy.

3

Theo đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai: Lốc nhà 1 và 2 được ngăn cách bởi một bức tường 10 cm. Dự kiến, sau khi hoàn thiện lốc này thì sẽ phá vỡ bức tường cho các tầng hầm thông với nhau thành một hệ thống liên kết, tuy nhiên sự cố đã xảy ra ngoài ý muốn.

Sau đó, chủ đầu tư đã tiến hành thu dọn bùn đất, đền bù thiệt hại cho những chủ của phương tiện bị vùi lấp, đồng thời xem xét lại các vấn đề an toàn trong thi công.

>> Mừng tủi cuộc sống sau bi kịch của những em bé “nổi tiếng” bất đắc dĩ

V.K (Tintuconline tổng hợp)

bục bể nước chung cư

sự cố chung cư

thang máy chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.